Một loạt thương hiệu đình đám thế giới lần đầu đổ bộ Việt Nam: "Việt Nam luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi!"

27/09/2023 14:17 PM | Kinh doanh

25 thương hiệu lớn quốc tế như Karl Lagerfeld, Maison Margiela, Foot Locker, Rockport, Camper, Marimekko… đồng loạt đổ bộ Việt Nam. Thương hiệu bán lẻ hàng đầu Anh Quốc Marks & Spencer từng rút khỏi thị trường miền Bắc, cũng quay trở lại mở cửa hàng hoành tráng tại Lotte Mall Hồ Tây.

Một loạt thương hiệu đình đám thế giới lần đầu đổ bộ Việt Nam: "Việt Nam luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi!" - Ảnh 1.

Chúng tôi đã có kế hoạch phát triển cụ thể, dài hơi tại Việt Nam trong thời gian tới”, đại diện thương hiệu bán lẻ hàng đầu Anh Quốc Marks & Spencer chia sẻ với chúng tôi.

Marks & Spencer đánh dấu sự trở lại thị trường miền Bắc bằng cửa hàng hoành tráng đặt tại tầng 2 của Lotte Mall West Lake Hanoi.

Một loạt thương hiệu đình đám thế giới lần đầu đổ bộ Việt Nam: "Việt Nam luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi!" - Ảnh 2.

Lý do chúng tôi luôn đặt thị trường Việt Nam trong các kế hoạch mở rộng sự nhận diện của thương hiệu Marks & Spencer ở châu Á là do tiềm năng phát triển dồi dào, nhu cầu đón nhận và trải nghiệm thời trang của người dân ở đây rất lớn, nhất là đối với các thương hiệu đến từ châu Âu mang phong cách thanh lịch, tinh tế”, đại diện thương hiệu này nói thêm.

Nhìn vào tiềm năng của thị trường Việt Nam, Foot Locker – thương hiệu bán lẻ quần áo và giày dép thể thao chính hãng đến từ Mỹ - nhận định hành vi tiêu dùng của người Việt được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng GDP, phục hồi kinh tế, đặc biệt là các ngành chủ chốt như bán lẻ, tiêu dùng nhanh, chăm sóc cá nhân…tạo niềm tin cho người dân.

Một loạt thương hiệu đình đám thế giới lần đầu đổ bộ Việt Nam: "Việt Nam luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi!" - Ảnh 3.

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm chọn lọc hơn, tập trung vào nhu cầu cơ bản, trải nghiệm mua sắm khác biệt và thể hiện phong cách sống”, ông Darryl Peacock, đại diện Map Active Việt Nam - đơn vị vận hành Foot Locker tại Việt Nam, cho biết.

“Chúng tôi chọn mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đơn giản chỉ vì chúng tôi đã tìm được vị trí tốt tại một trung tâm thương mại với các tiêu chuẩn vàng như Lotte Mall Hồ Tây”.

Một loạt thương hiệu đình đám thế giới lần đầu đổ bộ Việt Nam: "Việt Nam luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi!" - Ảnh 4.

"Chúng tôi tập trung vào giày sneaker và xây dựng văn hóa sneaker trong cộng đồng giới trẻ. Foot Locker tập trung vào trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng với các hoạt động tương tác, điểm tiếp xúc kỹ thuật số. Đặc biệt, nhiều sản phẩm độc quyền người tiêu dùng chỉ có thể tìm thấy tại cửa hàng chúng tôi", ông Darryl nói thêm.

TTTM Lotte Mall Tây Hồ có quy mô 7 tầng, bao gồm 5 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng diện tích 222.000 m2, chiếm 60% diện tích của tổ hợp. Trong số 233 thương hiệu góp mặt tại đây, có 25 thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, 28 thương hiệu lần đầu có mặt tại Hà Nội và 32 cửa hàng flagship.

Những thương hiệu lần đầu đến Việt Nam, ngoài Foot Locker, còn có Karl Lagerfeld, Maison Margiela, Rockport, Camper, Marimekko…

Bên cạnh những thương hiệu thời trang lần đầu góp mặt, Lotte Mall West Lake Hanoi cũng là trung tâm thương mại đầu tiên tại Hà Nội hội tụ đủ 4 thương hiệu thời trang đình đám Uniqlo, Zara, Massimo Dutti và Pull & Bear. Bên cạnh đó, Massimo Dutti, Pull & Bear, Fred Perry - nhãn hiệu thời trang nổi tiếng từ nước Anh, và nội thất Come Home (trực thuộc Central Retail) cũng chọn trung tâm thương mại này để ra mắt người tiêu dùng Hà Nội.

Nơi Phở Thìn, Cafe Giảng sánh vai cùng Royce, Ten Thousand…

Lotte Mall Hồ Tây cũng là trung tâm thương mại đầu tiên mà những thương hiệu ẩm thực gần gũi của Việt Nam như Cafe Giảng, Phở Thìn chọn mở cửa hàng.

Tại sao một thương hiệu truyền thống Việt Nam không xuất hiện ở một nơi mua sắm cao cấp? Tại sao một thương hiệu cafe Việt Nam không đứng cạnh những thương hiệu nổi tiếng khác? Không chỉ là chọn một chỗ đứng chân. Đó là việc chọn một lối đi, một đích đến”, bài đăng trên Fanpage của Cafe Giảng chia sẻ.

Tại trung tâm thương mại này, nhiều nhà hàng đại diện cho các nền ẩm thực từ nhiều quốc gia trên thế giới trải dài trên cả 5 tầng trung tâm thương mại.

Bên cạnh màn chào sân tại Hà Nội của hàng loạt các thương hiệu quen thuộc tại TPHCM như Royce - thương hiệu socola nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Cơm cà ri Nhật Bản CoCo Ichibanya, Gà nướng Chickita…, thực khách còn có thể tìm thấy những nhà hàng nổi tiếng mang đậm chất Hàn Quốc chưa từng xuất hiện tại Việt Nam trước đó như Ten Thousand, Table Star, Leechadol, Hanwadam, Sura…

Bài: Bình An. Ảnh: Duy Anh

Cùng chuyên mục
XEM