Parkson còn lại gì ở Việt Nam khi liên tiếp đóng cửa 3 trung tâm?

19/11/2016 03:49 PM | Kinh doanh

Sau 3 lần tuyên bố đóng cửa, Parkson đã không còn một trung tâm nào tại Hà Nội. Việc cố thủ với mô hình bán lẻ cộng thêm nhiều scandal bán hàng giả, Parkson đã mất nhiều cảm tình của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Parkson còn lại gì ở Việt Nam khi liên tiếp đóng cửa 3 trung tâm?
Parkson cuối cùng tại Hà Nội cũng sắp đóng cửa. Ảnh: Vietnamnet.

Mới đây, Parkson Viet Tower chính thức thông báo đóng cửa từ ngày 15/12, rút toàn bộ khỏi địa bàn Hà Nội.

Như vậy, chỉ chưa đầy 2 năm với 3 lần tuyên bố đóng cửa, Parkson đã không còn một trung tâm nào tại Hà Nội.

Trước đó, đầu năm 2015, lần đầu tiên Parkson đóng cửa trung tâm thương mại tại Việt Nam. Trung tâm bị đóng cửa là Parkson Keangnam Hanoi Landmark, tại Hà Nội.

Tháng 5/2016, Parkson tiếp tục cho đóng cửa Parkson Paragon tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM.


Ảnh: Vietnamnet.

Ảnh: Vietnamnet.

Sau 3 lần tuyên bố đóng cửa, tại Việt Nam, Parkson còn 7 trung tâm tại 3 thành phố, gồm:

- TPHCM: 5 trung tâm, gồm Parkson Saigontourist (Quận 1), Parkson Hùng Vương Plaza (Quận 5), Parkson C.T Plaza (Quận Tân Bình), Parkson Cantavil Premier (Quận 2), Parkson The Flemington (Quận 11).

Theo nhận xét của nhiều người, Parkson The Flemington hiện rất vắng khách.

- Hải Phòng: Parkson TD Plaza

- Đà Nẵng: Parkson Vĩnh Trung Plaza.

Trước việc rút toàn bộ trung tâm khỏi Thủ đô, việc Parkson có tiếp tục rút 2 trung tâm tại Hải Phòng và Đà Nẵng vẫn còn là dấu hỏi. Theo nguồn tin của chúng tôi, tình hình kinh doanh của Parkson tại Đà Nẵng cũng không khả quan.

Parkson phải liên tiếp đóng cửa, vì đâu nên nỗi?

Parkson là thương hiệu trung tâm thương mại bán lẻ của Tập đoàn Lion, đến từ Malaysia. Việc “đóng đinh” với mô hình Department Store (tạm gọi là siêu thị bán lẻ hàng hiệu), đã khiến Parkson lép vế hơn rất nhiều khi mô hình Shopping Mall nở rộ với những thương hiệu lớn như Vincom, Aeon, Mipec, Crescent Mall…

Một mặt, Parkson phải chia sẻ phân khúc hàng hiệu với một số đối thủ mới gia nhập thị trường.

Mặt khác, chất lượng hàng hóa và dịch vụ của Parkson liên tục vướng scandal khiến nhiều khách hàng dần mất niềm tin.

Mốc 2010, khi các thương hiệu bán lẻ và mô hình Shopping Mall mới gia nhập thị trường, cũng là lúc Parkson liên tục bị đem ra so sánh về chất lượng dịch vụ và vướng nhiều scandal hàng giả.

Những topic “Cẩn thận khi mua hàng ở Parkson” và “Parkson bán hàng fake” liên tục được nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn. Trong đó, nhiều khách hàng cũng đưa ra phàn nàn về cung cách phục vụ của nhân viên tại các trung tâm Parkson.

Về vị trí địa lý, Parkson Viet Tower đặt tại Thái Hà, trong khi cách đó không xa, Vincom Phạm Ngọc Thạch chỉ mới khai trương đầu tháng 11.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong Quý 3/2016, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ đạt khoảng 1,2 triệu m², tăng 3% so với quý trước và 23% so với cùng kỳ năm trước do sự gia nhập thị trường của hai khối đế bán lẻ với nguồn cung 32.800 m².

Giá thuê trung bình tầng trệt giảm tại tất cả các loại hình bán lẻ.

Tỷ lệ lấp đầy bình quân tăng 1,9 điểm % theo quý nhưng giảm -2,7 điểm % theo năm. Tỷ lệ lấp đầy của trung tâm bách hóa giảm -1,3 điểm % theo quý trong khi cả trung tâm thương mại và khối đế bán lẻ đều tăng lần lượt 2,6 điểm % và 2,1 điểm % theo quý.

“Sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà bán lẻ trong nước và nước ngoài buộc một số dự án tiếp tục cải tạo và tái cơ cấu mặt bằng bán lẻ”, Savills nhận đinh.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm