Muốn nghỉ việc nhưng ngại đặt vấn đề với sếp, start-up Nhật Bản này sẽ thay bạn làm điều đó dễ dàng hơn
Vì nhiều lý do nào đó, người Nhật thường ngại và thấy khó khăn khi xin nghỉ việc. Chính vì lý do đó, họ đã chọn giải pháp bỏ ra hàng trăm đô la cho một bên thứ ba đứng ra đặt vấn đề nghỉ việc với sếp và đồng nghiệp.
Senshi S LLC, một start-up có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản do hai đồng sáng lập từng là bạn thời thơ ấu Toshiyuki Niino và Yuichiro Okazaki đang hoạt động với dịch vụ hết sức đặc biệt. Đó là thay khách hàng đặt vấn đề nghỉ việc với công ty của họ.
Đây là một hình thức kinh doanh khá đặc biệt vì Senshi sẽ đóng vai thay khách hàng chủ động từ chức hoặc xin nghỉ việc. Tất nhiên khách hàng sẽ cần trả một khoản phí nhất định từ 350-450 USD để thuê người xin nghỉ việc hộ.
Yuichiro Okazaki, một nhân viên văn phòng chia sẻ với tờ The Japan Times: "Chúng tôi đã thảo luận về việc làm điều gì đó trong một thời gian dài và ý tưởng đó nghe có vẻ rất hứa hẹn. Có rất nhiều thứ đang chờ đợi ngoài kia. Cá nhân tôi cảm thấy rất khó hiểu tại sao mọi người lại thấy xin nghỉ việc khó đến vậy. Thậm chí tôi còn thấy điều đó xuất hiện trên khắp nước Nhật ".
Bất kể một nhân viên hoặc người lao động phải chịu sự mệt mỏi, căng thẳng do công việc đến mức nào thì họ vẫn không hề ca thán hoặc nghĩ đến việc nói với sếp hoặc đồng nghiệp rằng, họ muốn nghỉ việc.
Quay trở lại với dịch vụ xin nghỉ việc hộ của Senshi. Sau khi nhận được tiền từ khách hàng, Senshi sẽ sắp xếp liên hệ với người chủ của khách hàng và nói rằng, anh này muốn nghỉ việc.
Mặc dù vẫn có một số người chủ muốn nói chuyện trực tiếp với nhân viên về chuyện nghỉ việc nhưng tính tới nay, đa số các chủ lao động đều chấp thuận đơn xin nghỉ việc từ một bên thứ ba. Mọi thủ tục xin nghỉ việc hay các thỏa thuận sau khi nghỉ việc đều được bàn thảo quả email.
Yuichiro Okazaki (bên trái) và Toshiyuki Niino (bên phải)
Sáng lập công ty, Toshiyuki Niino cho rằng: "Nghỉ việc là một điều tích cực. Nó tốt cho cả công ty. Người lao động nghĩ tới chuyện xin nghỉ việc thường là những người có năng suất không được cao. Họ nghỉ việc là cách hay để tìm kiếm thêm các ứng viên mới xuất sắc hơn, đồng thời giúp tăng tính lưu động cho thị trường lao động".
Niino cũng chia sẻ thêm, ông từng tự xin nghỉ việc ở một vài công ty. Từ đó ông có ý tưởng về việc hỗ trợ những người đang gặp khó khăn trong việc xin nghỉ. Bản thân Niino nhớ lại cuộc họp kéo dài hàng giờ với 5 cấp trên của anh. Họ yêu cầu anh không nên nghỉ việc trong lúc này. Trong khi đó, một quản lý nhân sự nhắc khéo rằng, công ty đang rất quan tâm tới anh. Đó quả thực là những quyết định rất khó xử giữa một bên là lý trí và một bên là tình cảm.
Chỉ sau một năm thành lập, Senshi đã hỗ trợ xin nghỉ việc thành công cho 800 khách hàng trên khắp Nhật Bản. Tên tuổi của công ty đang dần trở nên thu hút hơn và dự kiến lượng khách hàng của Senshi sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Tham khảo Odditycentral