7 cách thúc đẩy kinh doanh đơn giản bằng việc yêu cầu

30/08/2014 08:54 AM | Quản trị

Chỉ bằng việc yêu cầu thông tin, đàm phán và lấy phản hồ...i bạn có thể thúc đẩy kinh doanh một cách hiệu quả.

7 cách thúc đẩy kinh doanh đơn giản bằng việc yêu cầu
1. Yêu cầu thông tin

Đây là một cách rất hiệu quả trong kinh doanh. Hãy quên những lợi ích của riêng bạn đi. Hãy tập trung giúp đỡ khách hàng, đối tác bạn đang gặp gỡ. Đừng dùng những câu hỏi chất vấn. Trong khi hỏi hãy thêm mộ vài nhận xét, chia sẻ quan điểm hay đưa ra vài gợi ý, ăn nói khéo léo. Nên nhớ thời đại này thông tin là sức mạnh.

2. Yêu cầu đặt hàng

Hãy LUÔN LUÔN yêu cầu đặt hàng. Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 60% các nhà kinh doanh khi đưa ra sản phẩm, họ chỉ vòng vo về các lợi ích, điểm mạnh của sản phẩm và chỉ chờ khách hỏi mua. Hãy thẳng thắn và chính trực, hỏi khách "Ông/bà muốn mua mộ chiếc chứ?" sẽ đem cho bạn doanh thu vượt trội người khách. Vượt qua nỗi sợ bị từ chối, sẽ giúp bạn tiến xa.

3. Yêu cầu giấy xác nhận

Giấy xác nhận từ những người uy tín, tôn kính có một giá trị vô hạn định. Nực cười là ít ai chú ý đến. Hãy luôn hỏi khách hàng của bạn xem họ muốn đánh giá sản phẩm hay dịch vụ của bạn không. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có bản viết tay của nhà phê bình ẩm thực danh tiếng, nhận xét về nhà hàng của bạn. 

Ngoài ra, cũng nên đóng khung những bài báo về bạn. Nếu sản phầm của bạn có thể chụp ảnh lại dễ dàng, như oto, xe máy, quần áo ...  Bạn cũng nên chụp lại.

4. Yêu cầu để có những lời giới thiệu

Người làm kinh doanh đều biết tầm quan trọng của lời giới thiệu. Một đồn mười, mười đồn trăm, đó là cách hiệu quả và ít tốn kém nhất đảm bảo sự tăng trưởng của bạn trên thị trường. Hãy luôn hỏi khách hàng bạn có thể giới thiệu thêm bạn bè có nhu cầu đến với bạn không. Kể cả với những người không mua, biết đâu đó bạn bè của họ sẽ có nhu cầu. 

Có một lần tôi chào hàng bán đồ gỗ cho một ông chủ nhà hàng, ông ta không có nhu cầu mua, tôi bảo rằng "Sẽ thật tuyệt nếu ông có thể giới thiệu với tôi vài khách hàng có nhu cầu". Và sau đó ông ý giời thiệu tôi 22 khách hàng. Thật tuyệt phải không nào.

5. Yêu cầu để tăng hiệu quả

McDonald's có một cách rất đơn giản để tăng doanh thu thêm 20 nghìn đô. Đó là luôn đặt ra câu hỏi "Ông/bà có muốn dùng thêm thịt rán không". Nhiều người sẽ trả lời là "Có chứ". Nếu câu trả lời là "Không" thì bạn cũng chả mảy may mất đi gì cả. Khoa học gọi đây là sự kích thích mua thêm. Hãy nhớ: nếu bạn không hỏi, đối thủ của bạn sẽ hỏi.

6. Yêu cầu để đàm phán lại

Tất cả các hợp đồng dài hạn đều có thể đàm phán lại được, chỉ cần bạn hỏi. Nhất là các hợp đồng lãi suất dài hạn với ngân hàng, nhà đất, thuê nhà, mua bán dài hạn. Đừng bao giờ tự hài lòng, hãy luôn tìn thời điểm thích hợp để đàm phán tăng lợi nhuận của bạn. Ai cũng sẵn sàng bớt lợi nhuận để giữ khách.

7. Yêu cầu phản hồi

Phản hồi là sự đánh giá khách quan nhất, đáng tin cậy nhất dàng cho bạn. Khách hàng mới, thị trường mới luôn nhìn vào phản hồi cũ. Hãy yêu cầu khách hàng phản hồi. Phản hồi tốt hãy giữ lại. Phản hồi tệ hãy tự sửa mình.


Hàn Dương

vandoan

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Cao Thị Ngọc Dung kể chuyện gần chục năm tìm ‘người kế vị’ ở PNJ: Hạt giống thời kỳ đầu, lá thư trong đêm và mối duyên với CEO Lê Trí Thông

"Doanh nghiệp càng lớn, càng thành công, việc tìm người kế thừa càng khó" - nhận định của ông Trần Bằng Việt - CEO Dong A Solutions khá chuẩn với trường hợp của đại gia bán lẻ trang sức PNJ. Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung chọn người kế vị từ những năm 2009 - 2010, nhưng vị này xin rút vài năm sau đó, một ứng cử viên khác cho vị trí CEO PNJ trước thời khắc quyết định đã viết một lá thư trong đêm, cũng xin rút và đề cử ông Lê Trí Thông…

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu chia sẻ về việc thành lập công ty sản xuất vaccine VinBiocare: Hoàn toàn phi lợi nhuận và phục vụ cho đất nước

Ông Vượng cho biết, VinBiocare sẽ tham gia với các đối tác để thực hiện ký hợp đồng sớm, làm sớm, thử nghiệm vaccine để đến khi thành công có thể bắt tay vào sản xuất vaccine ngay lập tức. Nếu không làm như vậy, việc mua vaccine cũng khó thực hiện, chứ chưa nói đến chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine.

Thị trường chuỗi F&B Việt tương lai: Cuộc so tài của những ‘chiến tướng’ thế hệ F2 ở các tập đoàn gia đình?

Với sự xuất hiện của Ông Bầu và Chuk Chuk, thị trường F&B vừa đón chào thêm những ‘chiến tướng’ mới: họ là con của các đại gia tầm cỡ trên thương trường như ông Đoàn Nguyên Đức, ông Võ Quốc Thắng và ông Trần Lệ Nguyên. Cộng với sự chuyển giao thế hệ đã tương đối thành công ở ABC Bakery, thị trường chuỗi F&B tương lai sẽ là cuộc chiến giữa thế hệ F2.

Câu chuyện kinh doanh

Đào Hương: Từ người con nghèo xứ Huế thành bà chủ tập đoàn đa ngành sở hữu chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn nhất tại Lào

Có thể kể tên một loạt thương hiệu gắn với Đào Hương như nhà máy của Đào Hương, chợ của Đào Hương, nông trường của Đào Hương, nước đóng chai Đào, cà phê Đào,...

Đọc thêm