Quán Bụi Group được trang tin Hàn Quốc gọi tên - ẩm thực Việt được yêu thích đến mức nào?

18/04/2025 19:30 PM | Kinh doanh

Dưới sự dẫn dắt đầy tâm huyết của CEO Danh Trần, Quán Bụi Group không ngừng mở rộng và phát triển, mang tinh hoa ẩm thực Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Hơn 15 năm phát triển, Quán Bụi Group nói chung và Quán Bụi nói riêng đã khẳng định vị thế là một trong những điểm đến ẩm thực được yêu thích nhất tại TP.HCM. Đáng nói, nơi đây còn để lại trải nghiệm khó quên với lượng lớn thực khách quốc tế, trong đó có cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự yêu mến này được minh chứng khi Quán Bụi gần đây xuất hiện trên nhiều trang tin Hàn Quốc, trong đó có tờ New1 Korea - một trong những trang tin điện tử hàng đầu tại Hàn Quốc. Bài viết không chỉ đánh giá cao hương vị truyền thống đậm đà của ẩm thực Việt tại Quán Bụi, mà còn nhấn mạnh sức hút đặc biệt của nhà hàng này đối với cộng đồng người Hàn. Các món đặc biệt thu hút thực khách từ quốc gia này có thể kể đến như bánh xèo hải sản, mực nướng muối ớt, canh nghêu thì là, đậu hủ xốt trứng muối, nộm bò cà pháo,...

Quán Bụi Group được trang tin Hàn Quốc gọi tên - ẩm thực Việt được yêu thích đến mức nào? - Ảnh 1.

Truyền thông Hàn dành lời khen cho Quán Bụi.

Theo Nikkei Asia, hiện có khoảng 178.000 người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam. Riêng tại Phú Mỹ Hưng (Q7, TP.HCM) chứng kiến lượng người Hàn cư ngụ lớn nhất. Trước tiềm năng này, Quán Bụi ấp ủ cho ra mắt chi nhánh mới tại Phú Mỹ Hưng vào tháng 5 tới để phục vụ nhu cầu ẩm thực chất lượng cao của khách nước ngoài và các nhóm khách khác trong khu vực. Theo CEO Danh Trần, thực khách Hàn Quốc thường tiếp cận ẩm thực Việt theo trải nghiệm dần, từ những món phổ biến như phở, bánh xèo, bún thịt nướng… cho đến những món đậm vị như canh chua, cá kho tộ… Họ ưu tiên chọn những món có nhiều rau, nước chấm riêng, hương vị không quá ngọt hay quá béo. Chính vì thế, từng món ăn tại Quán Bụi đều có những điều chỉnh nhỏ để phù hợp với đối tượng thực khách này, tuy nhiên vẫn giữ trọn tinh thần món Việt bởi "ẩm thực không chỉ là món ăn, mà là nhịp cầu kết nối con người và văn hóa" – CEO Danh Trần, Nhà sáng lập Quán Bụi Group chia sẻ.

Trong thời đại toàn cầu hóa, anh nhìn nhận mỗi món ăn Việt Nam như một "ngôn ngữ mềm" có khả năng kết nối các thế hệ trong gia đình, gắn kết cộng đồng người Việt xa xứ, đồng thời là cầu nối giữa văn hóa Việt Nam và bạn bè quốc tế. 

Quán Bụi Group được trang tin Hàn Quốc gọi tên - ẩm thực Việt được yêu thích đến mức nào? - Ảnh 2.

Khoảnh khắc sum họp tại Quán Bụi.

Giữa một thị trường ẩm thực vốn đang rất sôi động, Quán Bụi chọn cách đi "chậm mà chắc" – đặt món ăn làm trung tâm, và sự chỉn chu làm kim chỉ nam. Mỗi món ăn xuất hiện trên thực đơn đều được trải qua nhiều vòng thử nếm, điều chỉnh nguyên liệu, cách trình bày và cả phương thức phục vụ. Có những món mất hàng tháng để hoàn thiện, và cũng có những món, dù đầu tư nhiều thời gian, vẫn bị loại nếu không đạt chuẩn. 

Từ việc lắng nghe để hiểu thực khách, Quán Bụi và Laang Saigon mới đây đã cho ra mắt những món ăn mới đầy hấp dẫn, với sự tận tâm và công sức từ các bếp trưởng tài ba. Các món ăn mới như gỏi tép đồng rau má & hoa điên điển, mắm cua ăn kèm rau rừng Gia Lai luộc, hay gà nướng mắc khén Tây Bắc hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và tiếp nối hành trình kết nối với quê hương, đồng hành cùng nông sản Việt.

Quán Bụi Group được trang tin Hàn Quốc gọi tên - ẩm thực Việt được yêu thích đến mức nào? - Ảnh 3.

Món mới tại Quán Bụi chủ yếu sử dụng nguyên liệu bản địa, như một cách gợi nhắc nhẹ nhàng về hương vị quê nhà thân thuộc.

Quán Bụi Group được trang tin Hàn Quốc gọi tên - ẩm thực Việt được yêu thích đến mức nào? - Ảnh 4.

Nọng heo nướng ngũ vị, cua lột chiên xốt trứng muối là một trong những món mới hấp dẫn tại Laang Saigon - 1 thương hiệu cũng thuộc Quán Bụi Group.

"Với tôi, món ăn đạt là món mà người ăn nhớ được hương vị sau khi rời bàn. Không cần phải quá cầu kỳ hay sáng tạo, nhưng phải có một điểm khiến người ta lưu tâm - có thể là mùi thơm, cách nêm vừa vặn, hay một chi tiết nhỏ làm họ gật gù. Cân bằng vị, cách nấu đúng thì là nền tảng. Nhưng trên hết, món ăn phải có cảm xúc - khi mình đặt tâm vào, người ăn sẽ cảm được." – Bếp trưởng của Quán Bụi chia sẻ.

Không dừng lại ở việc phục vụ những món ăn Việt chỉn chu, đầy cảm xúc tại Quán Bụi và Laang Saigon, đơn vị này còn mở rộng trải nghiệm ẩm thực thông qua Sticky Rice với những sắc thái đậm đà của Thái Lan, và Café’In – nơi khơi gợi cảm hứng qua không gian thư giãn đậm chất nghệ thuật.

Từ một thương hiệu ẩm thực Việt được yêu thích trong nước, Quán Bụi đang dần trở thành biểu tượng của ẩm thực Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Sự ghi nhận từ báo chí Hàn Quốc chính là một dấu mốc quan trọng, khẳng định sức hút không thể chối từ của hương vị Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới - giản dị nhưng có chiều sâu, hiện đại mà vẫn đậm đà bản sắc.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chính thức: VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư dự án đường sắt Bắc - Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam và sẽ chịu trách nhiệm thu xếp 20% tổng vốn đầu tư của dự án, tương đương 312,33 nghìn tỷ đồng (khoảng 12,27 tỷ USD).

Mary Barra - Nữ tướng đầu tiên của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ: 10 tuổi đã đam mê ô tô, suốt 5 thập kỷ cùng General Motors ‘bán’ giấc mơ làm xe điện

: Nữ CEO này quan niệm thời gian không phải bạn của chúng ta. Tốc độ mới là thứ đóng vai trò quan trọng trong bất cứ ngành công nghiệp nào.

Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 18 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Abbott Healthcare Việt Nam công bố

Ngày 12/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định số 209/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 18 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ do Công ty TNHH Abbott Healthcare Việt Nam (tên trước đây là Công ty TNHH Dược phẩm Glomed) công bố.