Online Friday 2016: 20 doanh nghiệp lớn thu về 170 tỷ đồng

01/10/2016 11:10 AM | Kinh doanh

Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu năm nay đã kết thúc vào 24h ngày hôm qua 30/9. Theo thống kê sơ bộ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin, 20 trong tổng số 300 DN tham gia tích cực đã đạt doanh thu hơn 170 tỷ đồng.

Con số này được thống kê sơ bộ cập nhật lúc 17h chiều ngày 30/9. Tổng lượt pageview là triệu lượt với tổng số hơn 130.000 đơn hàng, tập trung chủ yếu vào hàng thời trang, thiết bị điện tử, sản phẩm cho mẹ - bé và vé máy bay.

Những tên tuổi khá quen thuốc xuất hiện nhiều sản phẩm trên website ngày mua sắm trực tuyến như Lazada, Thế giới di động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Sendo, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Vincom...

Trong đó, Lazada – một trong những đơn vị có sản phẩm nổi bật và hấp dẫn nhất cho người tiêu dùng đã tung nhiều khuyến mãi và giảm giá lớn với 1000 đầu sản phẩm. Trong đó, 60 đầu sản phẩm hiện đang bán chạy nhất trên Lazada và giảm giá đến 50%.

Hãng điện tử Viễn Thông A cũng khuyến mãi trực tuyến với 100 sản phẩm giảm giá, trong đó 10 đầu sản phẩm điện tử mức khuyến mại giảm 50%. Bên cạnh đó, hãng này còn triển khai chương trình tặng voucher 1.000 code trị giá đến 300.000 đồng khi khách hàng sử dụng ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động đến mua hàng tại 300 cửa hàng trên toàn quốc.

Trung tâm thương mại Nguyễn Kim giảm giá 500.000 đơn hàng ngành điện tử máy tính như máy tính bảng, điện thoại, Samsung, HTC. Nhiều sản phẩm tivi, máy giặt, tủ lạnh có mức giảm 3-5%.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin vào chiều qua, hơn 600 người tiêu dùng tố cáo đến ban tổ chức. Những lý do báo xấu chủ yếu như giá khuyến mãi sản phẩm trên website doanh nghiệp không đúng với giá được quảng cáo trên trang web Onlinefriday.vn, giá niêm yết cao hơn giá thị trường…

Ban tổ chức cho biết đã xác nhận thông tin và đưa ra hướng giải quyết, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Nguồn ảnh: Zing.
Nguồn ảnh: Zing.

Trong khi website Online Friday 2015 bị quá tải, nhiều người dùng phản ánh gặp khó khăn khi truy cập vào trang web của ngày mua sắm trực tuyến thì năm nay diễn ra khá suôn sẻ, không xảy ra hiện tượng nghẽn mạng.

Trong khi hàng nghìn giao dịch mua sắm trực tuyến được thực hiện thì tại nhiều cửa hàng cũng ăn theo khuyến mại. Tại quận 4, TP HCM cũng tổ chức chương trình khuyến mại với mức giảm giá sâu lên tới 70%. Các sản phẩm được bán nhiều chủ yếu là hàng thời trang đã thu hút hàng nghìn người tới mua sắm.

Trước đó, Online Friday năm 2015 diễn ra vào ngày 4/12/2015 đã đạt hơn 579,81 tỷ đồng, tăng 4,98 lần so với ngày trung bình trong năm. Bộ Công Thương - đơn vị tổ chức dự kiến, sự kiện năm nay sẽ chiếm 15% tổng doanh thu toàn bộ thị trường thương mại điện tử vào quý IV/2016, tương đương với hơn 1.000 tỷ đồng. Ban tổ chức sẽ có thống kê chi tiết trong thời gian sớm nhất.

Mỹ Lan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm