Mới lãnh giải lớn về PR chưa đầy một tháng, CEO United Airlines đã đẩy công ty vào cuộc khủng hoảng truyền thông lớn nhất thế kỷ

13/04/2017 10:16 PM | Kinh doanh

Sau lời xin lỗi thiếu chân thành trong vụ một bác sĩ gốc Việt bị lôi kéo thô bạo trên máy bay của hãng United Airlines, có vẻ mọi chuyện lại bắt đầu diễn biến theo chiều hướng xấu đi khi thông tin ông Oscar Munoz từng nhận giải thưởng "Người giao tiếp của năm 2017" do tạp chí PRWeek trao tặng được lan truyền rộng rãi trên mạng.

Ngay sau khi đoạn video ghi lại cảnh vị bác sĩ gốc Việt bị 3 nhân viên an ninh lôi kéo đầy thô bạo trên chuyến bay mang số hiệu 3411 được đăng tải lên mạng, CEO của hãng hàng không United Airlines ông Oscar Munoz đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận thế giới.

Ông Oscar Munoz - vị CEO nổi tiếng của hãng hàng không United Airlines.

Trước đó, ông Oscar Munoz từng lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ lập tức liên lạc với hành khách nói trên để tìm phương hướng giải quyết theo cách ổn thỏa nhất. Nhưng trong bức thư gửi cho các nhân viên của mình, người này lại nhận xét vị bác sĩ gốc Việt là một kẻ "phiền phức và hiếu chiến" .

"Thực sự thiếu chân thành. United Airlines xứng đáng bị mất quyền hạ cánh tại châu Á", cộng đồng mạng Weibo ở Trung Quốc nhấn mạnh.

Thậm chí, lời xin lỗi sai lầm ấy cũng khiến cổ phiếu công ty mẹ (United Continental Holdings) của hãng hàng không Mỹ United Airlines bỗng tuột dốc không phanh trong ngày 11/4 vừa qua.

Vị bác sĩ gốc Việt bị nhân viên sân bay lôi kéo một cách thô bạo trên chuyến mang số hiệu 3411.

Giữa những lùm xùm không đáng có, người ta lại càng thêm chú ý khi ông Oscar Munoz đã từng nhận được giải thưởng "2017 Communicator of the Year" (Giải thưởng uy tín trong ngành truyền thông Mỹ) do tạp chí PRWeek trao tặng, chỉ chưa đầy một tháng trước khi gây ra vụ thảm hoạ truyền thông này.

Với tư cách là một tạp chí hàng đầu chuyên về lĩnh vực quan hệ truyền thông và giao tiếp trong công việc, tạp chí PRWeek còn hết lời khen ngợi vị CEO từ hãng United Airlines bằng những lời có cánh.

"Kể từ khi nhậm chức vụ CEO vào tháng 09/2015, ông Munoz đã nhanh chóng thay đổi vận may của United Airlines - một hãng hàng không luôn bị lép vế và đem lại sức sống cho đội ngũ nhân viên tại đây.

Ông Munoz còn sớm bộc lộ khả năng kết nối cùng sự chia sẻ tuyệt vời về tầm nhìn chiến lược với tập thể nhân viên trong công ty. Vì thế, chúng tôi quyết định trao tặng vị CEO tài giỏi trên giải thưởng 2017 Communicator of the Year", đại diện tạp chí PRWeek cho biết.

Ông Oscar Munoz trong buổi lễ trao giải thưởng "2017 Communicator of the Year" (Người giao tiếp của năm 2017) do tạp chí PRWeek trao tặng.

Đứng trước hàng loạt chỉ trích gay gắt từ phía dư luận , thông tin trên lại càng khiến vụ bê bối mới nhất của hãng United Airlines đi vào ngõ cụt. Họ liên tục nhận xét ông Oscar Munoz là một thảm họa truyền thông và không quên "bóng gió" về khả năng giao tiếp cũng như giải quyết khủng hoảng từ vị CEO nổi tiếng này.

"Ông Munoz kết nối rất tốt với tập thể công ty khi vẫn một mực bênh vực cho sự sai trái của đội ngũ nhân viên, còn mặt khác lại tỏ ra lạnh nhạt hoặc thiếu chân thành với hành khách gốc Việt bị hành hung dã man trên máy bay", nhiều cư dân mạng bức xúc nói.

Theo Hương Cherry

Thời Đại

Từ khóa:  hàng không, united airline, CEO
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Công bố danh tính tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm và kết quả xét nghiệm 4 cô giáo ở quận 6

Tại cuộc họp báo tối 1-12, Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm bệnh nhân 1342, trong khi Sở Y tế TP nêu rõ những vi phạm của tiếp viên Vietnam Airlines này trong cả giai đoạn cách ly tập trung lẫn tại nhà.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Lịch trình dày đặc của nữ học viên mắc Covid-19: Từng khám bệnh ở BV Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở Sài Gòn

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân 1349 nhiễm Covid-19 từng tham gia nhiều lớp học tại hai trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM, khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở TP.HCM.

Đọc thêm