Samsung vẫn là ông trùm trên phân khúc TV cao cấp, một mình chiếm tới gần 30% thị phần toàn thị trường

02/10/2018 08:58 AM | Công nghệ

Hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục là ông trùm tối cao của ngành công nghiệp TV trong nửa đầu năm 2018 nhờ chiến lược tấn công phân khúc cao cấp. Đây cũng là quý thứ 48 liên tiếp Samsung dẫn đầu.

Samsung vẫn là ông trùm trên phân khúc TV cao cấp, một mình chiếm tới gần 30% thị phần toàn thị trường

Theo dữ liệu mới nhất của hãng phân tích thị trường IHS Markit, Samsung đang tiếp tục thống trị thị trường TV toàn cầu và đây là quý thứ 48 liên tiếp, Samsung đứng ở vị trí dẫn đầu. Thành công của Samsung chủ yếu nhờ dòng sản phẩm TV cao cấp.

IHS Markit cho biết, Samsung hiện chiếm 29% tổng thị phần TV trong nửa đầu năm 2018. Trong khi đó, đồng hương và cũng là đối thủ LG Electronics chiếm 17,5% thị phần và Sony là 9,7%. Các thương hiệu TV Trung Quốc như Hisense và TCl lần lượt xếp 5,7% và 5,6% thị phần.

Tính trong Q2/2018, thị phần của Samsung đã đạt tới 29,6%, mức cao nhất kể từ Q4/2014.

Thị phần của Samsung về lượng xuất xưởng chỉ dừng ở mức 19,1% trong 6 tháng đầu năm nhưng mức doanh số đã sớm tăng lên 29% nhớ hiệu suất bán hàng ấn tượng của phân khúc TV cao cấp.

Ở phân khúc TV giá trên 2.500 USD, Samsung chiếm tới 43,8% thị phần và trong phân khúc TV siêu lớn trên 75 inch, Samsung cũng chiếm tới 58%. Thậm chí tại thị trường Bắc Mỹ, TV Samsung cũng rất phổ biến với 54,2% thị phần.

Samsung vẫn là ông trùm trên phân khúc TV cao cấp, một mình chiếm tới gần 30% thị phần toàn thị trường - Ảnh 1.

Samsung và LG hiện chiếm gần một nửa thị trường TV toàn cầu với tổng thị phần lên tới 46,5% trong nửa đầu năm 2018, tăng nhẹ từ mức 41,1% hồi năm 2017 và 41,6% hồi năm 2016.

Dữ liệu cho thấy lượng xuất xưởng TV trên toàn cầu đặt 99 triệu chiếc trong nửa đầu năm 2018, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số TV năm nay tăng mạnh cũng một phần nhờ yếu tố khách quan, trùng với các sự kiện thể thao lớn trong năm như World Cup, Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hay Asiad 2018.

Ở thị trường Việt Nam, theo thống kê của GfK, từ đầu năm 2018 tới nay, TV QLED của Samsung bán được hơn 15.000 chiếc, gấp đôi đối thủ TV QLED (doanh số khoảng 8.000 chiếc).

Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  TV, samsung
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu Thaiholdings tăng gấp 6 lần chỉ trong chưa đầy 2 tháng, Bầu Thụy sắp vào top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

Bầu Thụy sắp được mua thêm hơn 75 triệu cổ phiếu của Thaiholdings với giá chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu, trong khi giá trên sàn là 125.000 đồng/cổ phiếu.

Kinh doanh online, một cá nhân ở Hà Nội nộp thuế 23 tỷ đồng

Theo Cục Thuế Hà Nội, năm 2020, đơn vị này thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử (Google, Facebook, Youtube) tăng 492% so với năm 2019. Cá biệt có 3 cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng, trong đó người cao nhất 23 tỷ đồng.

VinFast sẽ trình làng 2 ô tô chạy xăng và 3 ô tô chạy điện từ năm 2022, mục tiêu 30% thị phần xe hơi Việt Nam

VinFast có kế hoạch hòa vốn EBITDA trong vòng 5 năm tới nhờ việc tăng sản lượng để gia tăng thị phần cũng như giảm chi phí sản xuất.

Mỗi tuần một chuyên gia

Doanh nhân, beauty blogger Hannah Nguyễn: Phụ nữ tự chủ tài chính đã "thắng" 90% ván bài cuộc đời, muốn vậy bắt buộc phải có nền tảng tri thức!

"Cũng nhờ làm nhiều thứ một lúc, tôi nhận ra để giữ được cân bằng trong cuộc sống, việc lựa chọn cách làm việc thông minh, khoa học, chia những quỹ thời gian trong ngày thành những set nhỏ hợp lý là rất quan trọng", doanh nhân - Beauty Blogger Hannah Nguyễn chia sẻ.

Đọc thêm