Quả táo thần kỳ của Kimura: Lão nông dân 20 năm trồng táo, người đời quay lưng và thành quả lừng danh thế giới

04/01/2018 01:42 PM | Startup

Không gì đau đớn hơn việc đơn độc đi ngược lại lẽ thường và bị cả cộng đồng quay lưng. Những người nông dân khác cho điều Kimura làm là điên rồ. Họ gọi ông là kẻ "phá gia chi tử", khiến cả gia đình lâm vào cảnh nghèo đói chỉ vì sự cố chấp vô vọng của mình.

Quả táo thần kỳ của Kimura: Lão nông dân 20 năm trồng táo, người đời quay lưng và thành quả lừng danh thế giới

Ngày 7/12/2006, một câu chuyện đã tạo tiếng vang chưa từng có ở nước Nhật sau khi được phát sóng trên chương trình Tác phong làm việc của chuyên gia.

Chuyện kể về Akinori Kimura - người nông dân tạo ra quả táo thần kỳ trồng hoàn toàn bằng phương pháp tự nhiên, không sử dụng nông dược, bổ ra không bị chuyển màu nâu, để 2 năm không hư thối, chỉ héo đi nhưng hương vị vẫn ngọt ngào. Bất kỳ ai cũng muốn một lần được nếm thử trái táo tràn đầy "sinh mệnh" của ông.

Cuốn sách Quả táo thần kỳ của Kimura đã thuật lại câu chuyện của người nông dân Kimura với vườn táo của mình, từ lúc ông còn trẻ, tóc còn xanh cho đến khi bạc mái đầu và mất hết răng. 

Khi ông bắt đầu nổi tiếng, người ta ấn tượng với hình ảnh một lão nông lạc quan, hay cười: "Tôi đã đổi răng mình lấy những chiếc lá táo". Vì thế, Quả táo thần kỳ của Kimura sẽ tái hiện lại những thăng trầm ít ai biết đến trong hành trình 20 năm theo đuổi ước mơ trồng táo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Kimura khiêm tốn nói: "Chắc vì tôi ngốc quá nên cây táo mới ra quả". Nhưng đọc xong cuốn sách, ai nấy đều hiểu rằng để đạt được trái ngọt hôm nay, Kimura đã trải qua hơn 20 năm bền bỉ, nỗ lực.

Quả táo thần kỳ của Kimura: Lão nông dân 20 năm trồng táo, người đời quay lưng và thành quả lừng danh thế giới - Ảnh 1.

Không gì đau đớn hơn việc đơn độc đi ngược lại lẽ thường và bị cả cộng đồng quay lưng. Những người nông dân khác cho điều Kimura làm là điên rồ. Họ gọi ông là kẻ "phá gia chi tử", khiến cả gia đình lâm vào cảnh nghèo đói chỉ vì sự cố chấp vô vọng của mình.

Thậm chí những nhà nghiên cứu nông nghiệp cũng nói điều ông làm là phi thực tế. Có ai biết khởi điểm của hành động điên rồ này xuất phát từ việc vợ của Kimura bị dị ứng với thuốc trừ sâu.

Quả táo thần kỳ của Kimura dưới ngòi bút Takuji Ishikawa là một cuốn sách thích hợp để đọc một mạch từ đầu đến cuối trong một buổi sáng đẹp trời.

Tuy có những khoảng u ám, tuyệt vọng tưởng như không thể vượt qua, nhưng rồi lòng kiên định sắt đá và lý tưởng đẹp đẽ của người nông dân ấy vẫn âm ỉ, giống như vườn táo khô héo suốt 9 năm bỗng trổ ra 7 đóa hoa, rồi kết ra 2 trái táo ngon nhất trần gian.

Quả táo thần kỳ của Kimura có những kiến thức nông nghiệp lý thú với triết lý tìm về với bản nguyên tự nhiên, có cốt truyện lôi cuốn, có hiện thực, có lãng mạn giống như một cuốn tiểu thuyết đời thực.

Quan trọng nhất, đây là cuốn sách dành cho những ai đang mải miết đi tìm lẽ sống. Nếu muốn tạo ra "quả táo thần kỳ" của riêng mình, hãy thử một lần đối ẩm với cây táo, lắng lại để nghe tiếng nói của thiên nhiên, hay tiếng lòng của chính mình.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Cựu CEO WeFit tái xuất sau 2 năm vắng bóng: Giữ ghế CEO startup giáo dục, khẳng định sở hữu công nghệ đặc biệt mà các bên khác không có

Nguyễn Khôi tự tin cho biết tại Việt Nam, công nghệ này hiện mới chỉ xuất hiện duy nhất tại startup giáo dục Kiến Guru.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm