Một năm sau khi bị “vùi dập” không thương tiếc trên Shark Tank, startup xe điện Dat Bike tăng trưởng doanh thu 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới

06/02/2021 07:49 AM | Kinh doanh

Nếu như nhiều startup lao đao vì Covid-19 thì Dat Bike vẫn thu được nhiều thành tựu trong một năm qua.

Một năm sau khi bị “vùi dập” không thương tiếc trên Shark Tank, startup xe điện Dat Bike tăng trưởng doanh thu 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới

Dat Bike - công ty sản xuất xe máy điện của nhà sáng lập Nguyễn Bá Cảnh Sơn là một trong các startup tham gia gọi vốn tại tập 10, chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3.

Founder kiêm CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn từng làm việc tại Thung lũng Silicon Valley nhưng quyết định trở về quê hương, cùng cộng sự thành lập Dat Bike với mục tiêu sản xuất ra những chiếc xe máy điện, để làm sao khi ra đường người Việt Nam không cần phải đeo khẩu trang như những gì anh từng có ngày xưa.

Tại thời điểm gọi vốn trên Shark Tank mùa 3, Dat Bike có nhà máy đặt tại Đà Nẵng, với công suất 1.000 xe/tháng. Trong 1 tháng đầu tiên bán chính thức có 60 người đăng ký, dự kiến thu về 100.000 USD.

Công suất động cơ xe máy điện này là 4.500W, tốc độ tối đa 80 km/h, khoảng cách từ 0 lên 50 km/h chỉ dưới 3s. Công suất cực lớn tương đương xe máy phân khối 125cc, dùng pin lithium.

Tuy nhiên, Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã phải hứng chịu màn vùi dập không thương tiếc từ dàn "cá mập". Trong khi chiếc xe điện của Dat Bike bị shark Việt chê nguy hiểm thì shark Bình cho rằng startup này đang tạo ra một sản phẩm mà chưa chắc người tiêu dùng đã cần, có cũng được không có cũng được.

Sau 1 năm bị vùi dập không thương tiếc trên Shark Tank, doanh thu startup xe điện Dat Bike tăng trưởng 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới  - Ảnh 1.

Nhà sáng lập Nguyễn Bá Cảnh Sơn.

May mắn, đến cuối cùng, CEO Dat Bike cũng nhận được cái gật đầu từ shark Hưng, với thỏa thuận 60.000 USD cho 2% cổ phần công ty, kèm 2% ESOP có điều kiện đi kèm.

Sau 1 năm lên sóng, theo thông tin từ Shark Tank Việt Nam, số lượng thành viên trong công ty Dat Bike đã tăng gấp 5 lần so với lúc mới hoạt động. Trong năm 2020, công ty đã vượt qua kiểm định của Bộ Giao Thông Vận tải, tiến hành hoàn tất giao xe cho các khách hàng đặt mua, doanh thu tăng trưởng 4.000%. Đồng thời, startup này cũng mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.

Song song đó, để tạo điều kiện phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nhà sản xuất xe máy điện cũng đã hoàn tất việc mở cửa hàng đầu tiên tại số 49B, Tú Xương, Quận 3, TP.HCM để mọi người tiện tham quan và chạy thử xe miễn phí ở khu vực miền Nam.

Ngọc Diệp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm