Rảnh rỗi không có gì làm, gần 2 triệu người tham gia nhóm Facebook này để nhập vai thành…những chú kiến

19/05/2020 10:00 PM | Công nghệ

Đây được coi là một trong những nhóm Facebook kỳ lạ nhất từng được tạo ra: 1,8 triệu người dùng sẽ nhập vai trở thành một chú kiến.

Chính thức thành lập vào tháng 6/2019, chỉ trong vòng gần 1 năm, nhóm Facebook với tên gọi "A group where we all pretend to be ants in an ant colony" (Tạm dịch: Một nhóm nơi tất cả chúng ta giả vờ làm những chú kiến trong một tổ kiến") đã thu hút được tới 1,8 triệu thành viên, trở thành một trong những nhóm có lượng thành viên đông nhất hiện nay. Không ít người đã đặt câu hỏi: Nhóm Facebook này có gì hấp dẫn mà đông người tham gia đến vậy?

Nhập vai thành kiến để quên đi nỗi lo hàng ngày

Đúng như tên gọi, đây cũng chính là một trong những nhóm Facebook kỳ lạ nhất từng được tạo ra: 1,8 triệu người dùng sẽ nhập vai trở thành một chú kiến. 

Khi gia nhập nhóm, một trong những quy tắc chung mà các thành viên buộc phải tuân thủ, đó là không bao giờ thảo luận các vấn đề về con người, như chính trị, xã hội, tôn giáo hay thậm chí là COVID-19. Đặc biệt, từ The Queen (Kiến Chúa) luôn phải viết hoa!

Rảnh rỗi không có gì làm, gần 2 triệu người tham gia nhóm Facebook này để nhập vai thành…những chú kiến - Ảnh 1.

Sau khi COVID-19 diễn ra, nhóm có sự tăng trưởng chóng mặt về số lượng thành viên do mọi người...quá rảnh

Về cơ bản, nội dung chính của các bài đăng trong nhóm thường xoay quanh đủ mọi vấn đề về…kiến. Giống như một xã hội thu nhỏ, các thành viên sẽ đăng tải và thảo luận những chuyện về cuộc sống hằng ngày dưới góc nhìn một con kiến như "Tôi bị mắc kẹt khi đi kiếm mồi, cứu tôi với", "Nữ hoàng vạn tuế", hay "Tôi vừa tìm thấy một chiếc lá thật to, ai đó có thể cùng tôi tha về tổ hay không".

Rảnh rỗi không có gì làm, gần 2 triệu người tham gia nhóm Facebook này để nhập vai thành…những chú kiến - Ảnh 2.

"Vừa tìm thấy một viên đường, đánh chén cùng tôi nào"

Nội dung những bài viết này nghe qua thì có vẻ nhảm nhí, nhưng trên thực tế, việc ‘nhập vai’ trở thành các chú kiến lại đang giúp nhiều người có cơ hội tạm thời quên đi những căng thẳng và lo lắng của cuộc sống hàng ngày. Đây được coi là điểm hấp dẫn lớn nhất của "vương quốc kiến’ phiên bản ảo, giúp nhóm ngày càng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Rảnh rỗi không có gì làm, gần 2 triệu người tham gia nhóm Facebook này để nhập vai thành…những chú kiến - Ảnh 3.

"Cứu tôi với, làm sao bây giờ"

Trả lời phỏng vấn đài NBC, Tyrese Childs, quản trị viên của nhóm này cho biết: "Chúng tôi đang phải xử lý rất nhiều yêu cầu gia nhập nhóm và các bài đăng đang chờ duyệt. Và giờ nó đang trở thành công việc đối với tôi. Tôi nghĩ mọi người đang tìm kiếm một thứ gì đó để làm vào thời điểm này"

Andreas Lieberoth, một trợ lý giáo sư tâm lý học tại Đại học Aarhus, Đan Mạch cho biết: "Nhóm kiến nghe có vẻ như là một không gian an toàn về mặt tâm lý vì không hề có sự sợ hãi, các vấn đề chính trị hay Covid-19 ở đây. Tôi không biết liệu kiến có nhiễm Covid-19 hay không nhưng trong ‘vương quốc loài kiến' này, bạn sẽ không hề bị nhiễm bệnh".

Anh Việt

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nóng: Đã có quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer

Anh vừa trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt sử dụng vắc-xin COVID-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Lịch trình dày đặc của nữ học viên mắc Covid-19: Từng khám bệnh ở BV Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở Sài Gòn

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân 1349 nhiễm Covid-19 từng tham gia nhiều lớp học tại hai trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM, khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở TP.HCM.

Đọc thêm