Ô tô hai chỗ "nhỏ nhưng có võ", bán rẻ như xe máy ở Việt Nam

19/09/2020 03:01 PM | Thời sự

Nhiều khách hàng tại Việt Nam thích thú và cho rằng chiếc ô tô điện mini sẽ là phương tiện đưa đón con cực hợp lý, tiện di chuyển trong đô thị và giá bán lại "hạt dẻ".

Ô tô hai chỗ "nhỏ nhưng có võ", bán rẻ như xe máy ở Việt Nam
 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 1.

Vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, hãng xe Pháp Citroen đã trình làng một mẫu xe tại triển lãm Geneva 2019, chiếc xe chạy điện nhỏ gọn này có tên gọi Citroen Ami One Concept. Không chỉ được khách hàng tại quê hương yêu thích, Citroen Ami nhận được sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng 4 bánh Việt khi chiếc xe có thiết kế, trang bị và mức giá đáng chú ý.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 2.

Tại quê nhà, ô tô điện mini được Citroen xác định là tiếp cận thị trường mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn chưa mấy "mặn mà", đó là nhóm khách hàng chỉ mới 14 tuổi, vì theo luật pháp của Pháp, một thiếu niên ở độ tuổi này cũng có thể điều khiển phương tiện này mà không cần bằng lái.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 3.

Citroen Ami hai chỗ ngồi của nhà sản xuất ô tô Pháp được trang bị động cơ điện 6 kW, có vận tốc tối đa 45km/giờ. Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện và cũng có khả năng tự lái 75 km. Thời gian sạc đầy chỉ khoảng 3 giờ bằng cách sử dụng ổ cắm điện gia dụng.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 4.

Thiết kế thân xe bằng nhựa.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 5.

Ô tô điện mini có hai cánh cửa, và mỗi bên mở theo một chiều khác nhau. Gói phụ kiện màu sắc khác nhau sẽ giúp khách hàng trẻ tuổi có thể cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 6.

Xe đủ không gian để cho 2 người ngồi với nội thất tối giản hết cỡ.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 7.

Bảng táp lô đơn giản với vô lăng, một màn hình nhỏ để hiển thị tốc độ và mức pin, một giá đỡ điện thoại. Phía sau tay lái có một chiếc giá giữ ly cốc.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 8.

Để sở hữu một chiếc Citroen Ami, khách hàng tại Pháp phải móc hầu bao ít nhất 6.000 Euro (khoảng 7.100 USD - tương đương 165 triệu đồng) cho phiên bản cơ bản hoặc khách hàng cũng có thể chọn hình thức thuê xe với giá 24 USD/tháng sau khi đặt cọc khoảng hơn 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng).

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 9.

Không quá đắt tiền, có thể che nắng, che mưa, thân thiện môi trường và di chuyển linh hoạt, một chiếc xe như Ami là thứ mà không ít người dân ở những quốc gia với xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu như ở Việt Nam muốn có.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 10.

Đối thủ chính của Citroen Ami cũng là một mẫu xe đến từ Pháp, Renault Twizy - chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-45 km/h trong 6,1 giây, đạt tốc độ tối đa 80 km/h và có phạm vi hoạt động tối đa khoảng 90 km cho mỗi lần sạc đầy pin.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 11.

Cũng chính vì lý do tập trung cho đô thị đông đúc nên Renault chỉ thiết kế khoang cabin 2 chỗ, dung tích khoang hành lý là 31 lít. Chi tiết độc đáo dễ thấy nhất là 2 cánh cửa mở xoay lên phía trên của xe, cửa kính thực chất chỉ là 2 tấm nhựa trong và không thể đóng mở bằng điện.

 Ô tô hai chỗ nhỏ nhưng có võ, bán rẻ như xe máy ở Việt Nam - Ảnh 12.

Trước Ami và Renault Twizy, mẫu xe điện mini của hãng xe DT Motor (Thái Lan) cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng Việt. Chiếc xe có thể chạy với tốc độ tối đa là 30 km/h và khoảng 30 km cho mỗi lần sạc, giá chỉ 75 triệu đồng.

Hoàng Linh

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm