Nhiếp ảnh gia người Iran vừa đi chơi, vừa kiếm được tiền nhờ chụp ảnh

08/01/2017 08:59 AM | Xã hội

Hemad Nazari, một nhiếp ảnh gia Iran vừa nhận được giải xuất sắc trong chương trình quảng bá du lịch Việt Nam #WhyVietnam trị giá 50 triệu đồng.

Bức ảnh đoạt giải xuất sắc của Hemad Nazari là hình ảnh đồi núi, cao nguyên đá ở Hà Giang. Hemad Nazari, cho biết, ngoài bức ảnh trên anh còn đi nhiều nơi ở Việt Nam để chụp được những bức hình đẹp nhất. Tới đây, Hemad Nazari sẽ mở một cuộc triển lãm ảnh ở Hà Nội.

Cũng nhận được giải nhất với 40 triệu đồng, người đoạt giải cao thứ 2 Đặng Bảo Anh cho biết, đây là cách kết hợp vừa đi du lịch, vừa kiếm tiền lại quảng bá được du lịch nước nhà. Bức ảnh cánh đồng lúa dưới góc chụp đặc biệt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng và người xem.

Được biết, #WhyVietnam là một trong những chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam trên mạng xã hội giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và công ty Vntrip.vn thực hiện.


Toàn cảnh Hà Giang - bức ảnh đoạt giải xuất sắc 50 triệu đồng của nhiếp ảnh gia người Iran - Hemad Nazari.

Toàn cảnh Hà Giang - bức ảnh đoạt giải xuất sắc 50 triệu đồng của nhiếp ảnh gia người Iran - Hemad Nazari.

Ông Lê Đắc Lâm, Tổng giám đốc công ty Vntrip.vn cho biết, với kinh phí có hạn nên ý tưởng tận dụng chính người dân Việt Nam làm những người đại sứ cho hình ảnh du lịch quốc gia thông qua chương trình chia sẻ hình ảnh về đất nước qua mạng xã hội với hashtag #WhyVietnam. Sau hơn 3 tuần phát động, chương trình thành công hơn mong đợi với hàng triệu người tham gia, hàng nghìn bức ảnh về Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chương trình thu hút cả nhiều nghệ sỹ, ca sỹ, người nổi tiếng cùng chia sẻ và truyền cảm hứng như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Dương Thùy Linh, Nghệ sỹ Chí Trung, Hồng Kỳ, MC Phan Anh, MC Hạnh Phúc, MC Trịnh Vân Anh, Ca sỹ Duy Khoa, Ca sỹ Dương Trần Nghĩa, Diễn viên Huyền Lizzie, Hot girl Tú Linh…

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường Du lịch chia sẻ, #WhyVietnam diễn ra trong khoảng 1 tháng và đã tạo ra một làn sóng khởi đầu chiến dịch hiện thực hóa ý tưởng quảng bá du lịch Việt Nam bằng công nghệ số.

Trong những ngày cuối năm 2016, Việt Nam đã đón khách quốc tế thứ 10 triệu. Đây là mốc son đánh dấu sự thành công của ngành, kỷ lục tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cao nhất từ trước đến nay mà còn là động lực thúc đẩy sự phát triển của Du lịch Việt Nam, vươn tới những thành tựu lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Được biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2016 đạt 2 mốc kỷ lục từ trước đến nay: Tổng số lượng khách nhiều nhất trong 1 năm (10 triệu lượt khách) và mức tăng tuyệt đối trong 1 năm nhiều nhất so với năm trước (trên 2 triệu lượt khách).

Nhìn lại lịch sử, năm 1994, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt 1 triệu lượt; năm 2000 vượt 2 triệu lượt;... năm 2013 vượt 7 triệu lượt; năm 2015 đạt 7,94 triệu lượt và năm 2016 vượt 10 triệu lượt.

Mỹ Lan

Cùng chuyên mục
XEM