Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 635.000 tấn trong tháng 10

06/11/2023 10:01 AM | Kinh doanh

Trong tháng 10 vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 619.000 tấn thép thô, giảm 3% so với tháng trước. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC), thép xây dựng, phôi thép đạt 635.000 tấn, tăng 7% so với tháng 9. Trong đó, HRC ghi nhận trên 273.000 tấn, tăng 17% so với tháng trước.

Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 635.000 tấn trong tháng 10 - Ảnh 1.

Kết quả bán hàng thép cuộn cán nóng tháng qua đạt cao chủ yếu nhờ nhu cầu các sản phẩm hạ nguồn tại thị trường miền Nam và xuất khẩu tốt hơn so với tháng 9/2023. Minh chứng rõ nhất là các sản phẩm hạ nguồn HRC của Hòa Phát trong tháng 10 như ống thép, tôn mạ cũng tăng lần lượt là 11% và 25% so với tháng trước đó. Cụ thể, ống thép Hòa Phát đạt 54.000 tấn, tôn Hòa Phát ghi nhận 26.000 tấn.

Với sản phẩm thép xây dựng, thép chất lượng cao, Tập đoàn Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường 339.000 tấn, giảm 4% so với tháng 9. Trong đó, sản lượng xuất khẩu đóng góp 110.000 tấn, tăng 23%. Lần đầu tiên sau nhiều tháng, Hòa Phát có những đơn đặt hàng xuất khẩu phôi thép ra thị trường quốc tế.

Lũy kế 10 tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất 5,43 triệu tấn thép thô, giảm 18% so với cùng kỳ 2022. Bán hàng các sản phẩm HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao, phôi thép đạt 5,25 triệu tấn, giảm 15% so với cùng kỳ.

Cụ thể, sản lượng bán hàng thép xây dựng, thép chất lượng cao ghi nhận 2,9 triệu tấn, giảm 21%, trong đó, xuất khẩu đóng góp 600.000 tấn, giảm 44%.

Qua 10 tháng, thép cuộn cán nóng đã cung cấp cho thị trường 2,25 triệu tấn, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm ống thép của Tập đoàn đạt gần 543.000 tấn, giảm 13%. Tôn mạ các loại của Hòa Phát giảm 3% với mức sản lượng 266.000 tấn.

Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam phát hành vào tháng 10, Hòa Phát giữ thị phần dẫn đầu về thép xây dựng, ống thép với lần lượt 33.27% và 27,34%. Sản phẩm tôn mạ của Tập đoàn giữ vững Top 5 về thị phần bán hàng tại Việt Nam.

Hà My

Từ khóa:  hòa phát
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Seller Việt Nam săn lùng sản phẩm '1 vốn 4 lời' hot hơn cả Labubu, Baby Three: Nhà sản xuất lập tức ngăn chặn

Pop Mart EU cho biết sẽ hủy bỏ các đơn hàng có địa chỉ mua hàng nằm ngoài khu vực Châu Âu trong bối cảnh nhu cầu quá lớn khiến khu vực này khan hiếm sản phẩm.

Sức mạnh của các "anh trai, chị đẹp": Yeah1 ghi nhận lãi cao nhất trong vòng 6 năm, theo đuổi chiến lược tăng doanh thu cho nhãn hàng

Với kết quả kinh doanh ấn tượng nhờ thành công của các chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Chị Đẹp Đạp Gió, Yeah1 tuyên bố sẽ triển khai kế hoạch phát triển thị trường khá tham vọng.

Giải mã lợi nhuận tăng gấp bốn lần của Vinpearl trong năm 2024

Lợi nhuận kế toán trước thuế của Vinpearl đạt 2.940 tỷ đồng, tăng hơn 3,8 lần so với 766 tỷ đồng năm trước nhờ tăng doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản cùng tiết giảm chi phí hoạt động.

Chia tay tên cũ Ocean Bank: MBV công bố nhận diện thương hiệu mới, 101 điểm giao dịch đồng loạt 'thay áo'

Ngân hàng MTV Việt Nam Hiện Đại (MBV) công bố nhận diện thương hiệu mới từ ngày 1/3.