Phúc Long mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ: Thiết kế đậm chất Việt Nam với sân gạch đỏ, nhà mái ngói, tường khắc hoạ hình ảnh đồi chè

21/06/2021 07:31 PM | Kinh doanh

Động thái này diễn ra khi Phúc Long vừa mới có cái bắt tay mang tính bước ngoặt với Masan.

Phúc Long mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ: Thiết kế đậm chất Việt Nam với sân gạch đỏ, nhà mái ngói, tường khắc hoạ hình ảnh đồi chè

Tối ngày 21/6, trên trang Instagram chính thức của mình, thương hiệu trà – cà phê Phúc Long bất ngờ thông báo sẽ mở chi nhánh đầu tiên tại Mỹ tháng 7 này.

"Hân hạnh mang đến ly Trà và Cà-phê Phúc Long đậm vị đặc trưng, chính thức phục vụ tại cửa hàng Phúc Long USA vào tháng 07.2021 này tại Garden Grove, California, USA", fanpage này viết.

Vừa bắt tay với Masan, Phúc Long vội vã mở cửa hàng tại Mỹ: Kiến trúc đậm chất Việt, dự báo cạnh tranh sòng phẳng với với King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Ảnh 1.

Đồng thời, Phúc Long cũng hé lộ những hình ảnh mô phỏng cửa hàng này. Theo đó, không gian cửa hàng được thiết kế mang đậm âm hưởng truyền thống của Việt Nam, với sân gạch đỏ, nhà mái ngói, trên tường khắc hoạ lại hình ảnh đồi chè – nơi tạo ra nguyên liệu chính cho đồ uống tại đây. Trong khi đó, cách bố trí nội thất, bàn ghế khá tương đồng với các cửa hàng tại Việt Nam.

Vừa bắt tay với Masan, Phúc Long vội vã mở cửa hàng tại Mỹ: Kiến trúc đậm chất Việt, dự báo cạnh tranh sòng phẳng với với King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Ảnh 2.
Vừa bắt tay với Masan, Phúc Long vội vã mở cửa hàng tại Mỹ: Kiến trúc đậm chất Việt, dự báo cạnh tranh sòng phẳng với với King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Ảnh 3.
Vừa bắt tay với Masan, Phúc Long vội vã mở cửa hàng tại Mỹ: Kiến trúc đậm chất Việt, dự báo cạnh tranh sòng phẳng với với King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Ảnh 4.
Vừa bắt tay với Masan, Phúc Long vội vã mở cửa hàng tại Mỹ: Kiến trúc đậm chất Việt, dự báo cạnh tranh sòng phẳng với với King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Ảnh 5.

Mô phỏng hình ảnh cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Mỹ.

Trước Phúc Long, Cộng Cà phê cũng đã xuất ngoại và có chi nhánh ở Malaysia, Hàn Quốc. Trong khi đó, King-Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo hiện cũng rục rịch mở chi nhánh ở Mỹ, với mục tiêu đạt 20 cửa hàng vào năm 2021 và nâng con số này lên 100 vào năm 2022.

Động thái của Phúc Long diễn ra không lâu sau khi thương hiệu này có cú bắt tay mang tính bước ngoặt với ông lớn Masan. Cụ thể, Masan đã chi 15 triệu USD để mua lại 20% cổ phần Phúc Long. Nói về thương vụ này, Masan cho biết, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Masan kỳ vọng mô hình "Kiosk Phúc Long" trên nền tảng cửa hàng VinMart+ góp phần mang các thức uống trà và cà phê thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Cửa hàng Vinmart + tích hợp kiosk Phúc Long và điểm giao dịch Techcombank đầu tiên cũng đã được mở tại Tp.HCM và Hà Nội.

Phúc Long được thành lập năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc và cửa hàng bán lẻ sản phẩm đầu tiên đựơc thành lập tại số 134 đường Tổng Đốc Phương (ngày nay là đường Châu Văn Liêm, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh).

Hoàng Thuỳ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  mỹ, phúc long, masan, cửa hàng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Công ty kinh doanh hàng miễn thuế của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lần đầu tiên "nếm mùi" thua lỗ

Từng đạt doanh thu 600-700 tỷ đồng và lãi trăm tỷ mỗi quý, nhưng dịch bệnh Covid-19 khiến SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa lần đầu tiên báo lỗ.

Thủ lĩnh đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ "mất sóng", DJ nổi tiếng xóa bài đăng quảng cáo

Hàng loạt đại diện đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ xóa hết bài quảng cáo, đồng thời khóa luôn Facebook khiến nhà đầu tư không thể liên lạc được.

Founder startup chấm công Tanca phản biện lời chê ‘kẻ đào mỏ’ từ Shark Bình: Lần đầu chính thức đi gọi vốn nên chưa có nhiều kinh nghiệm

Sau Shark Tank 2021, nhiều người tưởng Tanca chỉ có 2 dịch vụ là chấm công và chấm lương, nhưng thật ra họ có tới 11 nhóm tính năng; nhưng vì Hội đồng Giám khảo khuyên nên chỉ tập trung vào cái gì mạnh nhất. Vậy nên, mức định giá của họ không hề ảo và họ đến chương trình không chỉ để PR mà còn tìm kiếm sự đồng hành của các Sharks…

Đọc thêm