Ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và sàn TMĐT Vỏ Sò, CEO Viettel Post nhấn mạnh: Công nghệ là hướng đến sự đơn giản, chứ không hướng đển sự thông minh

01/07/2019 11:19 AM | Kinh doanh

Đây đều là những ứng dụng do chính người Viettel tạo ra, nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel Post nói riêng và Tập đoàn Viettel nói chung.

Sáng ngày 1/7, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe My Go và nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập doanh nghiệp (1/7/1997-1/7/2019).

Hai lĩnh vực này được bắt tay xây dựng và phát triển bởi đội ngũ Viettel Post từ 3 năm trước, với kỳ vọng tạo ra sự thay đổi các đối trọng trong lĩnh vực vận chuyển và TMĐT trên thị trường hiện nay.

Cụ thể, MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và các nhà vận chuyển giao hàng trên toàn quốc nói chung, chứ không chỉ giới hạn với riêng Viettel Post. Sau khi ra mắt, MyGo sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Trong khi đó, Voso.vn là sàn TMĐT mua bán hàng hóa trực tuyến, tương tự một số trang TMĐT hiện nay. Vỏ Sò hướng đến mục tiêu hỗ trợ người nông dân bán được nhiều sản phẩm hơn với thao tác dễ dàng hơn. Còn người mua, theo lời TGĐ Trần Trung Hưng, chỉ cần "1 chạm" là có thể mua sắm mọi sản phẩm.

Tính đến ngày 30/6, Vỏ Sò đã có 7.000 nhà cung cấp trên hệ thống, và đang hướng tới con số 30.000 vào ngày 15/7 tới đây.

Ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và sàn TMĐT Vỏ Sò, CEO Viettel Post nhấn mạnh: Công nghệ là hướng đến sự đơn giản, chứ không hướng đển sự thông minh - Ảnh 1.

TGĐ Trần Trung Hưng của Viettel Post.

"Việc ra mắt cùng một lúc hai ứng dụng MyGo và Vỏ Sò thể hiện triết lý của Viettel Post rất rõ ràng: Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Với Viettel Post, cách mạng 3.0 là giải quyết nhu cầu của khách hàng, còn 4.0 là giải quyết vấn đề của khách hàng", ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post khẳng định tại lễ ra mắt.

"Công nghệ là hướng đến sự đơn giản, chứ không hướng đến sự thông minh", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo chia sẻ của CEO Trần Trung Hưng, trong năm 2019, Viettel Post xác định mục tiêu hàng đầu của Vỏ Sò và MyGo là tập trung vào cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Các mục tiêu liên quan đến doanh số, lợi nhuận sẽ được tính đến trong năm 2020.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân là 52,8%, doanh thu tăng gấp 4,7 lần trong vòng 5 năm qua, Viettel Post là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành bưu chính hiện nay. Đây cũng là doanh nghiệp đang có những bước chuyển mình từ loại hình kinh doanh truyền thống sang ứng dụng công nghệ hiện đại của thời kỳ 4.0.

Năm 2019, các ứng dụng của Viettel Post liên tiếp giành những giải thưởng trong nước và quốc tế như: Giải vàng Stevie Award Châu Á- Thái Bình Dương năm 2019 cho hạng mục "Công nghệ đột phá", được công nhận là 1 trong 94 sản phẩm dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê 2019, nằm trong nhóm các giải pháp phần mềm mới trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM