Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Công thức "nhanh và rẻ" đã làm nên tên tuổi của gã khổng lồ thức ăn nhanh này nay đang lung lay dữ dội khi chủ các chi nhánh nhượng quyền không chịu nổi áp lực, xung đột với chính sách trên.
Trong bối cảnh thị trường trà sữa Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu quốc tế, Ah Ma Hand Made đã và đang khẳng định vị thế của mình bằng cách kiên định với giá trị cốt lõi: thủ công, truyền thống và chất lượng.
Gozo Express và Indel Petro vừa thức ký kết hợp tác chiến lược, bước đầu triển khai mô hình Gozo Station "trạm xăng, bưu cục tích hợp" đầu tiên tại Việt Nam.
Được biết Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á thứ năm thương hiệu này nhượng quyền sau Singapore, Philippines, Malaysia và Thái Lan.
Startup này cam kết không thu phí nhượng quyền khi mở bưu cục.
Dù không quá nổi bật trên truyền thông như Gong Cha hay KOI Thé, thương hiệu trà sữa này lại có độ phủ cực kỳ lớn tại thị trường Việt Nam – đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Vị "cá mập" với 20 năm kinh nghiệm nhượng quyền cho biết bà có rất nhiều đối tác "khủng" muốn làm ăn với ta nhưng doanh nghiệp của ta còn yếu kém.
Theo Shark Nguyễn Phi Vân, mặc dù Mixue đã tạo ra "không ít drama" tại thị trường Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận vai trò của nhượng quyền đã giúp một thương hiệu Trung quốc phủ khắp thị trường trà sữa Việt Nam.
Thông qua lối tư duy ngược, chị Thúy An nhận thấy, khi thị trường đang biến động sẽ có rất nhiều cơ hội được nhen nhóm và hình thành. Vậy nên sau thời điểm Covid, nhiều người nghĩ tốt nhất nên "án binh bất động", chị Thúy An quyết định mở chuỗi, khai trương cùng lúc 3 cửa hàng và đạt kết quả "vượt mong đợi". Đến nay sau hơn 2 năm, thương hiệu đã "nở rộng" với 30 cửa hàng.
Thương hiệu đồ uống này gây chú ý khi cho biết tất cả các cơ sở đều có giá nhượng quyền là 0 đồng.
Trong 2 năm “mắc kẹt” ở Việt Nam vì Covid-19, Shark Nguyễn Phi Vân đã đầu tư vào 12 thương hiệu và chuỗi. Hiện tất cả đều đang làm ăn tốt và 30% trong danh mục đã mở rộng ra Đông Nam Á sau 1 năm. Với danh tiếng - kinh nghiệm đã có của Shark Vân, các Shark khác trong bể khó mà cạnh tranh lại người bạn mới này nếu gặp startup tốt muốn đi theo mô hình nhượng quyền.
Mới đây, Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương quán cà phê tiếp theo tại Thượng Hải. Từng ôm tham vọng mở 1.000 quán cà phê trên đất nước tỷ dân, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã làm được đến đâu?
"Drama mà bị cả nước chửi là điều ít ai trải qua", anh Đặng Ngọc Anh – đồng sáng lập Chè Chang Hi hồi tưởng. Dù từng bị chê “tơi bời” trên TikTok, thậm chí có bình luận được hơn 50.000 like, Chè Chang Hi vẫn tiếp tục phát triển, thậm chí đặt mục tiêu nâng tầm đặc sản chè Việt Nam, mở 1.000 cửa hàng nhượng quyền ở Trung Quốc.
Trong khi thương hiệu The Body Shop nộp đơn xin phá sản, nợ lương nhân viên, sụp đổ hàng loạt từ Mỹ đến Anh, The Body Shop Việt Nam tuyên bố không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ diễn biến này, vẫn có kế hoạch mở rộng ở những khu vực sầm uất tại TP. HCM và Hà Nội.
Là một trong những startup ấn tượng nhất Shark Tank mùa 1 khi được 4/5 "cá mập" tranh giành, SuperShip đã có bước chuyển đổi quan trọng về chiến lược dưới sự tư vấn của Shark Vương và vừa nhận tin vui cuối tháng trước.
Tags: giao hàng nhanh , shark tank việt nam , shark tank , SuperShip , ahamove , nhượng quyền , chuyển phát nhanh , Shark Trần Anh Vương
Điểm nổi bật nhất của Mixue có lẽ là yếu tố giá rẻ. Ở Việt Nam hay tại chính quê hương Trung Quốc, khó có thương hiệu nào rẻ vượt qua được Mixue.
Tags: Mixue , nhượng quyền , nhượng quyền thương mại
Dù thương hiệu có đính kèm cụm từ "since 2006" - ra đời từ năm 2006 nhưng cửa hàng đầu tiên mới được mở vào tháng 1/2023, fanpage cũng lập từ đầu năm nay.
Tags: Mixue , nhượng quyền
Cách đây vài tháng, chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) có ý định mở cửa hàng nhượng quyền thuộc chuỗi Mixue vì được nghe nói thu nhập rất tốt, chưa đầy một năm đã hoàn vốn.
Tags: Mixue , trà sữa mixue , nhượng quyền
Để bảo vệ thương hiệu truyền thống, chủ nhân của Phở Bát Đàn, Bánh khúc cô Lan có hướng đi khác nhau. Tuy nhiên họ đều từ chối đề nghị nhượng quyền thương hiệu, mở chuỗi nhằm giữ lại “chất” gia truyền đúng nghĩa.
Tags: nhượng quyền , F&B
Một số cửa hàng vẫn sử dụng trái phép thương hiệu Co.op Food dù đã bị chấm dứt hợp đồng nhượng quyền, gây hiểu lầm cho khách hàng
Tags: siêu thị , Coop Food , nhượng quyền
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh