Người đưa bản đồ Việt Nam lên đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng: Tôi làm với ý chí phải làm gì đó cho người Việt

19/09/2017 09:29 AM | Startup

Ít ai biết, cả 2 mẫu đồng hồ Orient (Nhật Bản) và Candino (Thụy Sĩ) có hình bản đồ Việt Nam từng "gây sốt" đều là sản phẩm được tạo ra bởi doanh nhân Bùi Tuấn Minh – CEO của chuỗi hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch.

Người đưa bản đồ Việt Nam lên đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng: Tôi làm với ý chí phải làm gì đó cho người Việt

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, năm 2003 doanh nhân 37 tuổi Bùi Tuấn Minh bắt đầu khởi nghiệp từ một cửa hàng bán đồng hồ nhỏ và khiêm tốn nằm tại số 15 Tuệ Tĩnh, Hà Nội. Một mình anh kiêm nhiệm rất nhiều chức năng trong công ty, từ giám đốc, kế toán, cho tới giao vận... để rồi sau này phát triển thành chuỗi Galle Watch danh tiếng, với hơn 30 cửa hàng sau 15 năm hoạt động.

Galle Watch hiện là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ hàng đầu tại Việt Nam cho hơn 30 thương hiệu nổi tiếng Thế giới như: Alpina, Breitling, Century, Chronoswiss, Enicar, Ernest Borel, Frederique Constant, Longines, Roamer, Rado, Romanson, Tissot, Orient…

Bùi Tuấn Minh - CEO Galle Watch tâm sự, thành công lớn nhất với anh không chỉ là uy tín, sự tin tưởng của khách hàng, doanh thu tăng trưởng đều đặn mà là những sản phẩm thể hiện được "lòng yêu nước nồng nàn" của bản thân.

Tiêu biểu là việc đưa bản đồ Việt Nam lên 2 mẫu đồng hồ: Orient (Nhật Bản) và Candino (Thụy Sĩ) lần lượt vào các năm 2014, 2015.

2 mẫu đồng hồ danh tiếng của Thế giới có hình bản đồ Việt Nam và câu khẳng định “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” do CEO Galle Watch tạo dựng
2 mẫu đồng hồ danh tiếng của Thế giới có hình bản đồ Việt Nam và câu khẳng định “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” do CEO Galle Watch tạo dựng

Sau này, cả 2 mẫu sản phẩm nói trên đều gây được tiếng vang trong cộng đồng yêu đồng hồ. Không chỉ các trang báo tại Việt Nam ca ngợi, mà cả các chuyên trang danh tiếng quốc tế đều dành lời khen cho các mẫu đồng hồ đặc biệt này.

"Trước hết, tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, mà làm là vì muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra ngoài thế giới, vì lòng yêu nước. Và ý chí phải làm gì đó cho người Việt đã giúp chúng tôi thành công khi hãng chấp thuận đề nghị làm phiên bản riêng cho người Việt. Kết quả là sản phẩm được đón nhận rất tốt từ thị trường, các mẫu đồng hồ này liên tục cháy hàng, chứng tỏ thị trường Việt đang rất cần những đơn vị như chúng tôi, mang tiếng nói của từng người dân thành tiếng nói chung của dân tộc thông qua các hành động cụ thể. Đây là động lực rất lớn giúp chúng tôi đã đang và tiếp tục sẽ xây dựng nhiều giá trị hơn thế cho khách hàng", anh Minh chia sẻ.

CEO Galle Watch kể lại, ý tưởng về việc đưa bản đồ Việt Nam lên các mẫu đồng hồ danh tiếng được anh hình thành từ trước đó 3 năm. Khó khăn không chỉ đến với anh về mặt lên thiết kế cho ý tưởng, mà còn là việc thuyết phục các ông lớn tạo ra phiên bản đặc biệt có hình ảnh liên quan tới Việt Nam.

"Thị trường nước ta không lớn, cũng không hẳn là một thị trường hấp dẫn. So với những tên tuổi như Orient, Candino thì chúng ta vẫn còn rất nhỏ bé. Thuyết phục được họ đưa hình ảnh nước mình vào là điều hiếm ai làm được trước đây".

Anh Bùi Tuấn Minh lấy ví dụ, Orient là thương hiệu Nhật Bản, nhưng mang tầm cỡ quốc tế, cả thế giới dùng, với số lượng quốc gia phân phối lên tới 100. Do đó, để thuyết phục ông lớn này, CEO Galle Watch đã vận dụng 2 triết lí kinh doanh đặc biệt quan trọng trong ngành đồng hồ nói chung: uy tínnỗ lực không ngừng nghỉ.

Uy tín được gây dựng bằng mối quan hệ đối tác với các thương hiệu đang phân phối đồng hồ tại Việt Nam. Là sự tin tưởng của khách hàng với từng sản phẩm mà Galle Watch bán ra. Là sự đảm bảo kinh doanh các sản phẩm thật, cùng nhiều dịch vụ gia tăng đi kèm.

Nỗ lực không ngừng nghỉ thể hiện qua việc liên tục mở rộng quy mô công ty, đào tạo bài bản đội ngũ nhân sự, cam kết về chất lượng với khách hàng, cũng như ngày một trau dồi tay nghề, nâng cao trình độ, các trung tâm kĩ thuật, để tới Việt Nam đối tác cảm thấy sự chuyên nghiệp chẳng khác gì nước ngoài.


Bộ nhận diện thương hiệu của Galle Watch đã được làm mới

Bộ nhận diện thương hiệu của Galle Watch đã được làm mới

Chính vì lẽ đó, tới nay Galle Watch đã cán mốc cửa hàng thứ 31, và liên tục tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, CEO Bùi Tuấn Minh cho hay, anh vẫn tiếp tục mở mới các cửa hàng, nhưng theo phương châm "chậm mà chắc", tập trung vào chất, hơn là lượng.

Theo CEO Bùi Tuấn Minh, mục tiêu dài hạn mà anh hướng tới là đưa Galle Watch trở thành nhà phân phối đồng hồ chính hãng số 1 tại Việt Nam về cả quy mô và chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.

Trước mắt, năm 2017 sẽ là dấu mốc quan trọng để Galle Watch chuyển mình, hướng tới một hệ thống chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả hơn. Cụ thể, bộ nhận diện thương hiệu của Galle Watch đã được làm mới.

Sau đó sẽ là tiến tới nâng cao chất lượng phục vụ, tung ra nhiều các chương trình hậu mãi tri ân khách hàng, như chương trình ưu đãi tới 20% cho khách hàng khi mua các sản phẩm đồng hồ tại 31 cửa hàng bất kỳ của Galle Watch trên toàn quốc.

"Việc chuyển đổi hệ thống nhận diện mới của Galle Watch là một trong những thay đổi khẳng định tham vọng này. Thông qua hệ thống nhận diện nổi bật, năng động và tuyên bố từ slogan "Chất & Nhất", chúng tôi mong muốn mang tới cho người tiêu dùng Việt sự tự do trong mua sắm đồng hồ chính hãng mà không phải lo ngại hàng thật, hàng giả cùng với trải nghiệm chất lượng dịch vụ xứng tầm thế giới", CEO Bùi Tuấn Minh khẳng định.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hơn 4.000 lao động Việt đang ở tâm dịch Covid-19 Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, hiện có khoảng 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 1.000 người đang ở TP.Daegu, và 3.000 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, những nơi có số lượng người nhiễm Covid-19 cao nhất ở Hàn Quốc.

Thi bằng lái xe ô tô 2020: 100 giờ học, 30 triệu học phí và 600 câu hỏi

Các chương trình sát hạch và thi sẽ khó hơn trước, lệ phí và việc cấp bằng lái xe cũng sẽ thay đổi.

Chiêu trò marketing ngược đời của Burger King: Cho khách xem quá trình chiếc bánh hamburger phân huỷ đến mốc meo

Mới đây, Burger King vừa ra mắt quảng cáo là một video ngắn về quá trình phân hủy của sản phẩm bánh hamburger Whopper nổi tiếng của hãng.

Thanh niên gom 600kg khẩu trang đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc mang về Hà Nội

Đối tượng này thu gom hơn 600kg khẩu trang đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc sau đó vận chuyển về cất giấu tại một ngôi nhà ở Sóc Sơn (Hà Nội) thì bị lực các cơ quan chức năng phát hiện thu giữ.

Đọc thêm