Sau 4 năm không đổ rác, nhiếp ảnh gia đã gây chấn động với các tác phẩm mang thông điệp ý nghĩa

22/06/2017 11:05 AM | Sống

Đã bao giờ bạn tự hỏi, một năm bạn xả ra môi trường bao nhiêu kg rác thải hay không? chắc chắn đó sẽ là một khối lượng rác khổng lồ. Qua hơn 4 năm không đổ rác, nhiếp ảnh gia Antoine Repessé đã cho...

Sau 4 năm không đổ rác, nhiếp ảnh gia đã gây chấn động với các tác phẩm mang thông điệp ý nghĩa

Khi lối sống xanh đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ trên toàn cầu, người ta tìm mọi cách để có thể giảm thiểu khối lượng rác thải xả ra môi trường, hạn chế những nhu cầu tiêu dùng không cần thiết.

Nghe thì có vẻ như đơn giản nhưng trên thực tế, lượng rác thải sinh hoạt con người thải ra mỗi ngày là tác nhân nghiêm trọng gây ô nhiễm môi trường.

Bắt đầu từ năm 2011, nhiếp ảnh gia Antoine Repessé đã ngừng việc đổ rác .

Ông muốn thực hiện một dự án nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hạn chế vứt rác ra môi trường. Sau 4 năm, Antoine đã triển khai bộ ảnh mang tên "#365 Unpacked" với mong muốn thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Nếu không vứt đi những lõi giấy vệ sinh, sau 4 năm, bạn sẽ có phòng vệ sinh ngập rác thải như thế này.

Trong thời gian 4 năm, nhiếp ảnh gia Antoine Repessé đã thu gom được 70 m3 rác thải bao gồm: 1,600 chai sữa, 4,800 cuộn lõi toilet, 800kg báo. Antoine cho biết.

"Tôi muốn mang đến một góc nhìn nghệ thuật cho những tác phẩm của mình", ông giải thích. "Thông qua các tác phẩm như vậy, tôi muốn người xem biết được trái đất đang phải hứng chịu một khối lượng rác thải khổng lồ tới nhường nào".

Với bộ ảnh của mình, Antonie đã khiến người xem phải suy ngẫm về những thử thách mà xã hội đang phải đương đầu liên quan tới xử lý rác thải và xa hơn, là hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Chúng hiển hiện trong cuộc sống của mỗi người chứ không phải điều gì xa xôi, khó nắm bắt.

"Chúng ta thường được nghe về lượng rác thải mà con người sản xuất mỗi ngày. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng một bức ảnh có sức mạnh hơn vạn lời nói", Antoine chia sẻ. "Tôi hy vọng dự án của mình có thể truyền cảm hứng cho sự thay đổi".

Đây chính là một phần của số vỏ hộp sữa khổng lồ chúng ta tiêu thụ trong 4 năm.

Và nếu bạn là một người nghiện thuốc lá, hãy tưởng tượng 4 năm hút thuốc lá của bạn sẽ tương đương với ngần này bao thuốc.

Những chai nước nhựa như vậy có ảnh hưởng xấu đến môi trường và các loài động vật biển nếu bị quăng trực tiếp xuống đại dương.

khối lượng báo khổng lồ trong 4 năm mà một người mua và đọc.

Nhiều chai nước và vỏ lon hơn nữa.

Vỏ hộp, đồ ăn vặt và vô số bao bì bạn tiêu thụ trong suốt thời gian 4 năm.

Theo Skye

Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm