Người dân thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe, cơ hội cho ngành dược

21/10/2021 13:30 PM | Kinh doanh

Covid-19 đã dẫn đến thay đổi trong thói quen của nhiều người, trong đó đặc biệt là xu hướng chú trọng đến sức khỏe cá nhân. Đây chính là dư địa lớn cho các doanh nghiệp dược có tập sản phẩm hướng đến việc phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Đại dịch thay đổi cách chăm sóc sức khỏe

Chị Hoài Thu là nhân viên văn phòng một tập đoàn lớn ở TP HCM. Hơn 100 ngày thành phố giãn cách là khoảng thời gian gia đình chị có những trải nghiệm khó có thể quên trong cuộc đời. Cũng may cả gia đình an toàn, nhưng như chị vẫn chia sẻ với đồng nghiệp, có được điều đó là do ngay từ đầu dịch chị đã tập cho mọi người thay đổi nhiều thói quen cá nhân. Ngoài quy tắc 5K như khuyến cáo của Bộ Y tế, mọi thành viên trong gia đình chị đều súc miệng họng 3 lần mỗi ngày, nhỏ mắt mũi 2 lần mỗi ngày và sử dụng thuốc tăng cường sức đề kháng ngay sau bữa ăn sáng.

Việc thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe này theo chị Thu cũng không quá tốn kém bởi chị thường chọn sản phẩm của các hãng dược Việt Nam sản xuất như nước súc miêng T-B Fresh của Traphaco, chất lượng không thua kém hàng nhập mà giá cả chỉ bằng khoảng một nửa.

"Vắc -xin xanh" chống dịch

Theo chuyên gia - Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyến nghị, súc miệng họng là thói quen tốt cần được duy trì. Theo Quyết định số 4109/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc hướng dẫn tạm thời "Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm COVID-19 tại nhà", sát khuẩn hầu họng là một trong 7 nhóm thuốc, bên cạnh thuốc hạ sốt, giảm đau; cân bằng điện giải; hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng; kháng virus; chống viêm corticosteroid và chống đông máu.

Người dân thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe, cơ hội cho ngành dược - Ảnh 1.

Thuốc sát khuẩn hầu họng T-B fresh trong Túi thuốc an sinh - Túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà - Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Kể cả với những F0 sử dụng Túi thuốc an sinh để điều trị tại nhà, chuyên gia cũng yêu cầu người bệnh phải thường xuyên vệ sinh vùng hầu họng để hỗ trợ làm giảm nồng độ virus. Ngay cả với những người xung quanh bị nghi nhiễm và những người không nhiễm bệnh, cũng nên súc họng nhiều lần mỗi ngày.

Thực tế này, theo nhận xét của đại diện Traphaco, mở ra cơ hội thị trường nhưng cũng là thách thức với các doanh nghiệp dược khi một mặt cần đáp ứng lượng hàng hóa lớn phục vụ người dân một mặt cần duy trì giá bán ổn định trong bối cảnh giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào, chi phí sản xuất, vận chuyển tăng mạnh gần đây.

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, nhu cầu sử dụng thuốc sát khuẩn họng vẫn cao ngay cả khi tình hình dịch đã qua đỉnh căng thẳng. Dây chuyền sản xuất T-B Fresh của Traphaco, theo chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp, đã chạy tối đa công suất 72.000 chai/ngày, thực hiện sản xuất 3 ca/ngày từ quý II.

T-B Fresh được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy Traphaco Hưng Yên với nhiều dòng sản phẩm cho người lớn, trẻ em. Hiệu quả của thuốc đã được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao qua nhiều năm lưu hành trên thị trường, bởi vậy vào cuối tháng 8 vừa qua, 200.000 chai thuốc sát khuẩn họng T-B Fresh của Traphaco đã được vận chuyển từ nhà máy ngoài Bắc vào TP. HCM, phục vụ cho Chương trình Túi thuốc an sinh – Túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà của Bộ y tế.

Ngoài thuốc sát khuẩn họng, Traphaco cũng tăng công suất tối đa các dây chuyền thuốc nhỏ mắt, thuốc tăng cường sức đề kháng …. Nhằm kịp thời cung cấp, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong mùa dịch.

Việc liên tục duy trì công suất tối đa các dây chuyền dù phải thực hiện quy tắc "3 tại chỗ", nhưng Traphaco có thể triển khai trong thời gian dài vì nhà máy tân dược Hưng Yên được tự động hóa hoàn toàn, sản xuất khép kín, không sử dụng nhiều nhân công.

Bên cạnh việc gia tăng hàng tự sản xuất an toàn, đạt chất lượng cao, sản phẩm của Traphaco còn được nhiều khách hàng như chị Hoài Thu tin tưởng bởi giá cả ổn định, hàng được cung ứng đầy đủ ở các nhà thuốc, không quá khó khăn để tìm mua.

Đại diện Traphaco cho biết, trong thời gian giãn cách, dịch bệnh phức tạp tại các tỉnh phía Nam, Công ty đã nỗ lực không để đứt gãy chuỗi cung ứng thuốc dù có nhiều khó khăn trong vận chuyển, đi lại, nhiều rủi ro về nhiễm bệnh với các trình dược viên, nhân viên giao hàng… Hệ thống phân phối hơn 28.000 nhà thuốc của Traphaco trên toàn quốc luôn được cung ứng đầy đủ thuốc, không để tình trạng kệ hàng trống trong bất cứ thời điểm nào.

Cung ứng thuốc kịp thời, đầy đủ, cùng người dân xoay chuyển nghịch cảnh, thách thức trong đại dịch, có lẽ bởi vậy mà thương hiệu Traphaco luôn được các khách hàng tin cậy, yêu mến. Trong quý III, số liệu của Công ty cho thấy, doanh số tại thị trường phía Nam đã tăng 67% so với cùng kỳ trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đại dịch đã và đang tác động không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày của người dân, nhất là việc chăm sóc sức khỏe. Bình thường mới đã được thiết lập trên toàn quốc, rồi đây các hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập của người dân sẽ dần bình thường trở lại, nhưng những thói quen tốt nhằm giữ gìn sức khỏe, với tinh thần lạc quan sẽ tiếp tục được duy trì. Như chia sẻ của chị Hoài Thu, đó chính là những liều "vắc - xin xanh" giúp gia đình chị và nhiều người dân khác vượt qua đại dịch.

Công ty cổ phần Traphaco

Trụ sở: 75 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM