Những 'ông lớn' tại thung lũng Silicon chạy đua đầu tư vào Ấn Độ

29/03/2019 09:12 AM | Kinh doanh

Với lượng người dùng Internet tăng mạnh từ 252 triệu người năm 2014 lên 560 triệu người năm 2018, Ấn Độ trở thành thị trường tiềm năng mới cho các "ông lớn" công nghệ – đặc biệt ở lĩnh vực âm nhạc.

Những 'ông lớn' tại thung lũng Silicon chạy đua đầu tư vào Ấn Độ

Những đại gia công nghệ ở thung lũng Silicon đang đặt cược vào xu thế bùng nổ internet của Ấn Độ bằng cách đầu tư vào ngành công nghiệp âm nhạc của quốc gia này.

Facebook vừa công bố ký thỏa thuận cấp phép với một số hãng thu âm lớn nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh hàng đầu Ấn Độ, còn được gọi là Bollywood. Các thỏa thuận sẽ cho phép người dùng Ấn Độ của Facebook và Instagram thêm bài hát vào các nội dung đăng tải của họ trên hai nền tảng xã hội này.

Thông báo được đưa ra hai ngày sau khi Google tung ra nền tảng xã hội Youtube Music ở Ấn Độ. Phiên bản phát trực tuyến nhạc của nền tảng video, được ra mắt tại Mỹ vào năm ngoái, sẽ tính phí người dùng Ấn Độ chỉ 99 rupee (1,5 USD) mỗi tháng cho một dịch vụ không có quảng cáo.

Mức phí này rẻ hơn một chút so với Spotify, được ra mắt ở Ấn Độ vào cuối tháng trước với mức giá là 119 rupee (1,65 USD). Cả hai dịch vụ ở Ấn Độ đều rẻ hơn 80% so với ở Mỹ.

Thị trường dành cho những người hâm mộ âm nhạc Ấn Độ - giống như lượng người sử dụng Internet ngày càng phát triển. Bên cạnh các đối thủ ở quy mô toàn cầu như Spotify, Apple và Amazon, ở thị trường Ấn Độ, những công ty nội địa tên tuổi cũng là đối thủ cạnh tranh đáng kể như Gaana được hỗ trợ bởi "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Tencent và JioSaavn, thuộc sở hữu của người giàu nhất Ấn Độ - Mukesh Ambani.

Hiện tại, số lượng người sử dụng mạng Internet tại Ấn Độ lên đến con số 560 triệu, chỉ đứng sau Trung Quốc. Thị trường người dùng vẫn còn bỏ ngỏ với hơn 800 triệu người Ấn Độ chưa tiếp cận Internet, và theo dữ liệu về số lượng người dùng con số này còn có thể đạt đạt 850 triệu vào năm 2025.

YouTube thống trị thị trường video Ấn Độ và thị phần của nó đang tăng lên. Theo Google, năm ngoái, có 245 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở nước này. Truyền phát video chiếm 75% lưu lượng dữ liệu di động của Ấn Độ.

Hãng thu âm lớn nhất của Bollywood, T-Series, là một trong những thương hiệu cấp phép âm nhạc cho Facebook trong tuần này. Hãng cũng đã ký một thỏa thuận với Spotify trước khi ra mắt tại Ấn Độ.

"Một video với âm nhạc và lời bài hát kết nối với hàng tỷ người trên khắp Ấn Độ và hành tinh ... và họ kết nối ở đâu? Truyền thông xã hội", Chủ tịch T-Series Bhushan Kumar nói trong một tuyên bố.

Thương hiệu âm nhạc này là một trong những đối tác lớn của YouTube ở Ấn Độ, cùng với PewDiePie của Thụy Điển cạnh tranh vị trí là tài khoản được đăng ký theo dõi nhiều nhất trên nền tảng YouTube.

Theo Trang Trang

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phi công người Anh đã tỉnh, chức năng thận khá hơn

Tối 31/5, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân nam phi công người Anh đã ngưng lọc máu, chức năng thận khá hơn. Tuy nhiên tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị

Cảnh sát lao xe vào đám đông biểu tình, Thị trưởng New York: "Tôi ước họ không làm vậy"

Thị trưởng New York Bill de Blasio nói: "Tôi ước các sĩ quan cảnh sát không làm như vậy, nhưng chúng ta phải rõ ràng... họ đang bị bao vây bởi một đám đông bạo lực".

Học sinh giỏi lớp 12 cầm đầu băng nhóm lừa đảo hàng chục tỷ đồng qua mạng xã hội

Kẻ cầm đầu băng nhóm lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của người dân qua tài khoản ngân hàng và mạng xã hội là học sinh giỏi lớp 12 ở Quảng Trị.

Sau gần 1 năm rời ghế CEO The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh đảm nhiệm cương vị mới trong chuỗi bia thủ công

Nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh hôm nay thông báo trên trang cá nhân, anh đã bắt đầu một cương vị mới trong Ban Giám đốc của nhà hàng bia thủ công Pasteur Street Brewing ở TPHCM.

Đọc thêm