"Bộ óc tỉ USD" thay thế Sheryl Sandberg tại Starbuck

16/12/2011 16:41 PM |

Sau khi Sheryl Sandberg rời Starbucks để tập trung làm việc cho facebook, người thay thế cô trong Hội đồng quản trị Starbucks là 1 cô gái 29 tuổi.


Clara Shih là một trong những cô gái trẻ tài năng nổi tiếng nhất giới công nghệ tại Mỹ, cô gái được đánh giá là một trong những "bộ óc tỉ USD" mà công ty nào cũng thèm thuồng.

Cách đây không lâu chúng ta đã biết thông tin giám đốc điều hành của facebook, bà Sheryl Sandberg sẽ rời bỏ vị trí của mình trong hội đồng quản trị ở tập đoàn Starbucks vào năm tới để tập trung cống hiến cho trang xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

Người sẽ thay thế bà là một cô gái 29 tuổi có tên Clara Shih, người sáng lập và đồng thời là giám đốc kinh doanh của công ty tiếp thị sản phẩm Hearsay Socical, công ty này giúp các công ty khác phối hợp hoạt động của họ trên mạng xã hội như Facebook Twitter.

Tạp chí Business Insider đã có một buổi tìm hiểu về cô gái trẻ tài năng này để giải thích tại sao cô có thể đưa Hearsay phát triển một cách nhanh chóng. Sau 2 năm kể từ này thành lập, Hearsay đã có lượng khách hàng lớn gấp 6 lần buổi ban đầu.

Clara Shih đã được liệt kê vào danh sách 60 người có sự thăng tiến nhanh nhất thế giới trong đó có các giám đốc những tập đoàn lớn như IBM và Netscape.

Sau khi tìm hiểu, Business Insider đã có lời giải đáp thỏa đáng cho những gì họ còn thắc mắc. Clara Shih là một trong số những doanh nhân trẻ có được sự tập trung và định hướng sự nghiệp rất rõ ràng, điều đó đã khiến cô gặt hái được thành công cho đến thời điểm này.

Clara Shih là một trong số hiếm hoi những cô gái có niềm đam mê với công nghệ từ khi còn rất trẻ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford, cô đã từng làm việc tại nhiều tập đoàn khổng lồ của thế giới như Microsoft, Google và Salesforce.

Năm 2007, sau khi facebook ra đời cô đã có 1 dự án nhỏ nghiên cứu để tích hợp trang cá nhân của người dùng facebook với mạng lưới bán hàng Salesforce. Tuy nhiên cô không cho người chủ quản lý biết điều này mà chỉ chia sẻ trong những bạn bè thân thiết. Sau này, một nhà phân tích của Forrester Research đã tìm hiểu và có những bài viết về dự án này của cô.

Từ đó cô đã có thêm động lực để viết cuốn sách "Kỷ nguyên Facebook", trong đó cô đã lý giải cách cô sử dụng facebook như một công cụ tiếp thị để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Cuốn sách đã được New York Times chú ý và đã đăng 1 bài dài về hồ sơ cá nhân của tác giả là Clara Shih.

Cô gái trẻ cho biết cô rất hứng thú với vị trí công việc mới và sẽ hoạt động tốt nhất có thể để tăng cường khả năng tiếp thị cho tập đoàn nổi tiếng Starbucks.

Theo Tùng Đinh
 VTC News

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM