Người có tiền độ xe cũng khác: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang hẳn Porsche Cayenne đời 2009 đi độ phong cách nhà binh

05/03/2023 10:25 AM | Xã hội

Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng Porsche Cayenne được ông Đặng Lê Nguyên Vũ nâng cấp nhiều chi tiết để tăng khả năng vượt địa hình.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 1.

Sáng 4/3, thay vì những mẫu siêu xe hay xe thể thao, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng chiếc Porsche Cayenne Turbo S đời 2009 để đi đến một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Dù đã có tuổi đời gần 15 năm, chiếc SUV nước Đức vẫn hoạt động trơn tru vì thường xuyên được bảo dưỡng đúng hạn.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 2.

Ngoại thất cũng được nâng cấp để tăng khả năng off-road như gắn cản sắt, bệ bước chân, tời điện của hãng Warn, giá đỡ đồ và dải đèn LED trợ sáng ở trên nóc.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 3.

Cản sau cũng được gắn thêm thanh chắn, cung cấp thêm một bình xăng dự phòng cỡ nhó, một ăng-ten lớn, cũng như phần kính và đèn hậu phía sau cũng được bọc lưới sắt.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 4.

Bộ mâm là loại đa chấu đến từ hãng độ Moto Metal với lốp off-road chuyên dụng, dày hơn so với lốp nguyên bản. Ngoại thất xe cũng sở hữu màu xanh quân đội, mang đến dáng vẻ hầm hố, bụi bặm và phong trần cho chiếc SUV nước Đức.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 5.

Ông Vũ cho biết đây là một trong 10 chiếc Cayenne được ông nâng cấp khả năng off-road. Ngoài những mẫu Cayenne đời sâu, ông còn sở hữu một chiếc thuộc phiên bản Turbo GT thế hệ mới nhất, đời 2022.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 6.

Nội thất được thiết kế theo thiên hướng sang trọng, bọc da trơn màu đen và ốp gỗ màu nâu ở một số chi tiết. Vô-lăng là dạng 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 7.

Phía sau vô-lăng là cụm 5 đồng hồ cỡ lớn hiển thị nhiều thông tin quan trọng của xe.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 8.

Ông Vũ là một trong những tín đồ của thương hiệu xứ Stuttgart. Mẫu Porsche mạnh mẽ và đắt tiền nhất trong garage của ông hiện nay là 918 Spyder. Ngoài ra, ông còn sở hữu thêm nhiều mẫu 911, Cayman, Boxster, Panamera với đa dạng phiên bản và thế hệ.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 9.

Porsche Cayenne Turbo S đời 2009 được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.8L tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 550 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn.

Không ngại xe Đức đời sâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn mạnh tay độ để offroad - Ảnh 10.

Hộp số là loại tự động 6 cấp Tiptronic S, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Theo Huỳnh Duy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng giao nhiệm vụ: Hoà Phát làm thanh ray, THACO chế tạo toa tàu, Vingroup xây metro TP.HCM - Cần Giờ

Liên quan đến các dự án đường sắt, một số doanh nghiệp đã được giao nhiệm vụ cụ thể.

VinFast được tạp chí danh tiếng của Mỹ xếp trong top 500 công ty tốt nhất 2025, thuộc nhóm “định hình vị thế của khu vực trên bản đồ kinh tế thế giới”

VinFast vừa được Tạp chí Time (Mỹ) xếp thứ 101 trong danh sách 500 công ty thuộc top “Công ty tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương 2025” (Asia-Pacific's Best Companies of 2025). VinFast được đánh giá thuộc nhóm công ty “định hình vị thế của khu vực trên bản đồ kinh tế thế giới”.

Chi phí hẹn hò ngày càng cao, nhiều người “quay xe” quen búp bê người lớn: 50 triệu đồng cho hình thể và 5 triệu cho tâm hồn

Chi phí tương tác xã hội ngoài đời thực ngày càng cao cũng là lý do khiến cho "bạn gái AI" có giá hàng chục nghìn nhân dân tệ đã trở thành lựa chọn tiết kiệm hơn. Một nhà đầu tư thẳng thắn nói: "Những gì chúng tôi bán không phải là silicon, mà là thuốc giảm đau để chống lại sự cô đơn".

Vốn hóa Tesla chỉ đạt 84 tỷ USD nếu không có Elon Musk, lộ nguyên hình là nhà sản xuất xe điện siêu thâm dụng vốn

Thay vì tổng vốn hóa 955 tỷ USD, Tesla sẽ chỉ có giá 84 tỷ USD nếu loại bỏ yếu tố Elon Musk cùng những lời cam kết của ông.