Samsung dự kiến xuất xưởng dưới 300 triệu điện thoại trong năm 2020

28/12/2020 05:09 PM | Công nghệ

Theo một báo cáo của Hàn Quốc, gã khổng lồ công nghệ Samsung dự kiến chỉ xuất xưởng khoảng 270 triệu chiếc điện thoại trong năm 2020, đây được cho là mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua.

Samsung dự kiến xuất xưởng dưới 300 triệu điện thoại trong năm 2020

Mặc dù báo cáo không nêu rõ những nguyên nhân nào gây ra sự sụt giảm lớn về số lượng điện thoại xuất xưởng của Samsung, nhưng đại dịch Covid-19 đã và đang bùng phát trên toàn cầu có thể góp phần đáng kể gây nên sự sụt giảm của Samsung.

.

Vào cuối quý 3 năm 2020, Samsung xác nhận rằng họ đã xuất khẩu được khoảng 189 triệu chiếc điện thoại, đây được cho là một con số đáng kể khi nhìn vào bối cảnh của năm 2020.

Theo các cập nhật gần đây của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, họ đặt mục tiêu cán mốc 307 triệu chiếc điện thoại vào năm 2021 bằng cách mở rộng dòng sản phẩm điện thoại thông minh 5G tầm trung và tầm thấp, đồng thời thúc đẩy mở rộng phân khúc các mẫu điện thoại thông minh màn hình gập.

Trong số 307 triệu chiếc dự kiến cho năm 2021, khoảng 287 triệu chiếc, chiếm khoảng 93% sẽ là điện thoại thông minh, trong khi 7% còn lại (khoảng 20 triệu chiếc) có thể là điện thoại phổ thông. Dự kiến, trong số 287 triệu chiếc điện thoại thông minh mà Samsung xuất xưởng vào năm 2021, có khoảng 50 triệu chiếc là các mẫu điện thoại thông minh cao cấp.

Gần đây, Samsung đã tiến hành một số bước đi thích hợp để thâm nhập vào thị trường châu Âu, bước đầu cho kết quả khá tốt khi gần như chắc chắn đạt được một số hợp đồng cung cấp 5G với những nhà khai thác viễn thông di động ở châu Âu.

Phan Văn Hòa

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm