Lý do Chanel chỉ bán cho mỗi người Hàn Quốc một chiếc túi bất chấp 'cơn khát' hàng xa xỉ ngày càng tăng cao

15/10/2021 08:26 PM | Kinh doanh

Thương hiệu thời trang đình đám thế giới đã hạn chế số lượng túi bán ra cho mỗi người sau khi nhận thấy thị trường bán lại ở Hàn Quốc quá sôi động.

Lý do Chanel chỉ bán cho mỗi người Hàn Quốc một chiếc túi bất chấp 'cơn khát' hàng xa xỉ ngày càng tăng cao

Theo tiết lộ, mỗi khách hàng sẽ chỉ được phép mua một chiếc túi xách mỗi năm. Một chính sách khác tương tự cũng dự kiến được đưa ra, đó là sẽ hạn chế người tiêu dùng không mua quá 2 sản phẩm giống nhau.

Lý do Chanel chỉ bán cho mỗi người Hàn Quốc một chiếc túi bất chấp cơn khát hàng xa xỉ ngày càng tăng cao - Ảnh 1.

Ảnh: Chanel

Biện pháp này được đưa ra sau khi số lượng túi Chanel bán lại ngày càng tăng. Tại các cửa hàng bách hóa lớn ở Seoul, có hàng dài người xếp hàng từ sáng sớm để chờ mua túi. Ngay khi cửa vừa mở, những người này sẽ lập tức ùa vào để mua được những món đồ mong muốn. Trong khi một số người đến đó với mục đích sở hữu túi của riêng mình nhưng số khác lại mua để đầu cơ rồi bán lại với giá cao hơn ở những nơi khác.

Theo Hankook Ilbo, một người mua túi Chanel cho biết cô ấy sẵn sàng trả cho người bán lại từ 250 đến 340 USD sau khi nhận thấy quá khó để vào được cửa hàng chính thức của hãng.

Lý do Chanel chỉ bán cho mỗi người Hàn Quốc một chiếc túi bất chấp cơn khát hàng xa xỉ ngày càng tăng cao - Ảnh 2.

Ảnh: Reuters

Chanel đã tăng giá bán túi ở Hàn Quốc vào tháng 2, tháng 7 và tháng 9 năm nay nhưng người tiêu dùng dường như vẫn không quan tâm. Các nhà phân tích thị trường cho rằng đại dịch dường như đã làm tăng thêm cơn khát hàng xa xỉ khi nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân không được thỏa mãn.

Nhà mốt Chanel cũng không phải là nơi duy nhất hạn chế mua sắm trên đầu người. Trước đó, Hermes cũng chỉ cho phép khách hàng mua tối đa 2 chiếc túi cùng kiểu dáng mỗi năm. Rolex cũng tương tự khi mỗi người chỉ được mua một hoặc 2 chiếc đồng hồ mỗi năm.

Chính sách này của Chanel là để hạn chế thị trường bán lại nhưng nhiều người lại kỳ vọng giá túi sẽ tăng hơn nữa sau khi điều này được áp dụng. Một số ý kiến cho rằng, động thái này của nhà mốt liệu có hiệu quả với những người sành thời trang hay không thì còn phải chờ thời gian mới biết được. Khi được hỏi liệu quy tắc này có được áp dụng tại các cửa hàng ở quốc gia khác hay không thì phía Chanel từ chối bình luận.

Lý do Chanel chỉ bán cho mỗi người Hàn Quốc một chiếc túi bất chấp cơn khát hàng xa xỉ ngày càng tăng cao - Ảnh 3.

Ảnh: AP

Theo Korea Times, Hàn Quốc là thị trường xa xỉ lớn thứ 7 thế giới tính đến năm 2020 và dự kiến sẽ vượt mốc 123 tỷ USD trong năm nay. Cùng với đó, thị trường bán lại hàng xa xỉ cũng dự kiến đạt 6 tỷ USD.

Phương Kim

NDH

Từ khóa:  chanel, hàng xa xỉ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Cảnh tượng bức bối ở mảnh đất 'kim cương' khu hồ Tây: Khối bê tông 38 tầng chiếm trọn view

Những năm gần đây, hàng loạt các tòa nhà cao tầng mọc lên quanh hồ Tây bởi cảnh quan view hồ đẹp, thoáng mát của nơi đây.

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm