Shark Tank Việt Nam

Một năm sau khi bị “vùi dập” không thương tiếc trên Shark Tank, startup xe điện Dat Bike tăng trưởng doanh thu 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới

06/02/2021 07:49 AM | Kinh doanh

Nếu như nhiều startup lao đao vì Covid-19 thì Dat Bike vẫn thu được nhiều thành tựu trong một năm qua.

Một năm sau khi bị “vùi dập” không thương tiếc trên Shark Tank, startup xe điện Dat Bike tăng trưởng doanh thu 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới

Dat Bike - công ty sản xuất xe máy điện của nhà sáng lập Nguyễn Bá Cảnh Sơn là một trong các startup tham gia gọi vốn tại tập 10, chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3.

Founder kiêm CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn từng làm việc tại Thung lũng Silicon Valley nhưng quyết định trở về quê hương, cùng cộng sự thành lập Dat Bike với mục tiêu sản xuất ra những chiếc xe máy điện, để làm sao khi ra đường người Việt Nam không cần phải đeo khẩu trang như những gì anh từng có ngày xưa.

Tại thời điểm gọi vốn trên Shark Tank mùa 3, Dat Bike có nhà máy đặt tại Đà Nẵng, với công suất 1.000 xe/tháng. Trong 1 tháng đầu tiên bán chính thức có 60 người đăng ký, dự kiến thu về 100.000 USD.

Công suất động cơ xe máy điện này là 4.500W, tốc độ tối đa 80 km/h, khoảng cách từ 0 lên 50 km/h chỉ dưới 3s. Công suất cực lớn tương đương xe máy phân khối 125cc, dùng pin lithium.

Tuy nhiên, Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã phải hứng chịu màn vùi dập không thương tiếc từ dàn "cá mập". Trong khi chiếc xe điện của Dat Bike bị shark Việt chê nguy hiểm thì shark Bình cho rằng startup này đang tạo ra một sản phẩm mà chưa chắc người tiêu dùng đã cần, có cũng được không có cũng được.

Sau 1 năm bị vùi dập không thương tiếc trên Shark Tank, doanh thu startup xe điện Dat Bike tăng trưởng 4.000%, mở thêm xưởng sản xuất mới  - Ảnh 1.

Nhà sáng lập Nguyễn Bá Cảnh Sơn.

May mắn, đến cuối cùng, CEO Dat Bike cũng nhận được cái gật đầu từ shark Hưng, với thỏa thuận 60.000 USD cho 2% cổ phần công ty, kèm 2% ESOP có điều kiện đi kèm.

Sau 1 năm lên sóng, theo thông tin từ Shark Tank Việt Nam, số lượng thành viên trong công ty Dat Bike đã tăng gấp 5 lần so với lúc mới hoạt động. Trong năm 2020, công ty đã vượt qua kiểm định của Bộ Giao Thông Vận tải, tiến hành hoàn tất giao xe cho các khách hàng đặt mua, doanh thu tăng trưởng 4.000%. Đồng thời, startup này cũng mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.

Song song đó, để tạo điều kiện phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nhà sản xuất xe máy điện cũng đã hoàn tất việc mở cửa hàng đầu tiên tại số 49B, Tú Xương, Quận 3, TP.HCM để mọi người tiện tham quan và chạy thử xe miễn phí ở khu vực miền Nam.

Ngọc Diệp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Nguyễn Trung Vũ: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn đều không phải đối thủ cạnh tranh của Cenland, mà chỉ là những người đi sau và khiến cuộc chơi thêm "vui"

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Cenland không định hướng trở thành công ty số 1 về môi giới bất động sản, mà muốn trở thành công ty số 1 về dịch vụ bất động sản. Cách làm của Cenland là đầu tư vào công nghệ để nắm khách hàng, như cách mà những công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã làm.

Từ nữ sinh "nghiện" game thành chuyên gia bảo mật của Viettel: Thường xuyên làm "cú đêm", đóng vai hacker để bảo vệ hệ thống

Cô gái đó là Vũ Mai Anh, người từng được Zoho - doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản trị doanh nghiệp Top 10 thế giới của Ấn Độ vinh danh.

Khu bắn cung 4.000m2 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mô hình nhà rông bản địa kết hợp với kiến trúc sàn lưới La Mã, hòa hợp trong hệ sinh thái chữa lành

Khu Gym – Yoga – Bắn cung của Thành phố Cà phê vừa khai trương. Đây là khu thể thao có kiến trúc độc đáo bậc nhất tại Việt Nam, ứng dụng từ kiến trúc bản địa như nhà rông, nhà dài, đến kỹ thuật cổ xưa như rọ đá (Gabion), sàn lưới (grating floor) được áp dụng nhiều trong các công trình kiến trúc La Mã cổ đại…

Điều tôi học được từ cha mẹ ‘ki bo’: Đừng bao giờ mua thứ gì đó chỉ vì nó đang giảm giá

Tiết kiệm có mục đích là một trong những điều thông minh nhất về tài chính mà bạn có thể thực hiện.

Đọc thêm