Mỹ: Nông dân kiếm nhiều tiền từ YouTube hơn từ vụ mùa của họ

24/08/2019 08:24 AM | Thời sự

Nông dân ở Mỹ kiếm được nhiều tiền từ các video kêu gọi sự ủng hộ cho ngành nông nghiệp trên các phương tiện truyền thông xã hội hơn từ công việc canh tác của họ.

Mỹ: Nông dân kiếm nhiều tiền từ YouTube hơn từ vụ mùa của họ

Zach Johnson, người trồng ngô và đậu nành ở Minnesota, được biết đến trong thế giới YouTube với tên gọi MN Milennial Farmer. Đó là một công việc đã giúp cho anh và vợ, Becky, đạt được thu nhập gấp 5 lần so với số tiền anh có thể kiếm được từ trang trại gia đình vào năm ngoái.

Mỹ: Nông dân kiếm nhiều tiền từ YouTube hơn từ vụ mùa của họ - Ảnh 1.

Zach đã trở thành một vlogger 3 năm trước để kêu gọi ủng hộ cho nông dân và công nghệ mà họ sử dụng. Hiện tại, anh và Becky đang sở hữu khoảng 300.000 người đăng ký và 50 triệu lượt xem. Trải nghiệm của họ đang phản ánh tình trạng chán nản của ngành nông nghiệp và sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với cách thức sản xuất thực phẩm.

Theo Zach, vai trò của anh là mang lại sự cân bằng cho các cuộc thương thảo thường bị chi phối bởi những người chỉ trích các phương thức canh tác hiện đại. Trong một cuộc phỏng vấn, anh chia sẻ: “Đúng vậy, chúng tôi sử dụng GMO, thuốc trừ sâu, ô gạch thoát nước và hệ thống tưới tiêu và có những lý do thực sự tại sao chúng tôi lại sử dụng những phương thức đó.”

Các video của Zach và Becky Johnson đôi khi trình bày thông tin dưới dạng cuộc trò chuyện giữa vợ và chồng. Các chủ đề có thể bao gồm từ sử dụng một loạt các công nghệ mới cho đến cách họ thu hoạch lô thử nghiệm đậu tương của họ.

Giống như nhiều vlogger khác, nhà Johnson bán nông sản của mình, tham gia các sự kiện trò chuyện trước công chúng và giới thiệu các sản phẩm tài trợ trong video của anh. Điều đó đã giúp họ tạo ra lợi nhuận bổ sung bên cạnh số tiền anh kiếm được từ quảng cáo YouTube.

Zach cho biết: “Con người đã đánh mất kết nối với ngành nông nghiệp. Họ rất tò mò về nguồn gốc thực phẩm, và người đã trồng thức ăn của họ. Chúng tôi có một cơ hội rất tốt để trò chuyện với mọi người, thảo luận về những chủ đề đó và cho họ thấy lý do vì sao chúng tôi làm những việc chúng tôi đang làm.”

Gia đình Johnson không phải là những người duy nhất tận dụng các nền tảng trực tuyến. Trong các cộng đồng nông thôn trên khắp nước Mỹ, YouTube là phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất với 59% người sử dụng nó, vượt qua các đối thủ như Facebook, Instagram và Twitter, theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew năm 2018.

Mỹ: Nông dân kiếm nhiều tiền từ YouTube hơn từ vụ mùa của họ - Ảnh 2.

Keith Good là quản lý phương tiện truyền thông xã hội của dự án Farmdoc tại Đại học Illinois. Dự án này được tạo ra để cung cấp dữ liệu và phân tích trực tuyến để hỗ trợ các trang trại đang gặp rủi ro. Năm ngoái, Keith đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ các video nông dân đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Keith cho biết: “Các tổ chức nông trại và nhóm buôn bán nông sản đã khuyến khích những nông dân tham gia vào các cuộc trò chuyện trên các nền tảng truyền thông xã hội.”

Mỹ: Nông dân kiếm nhiều tiền từ YouTube hơn từ vụ mùa của họ - Ảnh 3.

Suzanne Cook, tài khoản WT Farm Girk trên YouTube, đã thu hút gần 40.000 người đăng ký, ghi lại những kinh nghiệm của cô với vai trò một nông dân thế hệ đầu tiên. Quá trình học hỏi và thất bại của cô được ghi lại trước ống kính.

Suzanne ủng hộ nhiều phụ nữ hơn tham gia vào nông nghiệp. Nhiều người xem kênh YouTube của cô chỉ học về nông nghiệp giống như cô. Chỉ có khoảng 10% người xem của cô là phụ nữ và không phải tất cả họ là người trẻ tuổi.

Suzanne chia sẻ: “Đối với một phụ nữ, nó (hoạt động nông nghiệp) còn khó khăn hơn vì hầu hết đàn ông không coi trọng bạn. YouTube đã giúp tôi vì nhiều người đăng ký của tôi khích lệ tôi rất nhiều.”

K Nguyễn

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm