Sàn đấu mới của "cựu vương bánh kẹo" KIDO: Ra mắt cà phê hòa tan, bắt tay Vinamilk làm nước giải khát, chờ hết dịch khai trương chuỗi Chuk Chuk

23/06/2021 16:13 PM | Kinh doanh

Trong ĐHCĐ 2021, Tập đoàn KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng lần lượt tăng trưởng 38,2% và 92% so với năm 2020. Ngoài ra, họ vẫn đang ngồi chờ hết dịch để có thể tung ra các sản phẩm liên doanh với Vinamilk – Vibev, chính thức khai trương chuỗi Chuk Chuk, ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan KIDO.

Chuỗi Chuk Chuk được KIDO kỳ vọng sẽ chính thức vận hành vào tháng 7/2021.
Chuỗi Chuk Chuk được KIDO kỳ vọng sẽ chính thức vận hành vào tháng 7/2021.

Ngày 22/6/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021 trình Đại hội đồng Cổ đông thông qua các nội dung: báo cáo kết quả kinh doanh 2020; kế hoạch kinh doanh 2021; kế hoạch cổ tức 2021 là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.

Năm 2020 khó khăn, nhưng KIDO đã thuận lợi hoàn thành kế hoạch kinh doanh 

Năm 2020, sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 tại hơn 200 quốc gia đã khiến mức tăng trưởng của nhiều nền kinh tế trên toàn cầu bị suy giảm mạnh chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ qua khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy, tổng cung và tổng cầu bị thu hẹp, rủi ro tài chính không ngừng gia tăng, đưa kinh tế thế giới vào vòng suy giảm.

Tại Việt Nam, theo GSO, tăng trưởng GDP năm 2020 đạt 2,9%, với mức thu nhập bình quân đầu người 2,779 USD, CPI 3,2%. Theo Kantar Worldpanel, doanh số ngành FMCG tăng trưởng 10,3% ở thành thị và 10,2% ở nông thôn.

Tuy nhiên, bằng cố gắng và nỗ lực không ngừng, KIDO vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu đột phá, nhờ nhanh chóng ứng phó với tình hình thị trường, những tác động, ảnh hưởng từ dịch bệnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Năm 2020, Tập đoàn KIDO đạt doanh thu 8.324 tỷ đồng, hoàn thành 101,1% kế hoạch năm, tăng 15,4% so với năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của KIDO theo đó đạt 416 tỷ đồng, hoàn thành 126,1% kế hoạch đề ra của cả năm, ghi nhận mức tăng tưởng 47% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế 330,2 tỷ đồng - tăng 59,3% so với năm 2019. Bên cạnh đó, tổng tài sản của KIDO đạt 12.349 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 7.699 tỷ đồng.

Sàn đấu mới của cựu vương bánh kẹo KIDO: Ra mắt cà phê hòa tan, bắt tay Vinamilk làm nước giải khát, chờ hết dịch khai trương chuỗi Chuk Chuk - Ảnh 1.

ĐHCĐ Tập đoàn KIDO 2021.

"Kết quả này đến từ việc công ty nhanh chóng nắm bắt những thay đổi từ thị trường, linh động điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phong phú, phù hợp với từng địa phương, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng, tạo ra sức mạnh cạnh tranh trên thị trường.

Và luôn đưa ra được các phương án ứng phó khẩn cấp và kịp thời trước biến động của thị trường và những thay đổi của chính phủ trong quá trình kiểm soát dịch bệnh...", đại diện KIDO cho hay.

Kế hoạch tăng tốc trong năm 2021 bất chấp Covid

Kinh tế thế giới năm 2021 được dự đoán sẽ bắt đầu phục hồi theo hướng không đồng đều và vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát của Covid-19. Bên cạnh đó, cuộc chiến tranh thương mại giữa Nga – Mỹ và các nước Châu Âu chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Tại Việt Nam, trong quý I/2021, nền kinh tế đã từng bước được phục hồi khi GDP đạt 4,48%, CPI tăng 0,29%. Tuy nhiên, trong những tháng giữa năm 2021, Việt Nam ghi nhận sự bùng phát chưa từng có của đại dịch khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất và thực thi các kế hoạch kinh doanh do các hoạt động phòng dịch và chỉ thị giãn cách xã hội từ phía chính phủ.

Từ tình hình thực tế trên, để thích ứng, trong năm 2021, KIDO sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô - lạnh, chuyển đổi mô hình kinh doanh, tập trung phát triển ngành hàng mới và mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc nhằm hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Về chuyển đổi mô hình kinh doanh: các công ty thành viên trong Tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO. KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.

Sàn đấu mới của cựu vương bánh kẹo KIDO: Ra mắt cà phê hòa tan, bắt tay Vinamilk làm nước giải khát, chờ hết dịch khai trương chuỗi Chuk Chuk - Ảnh 2.

Ngành dầu ăn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu doanh thu của Tập đoàn trong năm 2021.

Ngoài ra, với triển vọng từ xu hướng phát triển tại thị trường Việt Nam, kết hợp cùng lợi thế vững chắc từ nền tảng sản xuất và hệ thống kênh phân phối, Tập đoàn KIDO đã đưa ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2021. Theo đó, Tập đoàn KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng lần lượt tăng trưởng 38,2% và 92% so với năm 2020.

Để hoàn thành kế hoạch vừa nêu, Tập đoàn KIDO đã xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi, đồng thời tận dụng nguồn sức mạnh nội tại của Tập đoàn.

Ngành dầu ăn

Tập đoàn KIDO sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, ngành này cũng sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành, mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn tập đoàn.

Đồng thời, thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của tập đoàn, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn mở rộng sang các ngành hàng khác trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Ngành hàng kem

Tập đoàn KIDO sẽ tập trung vào tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng kênh phân phối, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Từ đó, tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Ngành Snacking

Để phát triển ngành Snacking, KIDO đề ra chiến lược: đẩy mạnh sản phẩm trong thời gian ngắn nhất, mở rộng danh mục sản phẩm Snacking thông qua hợp tác liên doanh với ngoài nước, tăng cường các hoạt động R&D tạo sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt và dựa trên nền tảng phân phối của ngành dầu, mở rộng thâm nhập và gia tăng độ phủ của các sản phẩm Snacking.

Ngành F&B

Sàn đấu mới của cựu vương bánh kẹo KIDO: Ra mắt cà phê hòa tan, bắt tay Vinamilk làm nước giải khát, chờ hết dịch khai trương chuỗi Chuk Chuk - Ảnh 3.

KIDO sắp tung ra thị trường sản phẩm cà phê hòa tan mang thương hiệu KIDO.

Trong tháng 2/2021, Tập đoàn KIDO đã ký kết hợp tác cùng Công ty sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong quý III/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.

Tháng 6/2021, KIDO cho ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, cà phê, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, KIDO đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại, phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chuk Chuk còn là nơi tích hợp bán hàng Online và Offline trên một điểm bán lẻ, chú trọng trải nghiệm thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ và giá trị cộng thêm vượt trội so với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.

KIDO vẫn đang chờ hết dịch để có thể tung ra các sản phẩm liên doanh với Vinamilk – Vibev, chính thức khai trương chuỗi Chuk Chuk, ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan KIDO. Cà phê hòa tan thương hiệu KIDO sẽ được phân phối độc lập như các sản phẩm F&B trước đó của Tập đoàn, chứ không chỉ đi theo chuỗi Chuk Chuk.

"Theo kế hoạch trước đó, tháng 5-6 KIDO sẽ tung hàng ra thị trường, tuy nhiên do dịch Covid-19 nên hoãn. Kỳ vọng tháng 7 này nếu dịch được kiểm soát thì sản phẩm sữa liên doanh mang thương hiệu Vibev sẽ chào làng.

Phần chuỗi Chuk Chuk cũng phải hoãn chính thức ra mắt vì đợt cao trào lớn tại TP. HCM, nhưng chúng tôi kỳ vọng tháng 7 dịch được kiểm soát ổn sẽ chính thức vận hành chuỗi", ông Trần Lệ Nguyên – CEO KIDO tiết lộ.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM