Người dùng thất vọng về Internet vệ tinh của Elon Musk: dịch vụ khách hàng gần như không có, chờ gần cả năm chưa sử dụng được

25/01/2022 09:12 PM | Công nghệ

"Nếu họ có thể lên vũ trụ thì ít nhất họ cũng có thể gửi cho tôi một cập nhật qua email chứ?" một khách hàng Internet vệ tinh than phiền.

Người dùng thất vọng về Internet vệ tinh của Elon Musk: dịch vụ khách hàng gần như không có, chờ gần cả năm chưa sử dụng được

Vừa qua, SpaceX đã phóng vệ tinh Starlink thứ 2.000 lên quỹ đạo, nhằm cung cấp Internet cho người dùng trên Trái Đất, nhất là ở những vùng ngoại ô mà các nhà cung cấp dịch vụ mạng thông thường vẫn khó tiếp cận.

Tuy nhiên, với từng đó vệ tinh được phóng lên và khoảng 1.500 chiếc đang hoạt động, một số khách hàng Starlink cho biết dịch vụ khách hàng của SpaceX gần như “không tồn tại'”, gần 1 năm sau khi trả khoản tiền đặt cọc 100 USD và họ không nhận được thông tin cập nhật nào.

 Người dùng thất vọng về Internet vệ tinh của Elon Musk: dịch vụ khách hàng gần như không có, chờ gần cả năm chưa sử dụng được  - Ảnh 1.

Morgan Pace, một người muốn sử dụng Starlink để cung cấp Internet cho trang trại của người cha 70 tuổi ở Bắc California, cho biết vào tháng Hai năm ngoái, ông đã đăng ký sử dụng dịch vụ và đặt cọc 100 USD để đảm bảo có thể sử dụng trong 2 tháng sau.

“Nhiều tháng trôi qua và chẳng có liên lạc gì”, ông tức giận cho biết. Ông nói rằng không có số liên lạc của dịch vụ khách hàng Starlink trên trang web của SpaceX. Sau 10 tháng chờ đợi để dùng internet, ông đã yêu cầu hoàn lại số tiền đã đặt cọc.

"Tôi nghĩ Elon là một người rất thông minh và mong những điều tốt đẹp nhất cho ông ấy, nhưng tôi nghĩ dịch vụ khách hàng Starlink của ông không tồn tại", Pace nói.

Trang Insider trò chuyện với hơn mười người đã chờ đợi gần 12 tháng cho dịch vụ internet của Starlink. Tuy nhiên, họ không nhận được thông tin cập nhật nào từ công ty của Elon Musk về thời điểm Starlink sẽ có mặt tại khu vực của họ và thậm chí chưa biết liệu bộ công cụ kết nối đã được gửi đi hay chưa.

 Người dùng thất vọng về Internet vệ tinh của Elon Musk: dịch vụ khách hàng gần như không có, chờ gần cả năm chưa sử dụng được  - Ảnh 2.

Jason Kirkpatrick sống tại Michigan đã nói với Insider rằng đã chi trả 100 USD để đặt cọc sử dụng Starlink vào tháng 3 nhưng quyết định yêu cầu hoàn lại tiền vào tháng 12 vì không có liên lạc nào từ SpaceX.

Kirkpatrick nói rằng khi đăng nhập vào tài khoản Starlink của mình, nó cho biết khoản tiền của anh đã được hoàn lại. Tuy nhiên, anh nói rằng mình chưa bao giờ nhận được tiền, đồng thời nói thêm rằng không thể liên lạc SpaceX để thông báo cho họ về vấn đề này.

Anh nói rằng cảm thấy "bị lừa". Kirkpatrick nói thêm: “Không biết bằng cách nào mà một công ty có thể lấy tiền của khách hàng nhưng không cung cấp dịch vụ."

Một khách hàng khác của dịch vụ Starlink, Scott Alexander, nói rằng anh đã đợi bộ kit Starlink gần một năm nhưng vẫn chưa chuyển đến.

SpaceX đã gửi email tới các khách hàng đặt Starlink vào năm ngoái, xin lỗi vì sự chậm trễ trong giao hàng và nói rằng tình trạng thiếu chip đã làm chậm tốc độ sản xuất thiết bị đầu cuối cho người dùng, đồng thời công ty cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Keith Bosse, người đã trả tiền đặt cọc cho Starlink vào ngày 25 tháng 2, nói rằng đơn đặt hàng của anh ấy đã bị dời lại, từ giữa đến cuối năm 2021 đến quý đầu tiên của năm 2022.

"Nếu họ có thể lên vũ trụ thì ít nhất họ cũng có thể gửi cho tôi một cập nhật qua email chứ?" Bosse nói.

https://genk.vn/nguoi-dung-that-vong-ve-internet-ve-tinh-cua-elon-musk-dich-vu-khach-hang-gan-nhu-khong-co-cho-gan-ca-nam-chua-su-dung-duoc-20220124215215155.chn

Theo Ryankog

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm