7 cách thúc đẩy kinh doanh đơn giản bằng việc yêu cầu
Chỉ bằng việc yêu cầu thông tin, đàm phán và lấy phản hồ...i bạn có thể thúc đẩy kinh doanh một cách hiệu quả.
1. Yêu cầu thông tin
Đây là một cách rất hiệu quả trong kinh doanh. Hãy quên những lợi ích của riêng bạn đi. Hãy tập trung giúp đỡ khách hàng, đối tác bạn đang gặp gỡ. Đừng dùng những câu hỏi chất vấn. Trong khi hỏi hãy thêm mộ vài nhận xét, chia sẻ quan điểm hay đưa ra vài gợi ý, ăn nói khéo léo. Nên nhớ thời đại này thông tin là sức mạnh.
2. Yêu cầu đặt hàng
Đây là một cách rất hiệu quả trong kinh doanh. Hãy quên những lợi ích của riêng bạn đi. Hãy tập trung giúp đỡ khách hàng, đối tác bạn đang gặp gỡ. Đừng dùng những câu hỏi chất vấn. Trong khi hỏi hãy thêm mộ vài nhận xét, chia sẻ quan điểm hay đưa ra vài gợi ý, ăn nói khéo léo. Nên nhớ thời đại này thông tin là sức mạnh.
2. Yêu cầu đặt hàng
Hãy LUÔN LUÔN yêu cầu đặt hàng. Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 60% các nhà kinh doanh khi đưa ra sản phẩm, họ chỉ vòng vo về các lợi ích, điểm mạnh của sản phẩm và chỉ chờ khách hỏi mua. Hãy thẳng thắn và chính trực, hỏi khách "Ông/bà muốn mua mộ chiếc chứ?" sẽ đem cho bạn doanh thu vượt trội người khách. Vượt qua nỗi sợ bị từ chối, sẽ giúp bạn tiến xa.
3. Yêu cầu giấy xác nhận
Giấy xác nhận từ những người uy tín, tôn kính có một giá trị vô hạn định. Nực cười là ít ai chú ý đến. Hãy luôn hỏi khách hàng của bạn xem họ muốn đánh giá sản phẩm hay dịch vụ của bạn không. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có bản viết tay của nhà phê bình ẩm thực danh tiếng, nhận xét về nhà hàng của bạn.
Ngoài ra, cũng nên đóng khung những bài báo về bạn. Nếu sản phầm của bạn có thể chụp ảnh lại dễ dàng, như oto, xe máy, quần áo ... Bạn cũng nên chụp lại.
4. Yêu cầu để có những lời giới thiệu
Người làm kinh doanh đều biết tầm quan trọng của lời giới thiệu. Một đồn mười, mười đồn trăm, đó là cách hiệu quả và ít tốn kém nhất đảm bảo sự tăng trưởng của bạn trên thị trường. Hãy luôn hỏi khách hàng bạn có thể giới thiệu thêm bạn bè có nhu cầu đến với bạn không. Kể cả với những người không mua, biết đâu đó bạn bè của họ sẽ có nhu cầu.
Có một lần tôi chào hàng bán đồ gỗ cho một ông chủ nhà hàng, ông ta không có nhu cầu mua, tôi bảo rằng "Sẽ thật tuyệt nếu ông có thể giới thiệu với tôi vài khách hàng có nhu cầu". Và sau đó ông ý giời thiệu tôi 22 khách hàng. Thật tuyệt phải không nào.
5. Yêu cầu để tăng hiệu quả
McDonald's có một cách rất đơn giản để tăng doanh thu thêm 20 nghìn đô. Đó là luôn đặt ra câu hỏi "Ông/bà có muốn dùng thêm thịt rán không". Nhiều người sẽ trả lời là "Có chứ". Nếu câu trả lời là "Không" thì bạn cũng chả mảy may mất đi gì cả. Khoa học gọi đây là sự kích thích mua thêm. Hãy nhớ: nếu bạn không hỏi, đối thủ của bạn sẽ hỏi.
6. Yêu cầu để đàm phán lại
Tất cả các hợp đồng dài hạn đều có thể đàm phán lại được, chỉ cần bạn hỏi. Nhất là các hợp đồng lãi suất dài hạn với ngân hàng, nhà đất, thuê nhà, mua bán dài hạn. Đừng bao giờ tự hài lòng, hãy luôn tìn thời điểm thích hợp để đàm phán tăng lợi nhuận của bạn. Ai cũng sẵn sàng bớt lợi nhuận để giữ khách.
7. Yêu cầu phản hồi
Phản hồi là sự đánh giá khách quan nhất, đáng tin cậy nhất dàng cho bạn. Khách hàng mới, thị trường mới luôn nhìn vào phản hồi cũ. Hãy yêu cầu khách hàng phản hồi. Phản hồi tốt hãy giữ lại. Phản hồi tệ hãy tự sửa mình.
Hàn Dương
Theo Theo Infonet
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!