Ngồi nhà không cũng điều hành được website, xây dựng cộng đồng và viết sách bán chạy, bà mẹ bỉm sữa này có bí quyết gì?

24/12/2016 10:27 AM | Công nghệ

Bà mẹ bỉm sữa Carrie Wilkerson từng vinh dự được bình chọn là Internet Marketer of the Year năm 2009 theo Forbes.

Nếu các bà nội trợ ở nhà đang chưa tìm được công việc phù hợp cho mình thì Carrie Wilkerson - người quản lý Barefoot Excutive là 1 hình mẫu lí tưởng để noi theo.

Barefoot Excutive vừa là 1 website, cộng đồng và vừa là tên 1 cuốn sách bán rất chạy dành riêng cho các bà nội trợ của Carrie.

Trong suốt những năm qua, Carrie đã có thể kiếm tiền từ nhiều công việc khác nhau. Bà là tác giả, đồng thời là diễn giả quốc tế, và khách mời thường xuyên của các đài phát thanh.

Ngoài ra, đài truyền hình CNN, Fox Business News và Forbes còn bình chọn bà là người có ảnh hưởng nhất đến các doanh nghiệp nhỏ. Bà từng tham gia vào những dự án marketing cho Google, Zig Ziglar và tiến sĩ John Maxwell.

Dưới đây là 3 yếu tố góp phần vào thành công của Carrie.

Trước tiên, hãy khai thác "môi trường" mà chúng ta hiểu rõ nhất

Từng làm việc ở một công ty bán hàng, nhưng Carrie sớm nhận ra rằng, bà có thể tự kinh doanh bằng việc bán hàng cho những người bạn của bà. Từ đó, bà lên kế hoạch và soạn thảo các email để giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến những người bạn của mình.

"Tôi gửi đi những email để tư vấn miễn phí sản phẩm cho 1 khách hàng tới 2 tháng để thuần thục công việc và nhận về những đánh giá cần thiết. Từ đó, tôi tiến hành giới thiệu sản phẩm cho 2 người bạn của mình, rồi 2 người bạn tôi lại giới thiệu cho bạn của họ và cứ thế, cứ thế. Vì vậy chúng tôi phát triển rất nhanh, có lúc chúng tôi có thêm hơn 10 vị khách mới mỗi ngày", Carrie chia sẻ về những ngày đầu làm kinh doanh.

Theo Carrie, khởi đầu của công việc kinh doanh chưa cần phải tính toán cao siêu, hãy cứ tập trung vào những người bạn biết và phát triển từ đó.

Nhiệt huyết và sự tập trung cho công việc

Những người làm kinh doanh thường thiếu đi sự tập trung. Chính sự tập trung là chìa khóa trong mọi câu chuyện thành công. Carrie đã dồn hết sức và tập trung vào 1 công việc ngay khi nghĩ ra 1 chiều hướng kinh doanh mới.

Chồng của Carrie cũng đồng tình với quyết định của vợ: "Cứ để cô ấy thử tập trung 2 hoặc 3 tháng vào 1 vấn đề, sau đó bỏ qua vấn đề nếu không thành công cũng chưa muộn". Kết quả là chỉ sau 3 tháng, Carrie đã có khoảng 70 khách hàng ruột.

Tất nhiên, để thành công trong kinh doanh, Carrie cũng cần hội tụ khá nhiều yếu tố, như sự sáng tạo, hiệu quả, nhưng quan trọng nhất là phải tập trung.

Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ sự tập trung để khai thác ý tưởng cũng như dành thời gian công việc của mình mỗi khi muốn khởi đầu 1 việc kinh doanh.

Duy trì những mối quan hệ thực sự trong kinh doanh

Website Barefoot Excutive của Carrie lập ra cũng vì mục đích này. Bà thấu hiểu cảm giác kinh doanh tại nhà "cô đơn" như thế nào, nên đã cố gắng tạo ra 1 cộng đồng dành cho những người như mình - nơi mọi người có thể giao lưu, trao đổi và giúp đỡ lẫn nhau.

"Những mối quan hệ thực sự trong kinh doanh không nằm trong số những người theo dõi bạn", Carrie nêu rõ quan điểm của mình.

Vì vậy, Carrie thường tham gia vào các sự kiện để gặp gỡ thêm những người cùng chí hướng. Đó là 1 trong những điều quan trọng giúp Carrie thành công.

Hoàng Yến

Cùng chuyên mục
XEM