Ra đời từ 5.000 USD, startup Spanx được định giá 1,2 tỷ USD sau thương vụ với Blackstone
Blackstone mua phần lớn cổ phần của thương hiệu đồ lót định hình Spanx, định giá công ty ở mức 1,2 tỷ USD.
Sara Blakely thành lập Spanx vào năm 2000 với 5.000 USD tiền tiết kiệm cá nhân kiếm được từ việc bán máy fax giao tận nhà. Nữ doanh nhân 50 tuổi này vừa đạt được thỏa thuận với Tập đoàn đầu tư Blackstone, định giá công ty ở mức 1,2 tỷ USD.
Theo thông báo của 2 công ty, Blakely vẫn đóng vai trò quan trọng trong thương hiệu đồ lót định hình và quần tất có trụ sở tại Atlanta. Bà sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động hàng ngày cùng với đội ngũ quản lý cấp cao hiện có của Spanx và trở thành chủ tịch điều hành sau khi thỏa thuận hoàn tất.
“Đây là thời điểm thực sự quan trọng đối với các doanh nhân nữ”, Blakely nói. “Tôi thành lập công ty này mà không có kinh nghiệm kinh doanh và rất ít tiền, điều tôi quan tâm nhất là khách hàng và nó giúp tôi có đủ can đảm để thành lập công ty”.
Sara Blakely, nhà sáng lập Spanx. Ảnh: Getty Images
Blakely thường chia sẻ các chiến thuật tiếp thị táo bạo trong những ngày đầu thành lập công ty, bao gồm việc tự làm mẫu cho sản phẩm của mình trong các buổi gặp gỡ để thuyết phục nhà bán lẻ.
Spanx là công ty tiên phong trong dòng sản phẩm đồ lót định hình. Tuy nhiên, thị trường ngày càng cạnh tranh hơn với sự xuất hiện của các thương hiệu như HoneyLove hay Skims của Kim Kardashian West.
Trước Spanx, Blackstone cũng thâu tóm nhiều công ty do phụ nữ thành lập như ứng dụng hẹn hò Bumble của Whitney Wolfe Herd và Hello Sunshine media của Reese Witherspoon. Blackstone thực hiện các thương vụ đầu tư thông qua Blackstone Growth và Blackstone Tactical Opportunities.