Những chiêu của khách sạn khiến bạn phải trả thêm tiền dù “tức vô cùng”, nắm ngay loạt dấu hiệu này để nhận ra
Bạn có thể bị khách sạn tính thêm tiền bởi những lý do chẳng ai nghĩ tới.
Ngày càng có nhiều người Việt đi du lịch, công tác ở nước ngoài hơn. Những quy định, lưu ý khi thuê phòng khách sạn, sử dụng dịch vụ quốc tế cũng dần được phổ cập rộng rãi. Tuy vậy, vẫn có nhiều lần du khách Việt bị “hớ” khi đi nước ngoài vì chưa hiểu rõ các lưu ý, cũng như “chiêu trò” mà các khách sạn thường dùng để khiến khách hàng phải rút hầu bao nhiều hơn. Nắm loạt dấu hiệu này để nhận ra và không bị chi tiền dù “tức ơi là tức” nhé!
1. Xe đưa đón sân bay
Ở Việt Nam, một số khách sạn cung cấp dịch vụ này miễn phí, nhưng Tanner Callais - người sáng lập của trang web du lịch cruzely.com nhận ra rằng các gói đưa đón từ sân bay của các khách sạn hầu hết đều có thu phí. Thậm chí, mức cước di chuyển còn cao hơn các dịch vụ đặt xe như Uber, Grab… Điểm cộng duy nhất chỉ là sự tiện lợi.
2. Bữa sáng buffet không miễn phí
Hầu hết các khách du lich đều chọn ăn sáng buffet khách sạn vì sự tiện lợi, các khách sạn cũng dựa vào điều này để “bán” suất ăn mà chúng ta không hề hay biết. Thực tế là không có bữa sáng nào miễn phí, tất cả đều đã được tính vào tiền phòng. Ở một số khách sạn, bạn có thể lựa chọn cắt khoản ăn sáng với lễ tân khi làm thủ tục nhận phòng và thanh toán, nếu chịu khó đi ăn ngoài, chi phí bữa sáng sẽ rẻ hơn.
3. Gấu bông của trẻ em
Với các phòng gia đình, khách sạn thường chuẩn bị một chú gấu bông/đồ chơi trên giường khi khách nhận phòng, để khi trẻ em vừa bước vào, chúng sẽ tưởng là được tặng một món quà. Phụ huynh thường phải trả thêm tiền cho “món quà” này (thường là 30 USD). Tất nhiên vì niềm vui và nụ cười của con, chẳng bố mẹ nào lại nỡ lòng từ chối, đành phải “tặc lưỡi” đưa tiền để thanh toán.
4. Sử dụng máy in, máy tính
Một du khách chia sẻ với tờ Ladders: Có lần tại tôi đã thử sử dụng máy tính để in vé máy bay cho chuyến bay sắp tới của một khách sạn địa phương. Tôi mất 10 USD để sử dụng máy tính trong 15 phút, cộng thêm 2 USD nữa chỉ để in một tờ giấy!”. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn có thể đề nghị nhân viên khách sạn in các giấy tờ cho bạn thay vì phải sử dụng dịch vụ máy tính, hoặc đơn giản là hãy hỏi trước.
5. Quầy minibar/tủ lạnh trong khách sạn là thứ “ngốn tiền” khách nhất
Đa phần các khách sạn ngày nay đều cung cấp đồ ăn, uống trong phòng cho khách, để trong minibar hoặc những chiếc tủ lạnh cỡ nhỏ. Các quầy đồ “nửa miễn phí” này là thứ ngốn nhiều tiền của khách thuê phòng nhất, bạn cần phải đọc bảng quy định để biết thứ nào miễn phí, thứ nào không.
Một số khách sạn còn có chiêu “đánh lừa” khách hàng với những món đồ tưởng-miễn-phí-nhưng-không-phải: nước ngọt, bim bim để trên mặt bàn làm khách tưởng là đồ miễn phí nên dùng, nước lọc miễn phí thì lại để trong tủ lạnh khiến khách bối rối không dám dùng… Hãy nhớ, tiêu chuẩn của khách sạn là tặng 1-2 chai nước miễn phí cho khách mỗi ngày, dùng hơn là sẽ phải rút hầu bao.