Nhật Bản ra mắt tàu du lịch siêu sang với giá vé lên tới 10.000 USD

04/05/2017 02:54 PM | Sống

Hãng đường sắt East Japan Railway (JR East) vừa ra mắt tàu du lịch sang trọng Shiki-Shima hôm 1/5. Du khách sẽ có hành trình 4 ngày du lịch quanh vùng phía đông Nhật Bản và trải nghiệm dịch vụ của khách sạn hạng sang ngay trên chuyến tàu.

Nhật Bản ra mắt tàu du lịch siêu sang với giá vé lên tới 10.000 USD

Tàu được thiết kế bởi nhà thiết kế Ken Okuyama, người từng hợp tác với các hãng xe nổi tiếng Porsche, Ferrari và Maserati. Con tàu được thiết kế với khung cửa kính để du khách không bỏ lỡ những phong cảnh tuyệt vời ở phía đông Nhật Bản từ các khu rừng đến cánh đồng, bờ biển.

Ở sảnh chính, hãng JR East trang bị một phòng trà có nhạc piano để du khách thư giãn và tận hưởng không gian "khu rừng yên tĩnh" - được mô phỏng bằng các chi tiết trang trí cửa sổ và tường. Thực đơn các bữa ăn được đầu bếp nổi tiếng Katsuhiro Nakamarua chuẩn bị và thay đổi theo hành trình, phù hợp với từng vùng miền mà con tàu đi qua.

Tàu Shiki-Shima được thiết kế với 17 phòng riêng. Phòng sang trọng nhất có 2 giường ngủ, phòng khách và bồn tắm rộng rãi hơn nhiều căn hộ ở thủ đô Tokyo. Hãng JR East khẳng định, con tàu được thiết kế tinh tế với "phong cách thẩm mỹ Nhật Bản truyền thống và mang tinh thần của tương lai".

Khoang quan sát được trải thảm sang trọng và thiết kế với các ô kính giúp hành khách thưởng thức cảnh đẹp trong suốt hành trình.

Sảnh chính rộng rãi là nơi hành khách có thể vừa thư giãn, vừa thưởng thức tiếng nhạc piano.

Phòng đắt nhất có giá tới 1.050.000 Yên Nhật, tương đương 9.338 USD.

Phòng tắm sang trọng, rộng rãi như ở khách sạn 5 sao.

Mặc dù giá cho một phòng đôi dao động từ 2.200 USD tới 10.000 USD nhưng tất cả các chỗ đã được bán hết cho tới tận tháng 3/2018.

Điểm dừng 13 1/2 mang phong cách của "Harry Potter" được xây dựng tại nhà ga Ueno, Tokyo dành riêng cho tàu Shiki-Shima.

Một góc sang trọng trên tàu.

Do số lượng người muốn thử trải nghiệm dịch vụ này quá đông, hành khách muốn mua vé phải tham gia "chơi xổ số". Những người muốn mua vé phải điền thông tin vào phiếu và chờ đợi kết quả lựa chọn ngẫu nhiên để có thể giành được một suất du lịch với con tàu siêu sang trọng này.

Theo NHK World, trung bình chỉ 1/76 người có cơ hội mua được vé cho chuyến đi đầu tiên của con tàu trong tuần này.

Theo Thu Hoài

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm