Nhà ga Nhật "kêu cứu" vì hành khách đánh rơi quá nhiều tai AirPods xuống đường ray, ngày nào nhân viên cũng nhặt được cả lố

04/11/2020 01:42 PM | Công nghệ

Được biết, việc tìm hộ tai nghe cho khách rất khó khăn vì nhân viên phải dán băng keo vào kẹp hoặc đợi chuyến tàu cuối cùng rời bến mới được xuống tận đường ray để tìm!

Nhà ga Nhật "kêu cứu" vì hành khách đánh rơi quá nhiều tai AirPods xuống đường ray, ngày nào nhân viên cũng nhặt được cả lố

Chỉ trong vòng 2 tháng đổ lại, nhân viên nhà ga tại Tokyo (Nhật Bản) đã ghi nhận có tới 950 trường hợp người dân đánh rơi tai nghe không dây xuống đường ray nhà ga thuộc quyền quản lý của văn phòng chi nhánh JR East Tokyo. Và con số vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại...

Việc khách nghe nhạc rồi vô tình đánh rơi tai nghe xuống đường ray không phải quá hiếm, nhưng rất nhiều người đã tỏ ra hoảng loạn, đề nghị nhân viên nhảy xuống đường ray để lấy hộ. Chưa kể tới kích cỡ bé nhỏ của những chiếc tai nghe cũng là vấn đề.

Nhà ga Nhật kêu cứu vì hành khách đánh rơi quá nhiều tai AirPods xuống đường ray, ngày nào nhân viên cũng nhặt được cả lố - Ảnh 1.

Tai nghe thì bé

Nhà ga Nhật kêu cứu vì hành khách đánh rơi quá nhiều tai AirPods xuống đường ray, ngày nào nhân viên cũng nhặt được cả lố - Ảnh 2.

Bóp mạnh cái gãy thì chết

Chính những việc này đã gây ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của nhân viên nhà ga. Văn phòng nhà ga Tokyo đã nảy ra ý tưởng triển khai một chiến dịch đến cuối năm bằng khẩu hiệu: "Chúng thực sự gặp rắc rối vì phải tìm tai nghe".

Chưa hết, họ còn tung một bộ ảnh về chi tiết công việc tìm kiếm tai nghe giúp khách, để chứng minh việc này có nhàn như người ta nghĩ đâu!

Nhà ga Nhật kêu cứu vì hành khách đánh rơi quá nhiều tai AirPods xuống đường ray, ngày nào nhân viên cũng nhặt được cả lố - Ảnh 3.

Bảo tìm được tai nghe trong đống sỏi này

Nhà ga Nhật kêu cứu vì hành khách đánh rơi quá nhiều tai AirPods xuống đường ray, ngày nào nhân viên cũng nhặt được cả lố - Ảnh 4.

Khác gì tìm kho báu không?

Nhân viên nhà ga sẽ dùng một chiếc kẹp dài để gắp tai nghe lên. Đối với những vật dụng có kích thước lớn như cặp, điện thoại di động...thì gắp đơn giản thôi nhưng vì tai nghe không dây quá nhỏ nên sẽ mất rất nhiều thời gian. Họ phải dán băng keo vào kẹp hoặc đợi chuyến tàu cuối cùng rời bến mới được xuống tận đường ray để tìm.

Chưa kể tới việc cũng có vài khách hàng quay ra ăn vạ, bắt nhà ga phải đền vì tai nghe đã hỏng!

Masakatsu Iijima, giám đốc kinh doanh của văn phòng nhà ga Tokyo cũng thú nhận ông đã từng đánh rơi tai nghe xuống đường ray và phải nhờ nhân viên xuống tìm hộ.

Đức 2 xích

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 cổ đông lớn nhất lần lượt bán sạch cổ phiếu, Yeah1 sắp đổi chủ?

Cổ đông gắn bó từ 2008 (VinaCapital), cổ đông đang là Chủ tịch (ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống) và cổ đông mới gia nhập từ 2020 (bà Trần Uyên Phương) đồng loạt bán ra lượng lớn cổ phiếu Yeah1 ngay trước Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp này.

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

BizInsider

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Đọc thêm