Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

12/11/2019 08:24 AM | Kinh doanh

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tổng cộng 268,4 tỷ NDT (tương đương 38,4 tỷ USD) trong Ngày cô đơn, xác lập kỷ lục mới cho sự kiện mua sắm 24 giờ của "ông lớn" Alibaba.

Kết quả năm nay của Alibaba đã tăng gần 26% so với 213,5 tỷ NDT (khoảng 30,8 tỷ USD) vào năm ngoái. Mức tiêu thụ của người dân nước này vẫn ở mức cao dù bị ảnh hưởng không ít bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài khiến nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp! - Ảnh 1.

Doanh thu năm nay của Alibaba so với năm ngoái.

Sự kiện Ngày cô đơn của Alibaba diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới, nơi mọi người mua mọi thứ, từ đồ điện tử tiêu dùng đến các mặt hàng xa xỉ và thậm chí là ô tô.

Ngoài Tmall và Taobao là 2 nền tảng mua sắm truyền thống, năm nay Alibaba còn mở rộng sang một số nền tảng khác như AliExpress và Lazada để thu hút thêm khách hàng nước ngoài.

Hong Kong, Mỹ, Đài Loan, Úc và Nhật Bản là 5 khu vực có người tiêu dùng mua sắm hàng đầu của Alibaba trong Ngày cô đơn năm nay. Chỉ trong 30 phút đầu tiên, Alibaba đã thu về 10 tỷ USD, bằng 1/3 so với năm ngoái.

Các đối thủ khác của Alibaba như JD.com và Pinduoduo cũng đã tung ta những chiến dịch mua sắm nhân Ngày cô đơn riêng để lôi kéo người mua chi tiêu trên nền tảng của mình. JD.com cho biết doanh số bán hàng của họ bắt đầu từ ngày 1/11, đã đạt 165,8 tỷ NDT (khoảng 23,6 tỷ USD) tính đến 9 giờ sáng ngày 11/11.

Alibaba tổ chức sự kiện mua sắm Ngày cô đơn đầu tiên năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo nhưng giờ đây, nó đã trở thành một dịp thể hiện sức mạnh tiêu dùng khổng lồ của người Trung Quốc. Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 4.000 lần so với Ngày cô đơn đầu tiên của Alibaba.

Theo ước tính của Alibaba, 64 thương hiệu lớn bao gồm Apple, Dyson, Lancome và L’Oreal đã đạt được 100 triệu NDT (khoảng 14,2 triệu USD) giá trị đơn hàng đặt trước.

Cainiao, chi nhánh logistics của Alibaba có sức chứa lên tới 500 triệu tấn hàng hóa đã hoạt động hết công suất để luôn sẵn sàng gửi hàng đến người tiêu dùng vào Ngày cô đơn. Cứ đến ngày này hàng năm, dịch vụ, công nghệ và hệ thống điện toán đám mây của Aliaba đều gần như đạt tới mức giới hạn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp! - Ảnh 2.

Doanh thu của Ngày cô đơn của Alibaba (màu xanh) vượt cả Black Friday (bán hàng trong 5 ngày).

Năm nay, người mua hàng ở khu vực kém phát triển và các thành phố nhỏ hơn cũng góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy doanh số của Alibaba. Người tiêu dùng ở Quế Lâm, Lạc Dương và Tam Á thậm chí còn chi mạnh tay hơn cả người dân ở những thành phố giàu có hơn như Hạ Môn và Chu Hải. Nguyên nhân là vì họ đang có xu hướng tìm cách nâng cấp trải nghiệm và chất lượng cuộc sống.

Ngày cô đơn đã phát triển từ một ngày bán hàng khổng lồ thành một ngày kết hợp giữa tiêu dùng và giải trí. Hàng năm, Alibaba đều tổ chức một sự kiện âm nhạc lớn ngay trước Ngày cô đơn, mời những ngôi sao quốc tế đến biểu diễn và phát trực tiếp tới hàng triệu khán giả trên khắp Trung Quốc. Lễ hội năm nay có sự góp mặt của nữ ca sỹ Taylor Swift và một số ngôi sao nhạc pop Trung Quốc nổi tiếng khác.

Gia Vũ

Theo SCMP

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lê Đắc Giang - CEO Phê Phim: Từ du học sinh Mỹ đầy mơ mộng đến người xây kênh YouTube đánh giá phim số 1 Việt Nam

Sở hữu kênh YouTube 1,52 triệu người theo dõi, Phê Phim hiện là kênh review (đánh giá) phim đứng đầu thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với nhà sáng lập kiêm CEO Lê Đắc Giang, chừng ấy vẫn chưa đủ. Những con sóng ngầm về lý tưởng luôn thôi thúc chàng trai 30 tuổi tiến về phía trước, theo đuổi mục tiêu xa hơn thế.

BizInsider

Giải mã chiến lược hợp tác của Techcombank với các đối tác lớn như Vingroup, Masan: Tận dụng hệ sinh thái toàn diện, giảm thiểu rủi ro tín dụng

Techcombank xây dựng sản phẩm, chiến lược xoay quanh các đối tác lớn gồm Vingroup và Masan. Chiến lược này khiến người ta liên tưởng tới câu tục ngữ "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao:"

Bong bóng startup thế giới sắp vỡ tung?

Không gian startup 2021 bị so sánh với bong bóng dotcom năm 2000.

Founder Mira Florist & Garden: Chàng trai bỏ IT vì quá mê hoa, trở thành ông chủ, bán cả trăm triệu một tác phẩm hoa mang phong cách quý tộc Anh

Từ một chàng trai sáng sáng đi chợ mua hoa về cắm trong phòng, Trần Hoàng Anh đã biến niềm đam mê ấy thành công việc kinh doanh “hái ra tiền”. Đặc biệt, tại “xứ sở” của mình, anh có thể nghiêm túc và thoả sức nghiên cứu, học hỏi, phát triển những phong cách cắm hoa độc đáo, vừa thoả mãn cái Tôi sáng tạo, vừa mang lại giá trị khủng.

Đọc thêm