Nhu cầu tìm kiếm bất động sản trên cả nước tăng đột biến

12/04/2025 08:10 AM | Bất động sản

Dữ liệu từ Batdongsan.com, so với tháng 2/2025, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại Hà Nội đã tăng 27%, tại các tỉnh thành khác tăng đáng kể 75%, và tại TP.HCM ghi nhận mức tăng 20%.

Theo đó, trong khi nhu cầu tìm kiếm bất động sản thuê không ghi nhận biến động nổi bật, nhu cầu tìm kiếm bất động sản bán tại Hà Nội và các khu vực tỉnh khá sôi động trong những tuần đầu tháng 3/2025.

So với tháng 2/2025, nhu cầu tìm kiếm tại Hà Nội đã tăng 27%, tại các tỉnh thành khác tăng đáng kể 75%, và tại TP.HCM ghi nhận mức tăng 20%.

Trong các phân khúc, tăng trưởng mạnh nhất là đất nền cả về mức độ quan tâm và lượng tin đăng. Cụ thể, tháng 3/3025, trong khi các phân khúc khác có sự tăng trưởng nhẹ về mức độ tìm kiếm (nhà mặt phố tăng 32%; nhà riêng tăng 26%, chung cư tăng 15%), đất nền ghi nhận sự tăng trưởng lên tới 50% so với tháng 2/2025. Trong cùng thời kỳ, tăng trưởng lượng tin đăng phân khúc đất nền đạt 34%, chỉ đứng sau nhà riêng với 37%.

Ngoài ra, theo khảo sát môi giới của Batdongsan.com.vn vào quý đầu năm 2025, đất nền là phân khúc được đánh giá là có sự tăng trưởng mạnh nhất trong quý 1/2025. Theo đó, 44% người tham gia khảo sát nhận định giao dịch đất nền trong quý 1/2025 so với quý 1/2024 “Ổn định” (-10% tới +10%); 24% người đánh giá tình hình giao dịch “Tăng” (+10% tới +50%).

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy lượng tìm kiếm chung cư bán trong tháng 3/2025 so với tháng 2/2025 tại cả Hà Nội và TP.HCM đều tăng 13%. Trong khi đó, lượng tin đăng trên nền tảng này đã tăng 20% tại Hà Nội và tăng 30% tại TP.HCM.

Giá bán chung cư tại hai thành phố trên vẫn tiếp tục tăng, với mức giá trung bình tại Hà Nội là 63 triệu đồng/m2 và tại TP.HCM là 59 triệu đồng/m2. Trong khi đó, ba năm qua, giá thuê chung cư tương đối ổn định, dao động quanh mốc 13 triệu đồng/căn tại cả hai thị trường. Do vậy, lợi suất cho thuê chung cư tại Hà Nội và TP.HCM đang giảm dần, từ mức hơn 4% vào quý 1/2023 xuống còn mức 2,8% vào quý 1/2025.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, các dự án chung cư Hà Nội có sự phân hóa về giá giữa vùng ven và nội thành. Cụ thể, đối với các dự án có thời gian di chuyển vào trung tâm thành phố từ 30 đến 60 phút, giá bán phổ biến dao động trong khoảng từ 40 đến 80 triệu đồng/m2, một số dự án ghi nhận mức rao bán lên tới 100 triệu đồng/m². Trong khi đó, tại các dự án nằm xa hơn, với thời gian di chuyển đến trung tâm từ 60 đến 90 phút, giá bán chủ yếu nằm trong khoảng dưới 20 đến 50 triệu đồng/m², chỉ một số ít dự án vượt ngưỡng 60 triệu đồng/m². Điều này phản ánh rõ sự chênh lệch về giá do khoảng cách và khả năng kết nối hạ tầng đến trung tâm thành phố.

Các dự án chung cư Hà Nội có sự phân hóa giữa vùng ven và nội thành trong khi TP.HCM không quá cách biệt.

Trong khi đó, giá bán chung cư tại trung tâm và vùng ven ở TP.HCM không quá cách biệt, chủ yếu dao động từ 30 đến 60 triệu đồng/m2, một số ít có giá gần 100 triệu đồng/m2.

Nguồn cung mới tại Hà Nội chủ yếu ở phân khúc cao cấp và hạng sang, tập trung ở các quận ngoại thành. Trong khi đó, với TP.HCM, nguồn cung chung cư mới cũng tập trung tại ngoại thành nhưng đa dạng hơn về phân khúc.

Ngoài ra, hiện nay, mật độ dân số tăng cao tại các quận trung tâm đang tạo áp lực lên môi trường của hai thành phố lớn. Tại Hà Nội, nhiều cơ sở hạ tầng đang và sắp hình thành để kết nối tốt hơn đến khu vực ngoài trung tâm. Xung quanh Hà Nội đang và sắp mở bán nhiều dự án khu đô thị với quy mô đa dạng.

Cơ sở hạ tầng tại TP.HCM cũng có cùng xu hướng cải thiện về ngoại thành, vùng ven. Nhiều khu đô thị với quy mô lớn cũng được giới thiệu tại vùng ven quanh TP.HCM.

Theo Mạnh Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cõi mạng đồn brand thời trang Việt 22 năm tuổi đóng cửa: Dân tình xếp hàng dài mua đồ sale sập sàn trong nước mắt

Thông tin về thương hiệu thời trang Việt 22 năm tuổi trả mặt bằng, đóng cửa vĩnh viễn đang gây xôn xao mạng xã hội.

Làm điều chưa ai từng làm: Chuyện Sendo hồi sinh ngoạn mục nhờ từ bỏ TMĐT, thâm nhập thị trường ngách gần 3 tỷ USD, hút 1 triệu khách hàng

Ngày 15/4/2025, Sendo chính thức thông báo dừng hoạt động TMĐT nhưng đây chưa phải dấu chấm hết với công ty.

Lần đầu tiên trong 10 năm, thị phần của Google xuống dưới 90% vì người dùng ‘chạy trốn’ sang AI, dù cố níu kéo bằng Gemini nhưng chẳng ăn thua

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách dịch vụ của Apple, ông Eddy Cue cho biết lần đầu tiên trong 22 năm, lượt tìm kiếm của Google đã giảm trên Safari. Phải chăng triều đại thống trị của Google trong mảng tìm kiếm trực tuyến đã bắt đầu đi đến hồi kết?