Ông lớn thương mại điện tử Pinduoduo lấn sân sang nông nghiệp công nghệ cao bằng AI

03/12/2020 03:31 PM | Công nghệ

Từ việc bán thực phẩm, ông lớn thương mại điện tử Pinduoduo đang nuôi tham vọng dùng A.I để trồng chính những sản phẩm họ cung cấp.

Ông lớn thương mại điện tử Pinduoduo lấn sân sang nông nghiệp công nghệ cao bằng AI

Từ việc bán thực phẩm, ông lớn thương mại điện tử Pinduoduo đang nuôi tham vọng dùng A.I để trồng chính những sản phẩm họ cung cấp.

Năm 2019, người dân Trung Quốc chi tới 136,4 tỷ Nhân dân tệ (20,7 tỷ USD) để mua các thực phẩm online trên Pinduoduo. Trong thời gian bùng nổ đại dịch COVID-19, Pinduoduo đã tung ra dịch vụ mua sắm Duo Duo Maicai để khách hàng có thể đặt đồ ăn trực tuyến và lấy đồ vào ngày hôm sau thay vì phải mua trực tiếp ở chợ.

"Chúng tôi thấy rằng nhiều hộ gia đình đã bắt đầu chuyển sang mua sắm trực tuyến khi mua hàng tạp hóa trong thời gian bị phong tỏa nhằm phòng tránh dịch. Tuy nhiên, nhu cầu về hàng tạp hóa trực tuyến vẫn sẽ tiếp tục tăng ngay cả khi đại dịch qua đi" - ông Andre Zhu, Phó Chủ tịch Cấp cao về Chiến lược và Pháp lý của Pinduoduo chia sẻ với kênh CNBC.

Lượng người dùng lớn (643,3 triệu người dùng mỗi tháng) kèm theo nhu cầu gia tăng chính là bàn đạp giúp Pinduoduo đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp thông minh.

Ông lớn thương mại điện tử Pinduoduo lấn sân sang nông nghiệp công nghệ cao bằng AI - Ảnh 1.

Một người nông dân có thể bán được 4 triệu kg lựu trong 3 tháng trên sàn thương mại điện tử của Pinduoduo. Nguồn: CNBC

Pinduoduo hiện đang làm việc trực tiếp với nông dân thông qua sáng kiến Trang trại Duo Duo, ý tưởng giúp nông dân kiếm được nhiều lợi nhuận hơn và có thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

"Chúng tôi cung cấp cho người nông dân một hộp các công cụ công nghệ để họ có thể áp dụng và nắm bắt được những dự báo về nhu cầu, từ đó điều chỉnh việc gieo trồng và gặt hái. Số lượng lao động trong ngành nông nghiệp của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm. Đó là lý do chúng tôi tin rằng nông nghiệp thông minh với ít sự tham gia của con người chính là xu hướng tiếp theo."Ông Andre Zhu nói.

Ngoài việc phát triển một hệ thống phân tích cho nông nghiệp và đầu tư vào các công nghệ giúp phát hiện các chất ô nhiễm trong thực phẩm, Pinduoduo hiện đang tiến hành một cuộc thi để xem liệu con người hay trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trồng dâu tây hiệu quả hơn. Cuộc thi được tổ chức cùng Đại học Nông nghiệp Trung Quốc để so sánh giữa phương pháp truyền thống và mô hình AI. Đầu tháng này, họ cho biết trong một thông cáo báo chí, các nhóm AI đã sản xuất được nhiều hơn 175% tính theo trọng lượng dâu tây thu hoạch được.

Theo Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc, các chuỗi cung ứng thực phẩm đã được giữ vững qua thời kỳ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, người nông dân vẫn cần được hỗ trợ nhiều hơn để cải thiện năng suất.

Diệu Linh

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm