Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Honda vừa ra mắt ‘tân binh’ xe điện có giá bán siêu rẻ, trang bị công nghệ hiện đại.
Khảo sát trực tuyến do Q&Me thực hiện mới đây ghi nhận 54% người được hỏi cho biết sẽ mua xe điện cho lần kế tiếp. Thương hiệu được họ ưu tiên là Vinfast.
Honda và Yamaha vẫn nắm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường xe máy, tiếp đến là VinFast. Sau 8 tháng đầu năm, doanh số Honda tăng 6,3%, Yamaha lại giảm 8,6% và VinFast tăng tới 447% (hơn 5 lần) so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo biên bản ghi nhớ, V-Green sẽ lắp đặt 3.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe máy điện tại các điểm thuộc mạng lưới Viettel Post và Viettel Post triển khai 2.000 tủ giao nhận thông minh tại hệ thống sạc và đổi pin do V-Green vận hành.
Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Thủ tướng đề nghị hãng xe điện Trung Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam theo hướng chuyển giao công nghệ, tăng tỷ lệ nội địa hóa và tham gia vào quá trình phát triển giao thông xanh.
Ngày 21/08/2025, VinFast công bố hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang "nóng" với cuộc đối đầu giữa VinFast Feliz S và Honda ICON:e - hai mẫu xe hướng đến người trẻ và học sinh. Bạn đã rõ về 2 chiếc xe hot nhất hiện nay chưa
Việt Nam hiện là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và xếp thứ 3 về xe máy điện, theo báo cáo của MotorCycles Data.
Dù chưa có cơ sở rõ ràng về nguy cơ cháy nổ, nhưng nhiều chung cư đang không cho xe điện sạc qua đêm, cũng như nhiều chủ nhà trọ đang hạn chế khách thuê sở hữu xe máy điện, xe đạp điện.
Xe máy điện chạy trên 200 km mỗi lần sạc đang thu hút sự quan tâm tại Việt Nam, trong bối cảnh người dùng ngày càng chú trọng đến hiệu suất và khả năng di chuyển đường dài.
Hãng xe máy điện hiện chiếm thị phần lớn thứ 2 sau Vinfast.
Vị này cho rằng để thay đổi nhận thức của người dân, cần nhiều hơn sự hỗ trợ, thay đổi về hạ tầng, phương tiện công cộng.
Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đào Việt Long, các cơ chế, chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện xanh hướng tới giảm ô nhiễm môi trường, sẽ được lấy ý kiến rộng rãi. Việc này để lắng nghe, để người dân đồng thuận chuyển đổi vì “có sự đồng thuận của người dân mới thành công”.
Ngoài sản xuất sản phẩm gia dụng, các dự án xử lý nước thải, năng lượng tái tạo…Tập đoàn Sơn Hà còn là tay chơi đầy tham vọng trong lĩnh vực xe máy điện.
Sự gia nhập của các nhà sản xuất xe máy xăng truyền thống khiến thị trường xe máy điện tiếp tục sôi động.
Báo cáo của Kirin Capital, VinFast hiện chiếm khoảng 32% thị phần xe máy điện, trong khi thương hiệu nội địa lâu đời Pega duy trì tỷ lệ 15–16%
Thay vì nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp như Dat Bike và tung ra các mẫu xe mới nhanh chóng như VinFast, startup này gần như chỉ tập trung vào phân khúc B2B.
Báo cáo của Honda Việt Nam về kết quả kinh doanh năm tài chính 2025 và định hướng chiến lược cho năm tài chính 2026 cho thấy mục tiêu đầy tham vọng của hãng với lĩnh vực xe điện.
Từng bị từ chối trên Shark Tank, Dat Bike hiện đã huy động hàng chục triệu USD phát triển hệ sinh thái xe điện chạy 200–285 km mỗi lần sạc cùng hệ thống 20 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh