Những điều ít biết về tập đoàn rót 170 triệu USD xây nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ ở Việt Nam

05/03/2019 01:26 PM | Kinh doanh

Tập đoàn Universal Alloy Corporation Asia Pte. LTD (UAC), Hoa Kỳ là đơn vị sản xuất và cung cấp linh kiện có hợp đồng dài hạn với tất cả các hãng sản xuất máy bay lớn như Boeing, Airbus, Embraer và Bombardier.

Những điều ít biết về tập đoàn rót 170 triệu USD xây nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ ở Việt Nam

Giám đốc điều hành Jon Kenvin Loebbaka, đại diện UAC tại Việt Nam cho biết tập đoàn được thành lập vào năm 1961 với tư cách là nhà sản xuất và cung cấp linh kiện hàng không hàng đầu. UAC có hợp đồng dài hạn với tất cả các nhà sản xuất máy bay lớn.

UAC cung cấp các bộ phận và lắp ráp máy bay được thiết kế kỹ lưỡng cho hơn 800 công ty ở Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Âu và Nam Mỹ. Tập đoàn có khả năng sản xuất nhiều bộ phận khác nhau từ các bộ phận rất nhỏ đến các thành phần cấu trúc, phức tạp lớn, tất cả các hệ thống kẹp được tự thiết kế và sản xuất, thời gian công nghiệp hóa nhanh nhất trong ngành hàng không vũ trụ.

Các sản phẩm được đo lường chính xác, các dây chuyền sản xuất đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của ngành hàng không vũ trụ thế giới, các công đoạn sản xuất được tối ưu hóa tự động đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.

Theo kế hoạch UAC sẽ bắt đầu sản xuất hơn 4.000 bộ phận hàng không vũ trụ khác nhau tại Đà Nẵng cho các chương trình máy bay Boeing 787, 777 và 737 của Boeing. Các sản phẩm này sẽ được xuất khẩu sang Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

UBND tỉnh Đà Nẵng cũng cho biết, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ đạt giá trị xuất khẩu 25 triệu USD vào năm 2021, 85 triệu USD vào năm 2022 và sau năm 2026 sẽ đạt giá trị xuất khẩu hơn 180 triệu USD mỗi năm. Nguồn nhân lực của nhà máy sẽ tăng từ 650 người vào năm 2021 đến hơn 1000 người vào năm 2023.

Ông Kevin Loebbaka nói rằng Tập đoàn mong muốn đào tạo nhân viên có tay nghề cao, theo yêu cầu của ngành bằng cách kết hợp với các trường đại học, trường nghề trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, UAC sẽ phát triển chuỗi doanh nghiệp "vệ tinh" cung cấp các dịch vụ công nghiệp phụ trợ như bao bì, thiết bị, vật tư tiêu hao, các công cụ nhỏ, dự kiến sẽ gián tiếp tạo thêm việc làm cho hơn 2.000 lao động.

2 lý do chọn đầu tư tại Việt Nam 

Theo ông Jon Kevin Loebbaka, hiện Boeing và Airbus đều đang thúc đẩy hoạt động sản xuất lớn hơn ở châu Á và có mối quan tâm rất lớn đến địa điểm sản xuất tương lai của UAC tại Đà Nẵng.

Mặt khác, các sự kiện các hợp đồng mua tàu bay được ký kết giữa VietJet và Bamboo Airways với Boeing và Airbus vừa qua được UAC nhìn nhận là tiềm năng phát triển sản xuất hàng không vũ trụ tại Việt Nam.

Ngoài ra, ông Jon Kevin Loebbaka cũng cho biết bản thân có tình cảm với Việt Nam.

"Khi lần đầu tiên đến UAC, tôi đã quản lý hoạt động của UAC tại Anaheim California trong 10 năm. Tại Anaheim California, UAC có lực lượng lao động Việt Nam đặc biệt tài năng, rất thành thạo các kỹ năng toán học, khoa học và gia công. Tại đây tôi đã có những tình bạn cá nhân được thiết lập; từ kinh nghiệm làm việc tại California bắt đầu cho tôi thấy Việt Nam có thể trở thành điểm dừng chân tốt. Và chúng tôi đã chọn Đà Nẵng, Việt Nam", ông nói.

Theo Vũ Hòa

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm