Phòng vé Bắc Mỹ chứng kiến doanh thu phòng vé của phim kinh dị "IT" đi vào lịch sử

03/10/2017 10:36 AM | Sống

Trong tuần thứ tư công chiếu, một lần nữa phim kinh dị "IT" lại có được ngôi vương bảng xếp hạng phòng vé.

Phòng vé Bắc Mỹ chứng kiến doanh thu phòng vé của phim kinh dị "IT" đi vào lịch sử

Phòng vé Bắc Mỹ chứng kiến phim kinh dị IT đi vào lịch sử 29/9 – 1/10/2017

IT: 17,3 triệu USD ~ 393tỉ VNĐ

American Made: 17 triệu USD ~ 386 tỉ VNĐ

Kingsman: The Golden Circle: 17 triệu USD ~ 386 tỉ VNĐ

The LEGO Ninjago Movie: 12 triệu USD ~ 272,7 tỉ VNĐ

Flatliners: 6,7 triệu USD ~ 152 tỉ VNĐ

Battle of the Sexes: 3,4 triệu USD ~ 77,3 tỉ VNĐ

American Assassin: 3,3 triệu USD ~ 75 tỉ VNĐ

Home Again: 1,8 triệu USD ~ 40,9 tỉ VNĐ

Til Death Do Us Part: 1,6 triệu USD ~ 36 tỉ VNĐ

mother!: 1,5 triệu USD ~ 34 tỉ VNĐ

Trong tuần thứ tư công chiếu, doanh thu của IT chỉ sụt giảm 42% so với tuần trước xuống còn 17,3 triệu đô la. Điều này đã khiến phim kinh dị về tên quỷ hề Pennywise chiến thắng sít sao trong cuộc đua phòng vé cuối tuần Bắc Mỹ vừa qua trước American Made – phim mới của Tom Cruise.

Tính tới thời điểm này, doanh thu nội địa của IT đã là 290 triệu đô, dự kiến sẽ cán mốc 300 triệu vào thứ bảy tới. Phim đứng thứ tư trong số các phim mác R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sau The Passion of the Christ, Deadpool và American Sniper với thành tích trung bình của mỗi phim khoảng 350 triệu đô la. Trên thế giới, bộ phim cũng trở thành một con quái vật thực sự với tổng doanh thu quốc tế lên đến 553,2 triệu.

Vị trí thứ hai và thứ ba do hai phim Kingsman: The Golden Circle và American Made chia sẻ với cùng chủ đề điệp viên và cùng 17 triệu đô la phòng vé cuối tuần. Với Kingsman 2, không có gì ngạc nhiên khi các phần phim tiếp theo của một loạt hành động ăn khách thường rớt giá thảm hại sau tuần đầu công chiếu, phim sẽ còn phải xoay xở thêm khoảng 67 triệu đô nữa nếu muốn kết thúc đúng dự kiến với tổng doanh thu 100 triệu đô.

Trong khi đó, bộ phim điệp viên mới của Tom Cruise - "American Made" thu hút khoảng hơn một nửa là cánh đàn ông trung niên tới rạp đã thu về 17 triệu đô trong tuần đầu ra mắt

So với Jack Reacher được ra mắt mùa thu năm ngoái thì American Made không có màn chào sân tốt, thậm chí nếu có được tốc độ kiếm tiền như Jack Reacher thì theo tính toán Tom Cruise và đoàn làm phim cũng chỉ thu về dự kiến 45 triệu đô - một con số khá thấp so với các phim có thương hiệu của nam tài tử Hollywood. Tuy nhiên phim của đạo diễn Doug Liman cũng nhận được đánh giá khá tích cực từ phía phê bình và khán giả.

Tuần này, nỗi thất vọng mang tên The LEGO Ninjago Movie thu về 12 triệu đô, nâng tổng doanh thu lên con số khiêm tốn 35,6 triệu đô la. Thậm chí với đà này, sau chiến dịch số tiền mà Ninjago thu về có thể còn không bằng với doanh thu mở màn của người anh em trước đó là The LEGO Batman Movie.

Top 10 năm nay chứng kiến sự có mặt của hai phim mới khác, tất cả đều được ra mắt tạm ổn khi nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng. Trong khi vị trí thứ năm Flatliners là phim khoa học – viễn tưởng làm lại bị vùi dập bởi giới phê bình thu về 6,7 triệu đô, thì phim tình cảm – tâm lý Til Death Do Us Part ra mắt với 1,6 triệu đứng vị trí thứ 9.

Theo Ngọc King

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

BizInsider

Giám đốc bán lẻ Intel châu Á: Nhà máy tại Việt Nam giúp Intel tăng sản lượng chất bán dẫn và tăng công suất sản xuất chip

Sau Covid-19, ngành sản xuất chip đã có nhiều thay đổi cốt lõi: nhà máy trở nên đắt đỏ hơn, các ông lớn như Intel phải phân tán chuỗi sản xuất ra khắp thế giới... Dạo gần đây, lạm phát tăng cao đã khiến người dân châu Âu giảm nhu cầu mua máy tính – laptop, vô tình giảm áp lực cho khủng hoảng thiếu chip; tuy nhiên, phải đến năm 2025, thì tình trạng này mới được cải thiện.

Đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng cao, VinFast tăng giá bán 2 mẫu xe điện VF8 và VF9

Ngày 5/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51,5 triệu đồng đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

VPS lần đầu tiên giảm thị phần môi giới sau 3 năm tăng trưởng liên tiếp, SSI, HSC và VCSC cùng hồi phục mạnh

Tổng thị phần của 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE đạt 68,05% trong quý 2/2022, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đọc thêm