Startup Vufood từng lên Shark Tank bị tố “mượn” thương hiệu của bên khác để kinh doanh

21/05/2021 08:15 AM | Kinh doanh

Trên fanpage chính thức của mình, công ty cổ phần Vũ Media tuyên bố rằng mình không có liên hệ nào với bên Vufood, đơn vị đang dùng thương hiệu VuMedia để quảng cáo máy rửa tay tự động kiêm màn hình Led.

Startup Vufood từng lên Shark Tank bị tố “mượn” thương hiệu của bên khác để kinh doanh

Gần đây, startup Vufood bất ngờ tung ra dòng sản phẩm mới với tên gọi VuMedia - máy rửa tay sát khuẩn tự động kiêm màn hình quảng cáo. Trước đó, Vufood từng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 3 để gọi vốn cho sản phẩm máy pha chế cà phê và trà sữa tích hợp bán hàng tự động Vufood. Cuối cùng CEO Lê Tuấn Vũ chọn về đội Shark Hưng, cũng là vị "cá mập" duy nhất đưa ra đề nghị rót vốn với startup này.

Với dòng sản phẩm mới là VuMedia, Vufood tích cực mời gọi trên fanpage của mình để tìm kiếm các nhà đầu tư. Theo đó, chỉ cần bỏ 15 triệu đồng vốn ban đầu mua máy rửa tay sát khuẩn kiêm màn hình quảng cáo, đối tác sẽ nhận về mức ROI tối thiểu 80%/năm. Chưa kể, phía đối tác không cần làm gì, Vufood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ khâu vận hành, tìm kiếm doanh nghiệp chạy quảng cáo,...

Startup Vufood từng lên Shark Tank bị tố “mượn” thương hiệu của bên khác để kinh doanh - Ảnh 1.

Đáng nói là sản phẩm ra mắt chưa lâu, một bên khác đã tuyên bố VuMedia là thương hiệu của công ty họ. Trên fanpage chính thức của mình, công ty cổ phần Vũ Media tuyên bố rằng mình không có liên hệ nào với bên Vufood, đơn vị đang dùng thương hiệu VuMedia để quảng cáo máy rửa tay tự động kiêm màn hình Led.

"VUMEDIA, VuMedia, Vumedia là thương hiệu đã được công ty chúng tôi sử dụng nhiều năm nay trên Facebook page này và website chính thức của công ty. Công ty chúng tôi chỉ tập trung cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp. Hiện tại chúng tôi không kinh doanh bán sản phẩm hay kêu gọi đầu tư gì từ các cá nhân, hoặc tổ chức khác".

Đặc biệt phía công ty Vũ Media cũng kêu gọi đối tác, khách hàng và cộng đồng cần cảnh giác trước những lời chào mời như "Đầu tư vốn ít lời nhiều", "Thu nhập thụ động", "Đầu tư an toàn, thanh khoản nhanh",...vì đa số đều là lừa đảo.

Startup Vufood từng lên Shark Tank bị tố “mượn” thương hiệu của bên khác để kinh doanh - Ảnh 2.

Theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Vũ Media được thành lập từ ngày 11/11/2015 do ông Vũ Văn Phong làm người đại diện pháp luật. Trong khi đó, công ty gọi vốn trên Shark Tank là Công ty cổ phần Giải pháp kinh doanh Lê Vũ do ông Lê Tuấn Vũ sáng lập vào 12/2/2019. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Kim Cương, hiện đang giữ chức Tổng giám đốc công ty.

Được biết trước đó Vufood cũng nhiều lần sử dụng tên tuổi Shark Hưng để lôi kéo người dùng đầu tư vào VuMedia trong các bài đăng trên fanpage của mình. Tuy nhiên phía Shark Hưng khẳng định sau phần Due Diligence (thẩm định dự án- PV), sản phẩm máy bán hàng tự động Vufood không được Shark Phạm Thanh Hưng đầu tư và startup này không có bất kỳ liên quan trực tiếp hay gián tiếp nào tới Cengroup và Shark Hưng. Mọi thông tin trong bài đăng quảng cáo VuMedia gắn với Shark Hưng đều là giả mạo.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  Vufood, Vumedia, shark tank, StartUp
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm