Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Theo Shark Nguyễn Phi Vân, mặc dù Mixue đã tạo ra "không ít drama" tại thị trường Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận vai trò của nhượng quyền đã giúp một thương hiệu Trung quốc phủ khắp thị trường trà sữa Việt Nam.
Thông qua lối tư duy ngược, chị Thúy An nhận thấy, khi thị trường đang biến động sẽ có rất nhiều cơ hội được nhen nhóm và hình thành. Vậy nên sau thời điểm Covid, nhiều người nghĩ tốt nhất nên "án binh bất động", chị Thúy An quyết định mở chuỗi, khai trương cùng lúc 3 cửa hàng và đạt kết quả "vượt mong đợi". Đến nay sau hơn 2 năm, thương hiệu đã "nở rộng" với 30 cửa hàng.
Thương hiệu đồ uống này gây chú ý khi cho biết tất cả các cơ sở đều có giá nhượng quyền là 0 đồng.
Trong 2 năm “mắc kẹt” ở Việt Nam vì Covid-19, Shark Nguyễn Phi Vân đã đầu tư vào 12 thương hiệu và chuỗi. Hiện tất cả đều đang làm ăn tốt và 30% trong danh mục đã mở rộng ra Đông Nam Á sau 1 năm. Với danh tiếng - kinh nghiệm đã có của Shark Vân, các Shark khác trong bể khó mà cạnh tranh lại người bạn mới này nếu gặp startup tốt muốn đi theo mô hình nhượng quyền.
Mới đây, Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương quán cà phê tiếp theo tại Thượng Hải. Từng ôm tham vọng mở 1.000 quán cà phê trên đất nước tỷ dân, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã làm được đến đâu?
"Drama mà bị cả nước chửi là điều ít ai trải qua", anh Đặng Ngọc Anh – đồng sáng lập Chè Chang Hi hồi tưởng. Dù từng bị chê “tơi bời” trên TikTok, thậm chí có bình luận được hơn 50.000 like, Chè Chang Hi vẫn tiếp tục phát triển, thậm chí đặt mục tiêu nâng tầm đặc sản chè Việt Nam, mở 1.000 cửa hàng nhượng quyền ở Trung Quốc.
Trong khi thương hiệu The Body Shop nộp đơn xin phá sản, nợ lương nhân viên, sụp đổ hàng loạt từ Mỹ đến Anh, The Body Shop Việt Nam tuyên bố không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ diễn biến này, vẫn có kế hoạch mở rộng ở những khu vực sầm uất tại TP. HCM và Hà Nội.
Là một trong những startup ấn tượng nhất Shark Tank mùa 1 khi được 4/5 "cá mập" tranh giành, SuperShip đã có bước chuyển đổi quan trọng về chiến lược dưới sự tư vấn của Shark Vương và vừa nhận tin vui cuối tháng trước.
Tags: giao hàng nhanh , shark tank việt nam , shark tank , SuperShip , ahamove , nhượng quyền , chuyển phát nhanh , Shark Trần Anh Vương
Điểm nổi bật nhất của Mixue có lẽ là yếu tố giá rẻ. Ở Việt Nam hay tại chính quê hương Trung Quốc, khó có thương hiệu nào rẻ vượt qua được Mixue.
Tags: Mixue , nhượng quyền , nhượng quyền thương mại
Dù thương hiệu có đính kèm cụm từ "since 2006" - ra đời từ năm 2006 nhưng cửa hàng đầu tiên mới được mở vào tháng 1/2023, fanpage cũng lập từ đầu năm nay.
Tags: Mixue , nhượng quyền
Cách đây vài tháng, chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) có ý định mở cửa hàng nhượng quyền thuộc chuỗi Mixue vì được nghe nói thu nhập rất tốt, chưa đầy một năm đã hoàn vốn.
Tags: Mixue , trà sữa mixue , nhượng quyền
Để bảo vệ thương hiệu truyền thống, chủ nhân của Phở Bát Đàn, Bánh khúc cô Lan có hướng đi khác nhau. Tuy nhiên họ đều từ chối đề nghị nhượng quyền thương hiệu, mở chuỗi nhằm giữ lại “chất” gia truyền đúng nghĩa.
Tags: nhượng quyền , F&B
Một số cửa hàng vẫn sử dụng trái phép thương hiệu Co.op Food dù đã bị chấm dứt hợp đồng nhượng quyền, gây hiểu lầm cho khách hàng
Tags: siêu thị , Coop Food , nhượng quyền
Mỗi xe đẩy chỉ bán trong khoảng 2-3 tiếng buổi sáng sớm, có thể tiêu thụ hết 14 kg xôi. Thậm chí, có quầy hàng chỉ hơn 7 rưỡi đã đóng cửa, tạo tâm lý khan hiếm cho khách hàng.
Tags: xôi , nhượng quyền , F&B , nguyễn phi vân , Xôi Cụ Nho
Dù là một tên tuổi tiêu biểu trong số những thương hiệu theo đuổi phong cách cà phê vỉa hè nhưng khi đứng cạnh các ông lớn như Highlands, The Coffee House, Trung Nguyên... thì doanh thu của Aha Cafe còn rất khiêm tốn.
Tags: cà phê , Aha Cafe , trung nguyên , nhượng quyền , the coffee house , Kafa
Đậu Homemade - chuỗi bún đậu đình đám nhất TP HCM hiện nay không chỉ là "kẻ sống sót" từ "trào lưu bún đậu" năm 2012, mà còn ngoạn mục vượt Covid và chuẩn bị mở thêm cơ sở thứ 9. Tuy nhiên đến nay, thương hiệu này vẫn nói không với các đề nghị nhận nhượng quyền.
Tags: bún đậu rối nước , F&B , nhượng quyền
Khi một khách hàng đã đến với doanh nghiệp, xin hãy nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng-doanh nghiệp bằng tình yêu thương, hơn là một mối quan hệ mua-bán. Đừng nhìn nhận đơn giản mất đi một người khách hàng chỉ là việc mất đi doanh thu của một lần mua hàng.
Tags: bán hàng , nhượng quyền , bán lẻ , doanh thu , khách hàng
Mới ra mắt từ tháng 7 nhưng đã mở rộng ồ ạt đến 15 cửa hàng, dường như thương hiệu kem này đang có tham vọng tạo nên cơn sốt giống như trà chanh hay sữa chua trân châu.
Tags: kem , kem dừa , F&B , trà chanh , sữa chua trân châu , nhượng quyền
Thực tế tại Việt Nam hiện nay, rất nhiều thương hiệu nhượng quyền xong, 1-2 năm sau cũng không quan tâm đối tác của mình làm ăn như thế nào, thậm chí chủ nhượng quyền chưa một lần đến tận nơi để xem. Nếu mô hình thất bại trong tương lai thì cũng không phải điều ngạc nhiên, chuyên gia Nguyễn Phi Vân chia sẻ.
Tags: thương hiệu nhượng quyền , thương hiệu lớn , doanh nghiệp Việt , StartUp , nhượng quyền , nguyễn phi vân
"Hãy yêu cầu bên bán nhượng quyền đưa điều khoản cam kết 4-6 tháng hoàn vốn và 1 vốn 4 lời vào hợp đồng kèm điều khoản phạt, bạn sẽ thấy không bên nào dám cam kết bằng văn bản" - Chuyên gia nói.
Tags: trà sữa , nhượng quyền
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh