Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng

14/01/2021 02:39 PM | Kinh doanh

Công trình được thiết kế vừa hiện đại, vừa mang màu sắc kiến trúc đặc trưng của vùng Tây Nam Bộ.

Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng

Căn nhà được nói đến thuộc sở hữu của vị giám đốc marketing một tập đoàn lớn tại Việt Nam. Anh cho biết thường chịu nhiều áp lực trong công việc nên muốn có nơi nghỉ ngơi an dưỡng, phục hồi lại sức khỏe và tinh thần. 

Đây là sản phẩm của 3 kiến trúc sư trẻ là Nguyễn Hữu Duy (AmDesign Architects), Nguyễn Duy (Time Architects) và Bùi Thế Long (Creative Architects).

Được biết, công trình có diện tích mặt sàn 184m2, nằm trên khu đất rộng tới 3.500m2, tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Ngôi nhà bao gồm 5 khối kiến trúc riêng biệt, được bao quanh bởi hồ cá Koi rộng 118m2, trông tựa như một căn nhà nổi.

Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ảnh:Hiroyuki Oki.

Điểm đặc biệt của căn nhà vườn này là hệ thống mái tranh lớn, được tạo nên từ nhiều lớp nhằm làm mát cho công trình. Mái tranh đồng thời cũng là một kiến trúc đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, tạo nên cảm giác thân quen, mộc mạc giữa những nội thất của thời hiện đại. 

Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 2.

Ảnh:Hiroyuki Oki.

Trong căn nhà, từ hệ trần đến tường, sàn nhà đều có cùng tông màu nâu gỗ chủ đạo. Được biết, sàn nhà sử dụng bê tông mài thay vì lát gạch, tường bê tông vân gỗ cũng được đúc ngay tại công trường.

Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 3.
Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 4.
Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 5.
Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 6.

Ảnh:Hiroyuki Oki.

Theo VnExpress, căn nhà được hoàn thành sau 6 tháng thi công, tổng kinh phí bao gồm cả nội thất chí 2,5 tỷ đồng.

Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 7.
Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 8.
Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 9.
Nhà mái tranh của giám đốc marketing Việt đạt giải trên báo Mỹ: Hồ cá Koi bao quanh, chi phí 2,5 tỷ đồng - Ảnh 10.

Ảnh:Hiroyuki Oki.

Cuối năm 2020, công trình đã được bình chọn vào danh sách Top 100 công trình đẹp nhất năm do tạp chí kiến trúc hàng đầu - Archdaily lựa chọn từ hơn 5.000 dự án khác.

Mới đây, căn nhà vườn tại Cần Giuộc này tiếp tục được ban giám khảo tạp chí kiến trúc Dwell xếp giải Nhì trong hạng mục Nhà vườn. Đây cũng là một tạp chí chuyên về kiến trúc, ra đời từ năm 2000 tại San Francisco.

T.Dương

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm