Mạng xã hội dập tắt “Thử thách George Floyd”

06/06/2020 11:31 AM | Công nghệ

Thử thách mô phỏng cái chết của George Floyd đang xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội.

Mạng xã hội dập tắt “Thử thách George Floyd”

George Floyd, một người da màu, đã qua đời hôm 25/5 tại Mỹ sau khi bị một cảnh sát Minneapolis ghì đầu gối lên cổ trong vài phút. Anh bị cảnh sát khống chế do bị cáo buộc dùng một tờ 20 USD giả để thanh toán hóa đơn. Trong suốt hơn 8 phút nằm sấp dưới đất, Floyd liên tục van xin không thể thở được nhưng vô ích. 4 cảnh sát liên quan tới vụ việc bị sa thải và bắt giữ.

Trước cái chết của Floyd, một số người bắt đầu đăng ảnh họ ghì đầu gối vào cổ của người khác và nói rằng đây là một phần của "Thử thách George Floyd" (George Floyd Challenge). Những bài viết này bị chỉ trích rộng rãi và các nền tảng mạng xã hội cũng đưa ra lập trường đanh thép chống lại chúng.

Facebook và Instagram dường như đã chặn hashtag nhưng nó vẫn còn trên TikTok. Dù vậy, vài bài viết vẫn có thể xem trên Instagram nhưng sử dụng hashtag khác. Ảnh chụp màn hình các hình ảnh như vậy cũng được chia sẻ tràn lan trên Twitter, Facebook. Vài bài đăng có vẻ xuất phát từ Snapchat.

Phát ngôn viên Twitter cho biết "Thử thách George Floyd" đã vi phạm quy định về hành vi lạm dụng và tự gây hại bản thân của nền tảng này. Mạng xã hội này sẽ xử lý triệt để những tweet khuyến khích, quảng bá thử thách cũng như những tweet tha thứ, đồng cảm với hành vi này. Các bài viết tố cáo thử thách không bị xóa, nhưng được Twitter bổ sung cảnh báo hình ảnh nhạy cảm.

Người phát ngôn Facebook giải thích với New York Post rằng các bài viết trên mạng xã hội này bị gỡ vì "vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng" và khuyến khích tham gia vào thử thách có rủi ro cao.

Ít nhất 3 người đã bị bắt tại Anh sau khi đăng các tấm ảnh tham gia "Thử thách George Floyd" lên Facebook và Twitter.

Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietravel dự kiến doanh thu 2020 giảm sâu 60%, thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu Vietravel dự kiến giảm gần 60%, xuống chỉ còn 3.000 tỷ đồng. Vietravel dự báo tình hình du lịch trong nước sẽ hồi phục từ quý 3, và 95% khách sẽ đến từ nội địa.

Thị trường 111 tỷ USD hàng xa xỉ tại Trung Quốc nóng bỏng trở lại sau dịch Covid-19

Với việc Trung Quốc đang kiểm soát được dịch Covid-19, kể cả đợt bùng phát vào tháng trước tại Bắc Kinh, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đã bật dậy nhanh chóng.

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Đọc thêm