Phạm Đình Thuấn - Doanh nhân trẻ có sức ảnh hưởng trong giới startup

21/02/2022 10:00 AM | Kinh doanh

Doanh nhân trẻ Việt Nam – Phạm Đình Thuấn không có khối tài sản kếch xù khi khởi nghiệp, chỉ là người trẻ đam mê kinh doanh, khởi nghiệp với nhiệt huyết cao độ, thành công mảng cung cấp công nghệ, linh kiện điện tử và sửa chữa thiết bị vi tính pc, laptop, máy in.

Phạm Đình Thuấn  - Doanh nhân trẻ có sức ảnh hưởng trong giới startup

CEO khởi nghiệp với số vốn 0 đồng, từng đi cài win dạo

Đi lên từ 2 bàn tay trắng, CEO Phạm Đình Thuấn hiện sở hữu Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Trường Thịnh Group chuyên cung cấp các sản phẩm nhập khẩu, xuất khẩu máy tính, phát triển mạnh mẽ dịch vụ sửa chữa máy tính, máy in, khôi phục dữ liệu, thủ thuật công nghệ... Dịch vụ được tìm kiếm nhanh chóng trên web, fanpage, sở hữu data khách hàng lớn tại TP. HCM.

Được biết, anh tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, thời gian đầu khởi nghiệp gặp không ít khó khăn, vất vả. Lên thành phố từ những năm 2004, khi các chương trình khởi nghiệp, hỗ trợ startup chưa sôi nổi như hiện nay, anh Thuấn tự tích lũy kinh nghiệm qua quãng thời gian cài win dạo, sửa chữa máy tính, máy in…

Phạm Đình Thuấn  - Doanh nhân trẻ có sức ảnh hưởng trong giới startup - Ảnh 1.

Bằng sự nỗ lực, dù thất bại 2 lần trên thương trường nhưng anh coi đó là bài học kinh nghiệm để vững vàng hơn. Anh luôn trân trọng khoảng thời gian khó khăn, bởi sau những lần thất bại đều tích lũy thêm được kinh nghiệm và động lực nỗ lực phấn đấu. Làm việc hết công suất, sắp xếp thời gian hợp lý, áp dụng triệt để kiến thức và chiến lược marketing của bản thân để kết nối khách hàng giúp anh có được quá ngọt như ngày hôm nay.

Là một trong những người trẻ khởi nghiệp thành công, tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm qua những lần vấp ngã, CEO Phạm Đình Thuấn cho hay: "Khi bản thân muốn khởi nghiệp, cần biết bản thân mình muốn làm gì, cụ thể startup cần tạo ra được sản phẩm hoặc dịch vụ, phù hợp với nhu cầu và xu hướng. Đồng thời, mở rộng được các kênh tìm kiếm khách hàng theo từng phân khúc. Và điều tiên quyết chính là lấy được niềm tin của khách hàng. Hiểu một cách đơn giản, khi khách hàng sẵn sàng thanh toán, đặt cọc tiền khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ, khẳng định bạn đã thành công".

Phạm Đình Thuấn  - Doanh nhân trẻ có sức ảnh hưởng trong giới startup - Ảnh 2.

Chiến lược xây dựng thương hiệu, giữ chân khách hàng của startup trẻ

"Đơn phương độc mã" trên con đường bản thân đã lựa chọn, thời gian khởi nghiệp anh Thuấn thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, thiếu bạn hữu…bởi xung quanh anh không có bạn bè làm kinh doanh. Vốn là một người trẻ, kinh nghiệm ít nên việc huy động vốn và tạo dựng sự tin tưởng từ phía đối tác là điều vô cùng khó khăn.

Vừa làm chủ, vừa làm nhân viên, anh tìm kiếm khách hàng tại các trang rao vặt, nỗ lực làm hết mọi việc từ quảng cáo, sửa chữa máy tính, giao hàng…Thời gian trôi qua, công ty ngày càng phát triển, hiện anh đang sát cánh cùng đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiệt huyết.

Phạm Đình Thuấn  - Doanh nhân trẻ có sức ảnh hưởng trong giới startup - Ảnh 3.

Lấy sự uy tín làm gốc, Trường Thịnh Group giữ chân khách hàng bằng sự tận tâm, quan tâm đến khách hàng. Luôn xây dựng mối quan hệ chiến lược lâu dài, tôn trọng và lắng nghe từng nhu cầu của khách hàng để mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Đội ngũ nhân viên được ví như "xương sống" của doanh nghiệp, theo anh hiện nay các doanh nghiệp trẻ thường tập trung mở rộng số điểm bán hàng mà không chú trọng đầu tư vào con người, trình độ nhân sự nên chưa đảm bảo để thúc đẩy việc bán hàng được tốt nhất. Tại Trường Thịnh, anh luôn dành phần lớn thời gian để tìm ra hướng đào tạo bài bản cho nhân viên kỹ thuật. Bởi để doanh nghiệp ngày càng phát triển và đứng vững trên thị trường cần có đội ngũ nhân sự chất lượng có trình độ chuyên môn cao cùng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm với khách hàng.

Cũng theo anh, nền tảng mua sắm online đang bùng nổ nhất là trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài, các đơn vị startup cần cũng nắm bắt thời cơ đầu tư mạnh và marketing để gia tăng đơn hàng. Tuy nhiên, để mang đến một sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý đơn vị nên hạn chế chạy quảng cáo google ads mà đầu tư seo web tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Coccoc, Bing, Yahoo…

Đơn vị Trường Thịnh chỉ tập trung một số từ seo đơn giản như: sửa máy tính, sửa laptop tại nhà, dịch vụ nạp mực máy in… giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, đồng thời hạn chế chạy ads để cân bằng giá thành sản phẩm, dịch vụ tốt nhất thị trường.

Phạm Đình Thuấn  - Doanh nhân trẻ có sức ảnh hưởng trong giới startup - Ảnh 4.

Hiện tại, đơn vị đang là đối tác cao cấp với các hãng công nghệ lớn, các đơn vị bảo hành laptop, các thợ điện tử giỏi và uy tín để xử lý ca khó nâng chất lượng sửa chữa và tối ưu chi phí. Cùng các nhà phân phối sản phẩm linh kiện pc, laptop, máy in chính hãng. Và một số đơn vị phần mềm chính hãng khác như: Kaspersky, BKAV, Microsoft…

Những ngày đầu khởi nghiệp, CEO Phạm Đình Thuấn bỏ ra công sức lớn, mỗi ngày thường làm việc 12 - 14 tiếng, không có ngày nghỉ. Tuy nhiên, với niềm đam mê, niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ mình tạo ra và một đội ngũ cộng sự tài năng, đầy nhiệt huyết, tất cả điều đó đã góp phần không nhỏ giúp công ty tiến đến thành công. Đây chính là động lực giúp các startup trẻ tự tin trên con đường khởi nghiệp.

Tên công ty: Công ty TNHH phát triển công nghệ Trường Thịnh Group

Địa chỉ: 1331/15/56 Lê Đức Thọ, Phường 14, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh

MST: 0312179313 - Ngày cấp phép và hoạt động: 11/03/2013

Đại diện pháp luật: Phạm Đình Thuấn

Điện thoại: 1900 63 63 43 - 02873007898 - 0938.169.138 - 0984.966.552

Website: https://truongthinh.info

Thời gian làm việc từ: 7h30 - 17h30 (Cả T7 Và Chủ Nhật)

https://cafebiz.vn/pham-dinh-thuan-doanh-nhan-tre-co-suc-anh-huong-trong-gioi-startup-20220220081547352.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Quả quyết tặng quà 10 tỷ, xe Mercedes S500 cho khách sẽ thu về 400 tỷ, môi giới triệu đô bị loại vì mang giá trị vật chất ra đánh đổi giá trị tinh thần

Trong 23 tỷ chi ra, ngoài 1 tỷ đồng tổ chức sự kiện, 22 tỷ sẽ dành cho những chương trình khuyến mãi như phần quà 10 tỷ cho khách hàng sở hữu 2 căn King & Queen; một chiếc Mercedes S500 trị giá khoảng 6 tỷ rưỡi cho khách hàng đầu tiên cọc sỉ 5 căn... Ý tưởng và sự tự tin thái quá của Tùng Lâm trong "Săn nhà triệu đô" khiến cả đội bị nhận xét lẫn lộn mục tiêu làm branding và chốt khách, đồng thời mang giá trị vật chất ra đánh đổi lấy giá trị tinh thần...

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

Cuộc sống 11 năm sau của "tỉ phú" Long An trúng độc đắc: Vẫn ở nhà cũ, vẫn chạy xe ba gác, 2 vợ sống hòa thuận, phân phát hết tiền cho người thân

Sau khi trúng thưởng, người đàn ông ở thị trấn Bến Lức không giữ nhiều tiền cho bản thân mà chỉ mong muốn một cuộc sống bình thường.

Đọc thêm