Lozi bất ngờ nhận vốn “khủng’ lên tới 8 chữ số, chuẩn bị tiến vào trận địa gọi xe của Grab, Be và GoViet

31/10/2019 14:27 PM | Kinh doanh

Dù không có con số cụ thể nhưng nguồn tin từ KrAsia cho thấy nguồn vốn rót vào Lozi lên tới 8 chữ số, nghĩa là ít nhất cũng sẽ ở mức 10 triệu USD.

Theo KrAsia, mới đây, Lozi đã nhận khoản đầu tư lên tới 8 chữ số trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi quỹ Smilegate Investment (Hàn Quốc).

Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng này bao gồm: Quỹ đầu tư DTNI và Ascendo Ventures cùng đến từ Hàn Quốc, quỹ JC Capital của Mỹ và vườn ươm khởi nghiệp Vietnam Silicon Valley của Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Trung, CEO, đồng sáng lập Lozi, cho biết startup này đặt mục tiêu trở thành nền tảng thương mại điện tử nội thành (intra-city e-commerce platform) có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Khoản đầu tư mới sẽ giúp họ đạt được điều đó thông qua việc đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trong một giờ.

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng cho phép mọi người tìm kiếm các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cà phê. Sau đó, startup phát triển lên thành một cổng thương mại điện tử C2C, đi kèm với đội ngũ giao hàng nội thành Loship. Hiện tại, Lozi đang phục vụ 2 triệu người dùng.

Năm 2015, Lozi đã nhận khoản đầu tư đầu tiên từ Vietnam Silicon Valley, và sau đó "chốt" thêm một vòng gọi vốn khác với số tiền đầu tư 7 chữ số từ Golden Gate Ventures và DesignOne Japan Inc.

Từ năm 2018, Lozi bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng một giờ tại 4 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Lozi bất ngờ nhận vốn “khủng’ lên tới 8 chữ số, chuẩn bị tiến vào trận địa gọi xe của Grab, Be và GoViet - Ảnh 1.

Ông Kim Kyoung-Hwan, phó chủ tịch quỹ Smilegate Investment, đánh giá cao mô hình thương mại địện tử nội thành kết hợp với giao hàng tức thời của Lozi, khi loại bỏ được vai trò của các kho tổng. "Mô hình này giúp các nhà bán lẻ truyền thống mở rộng hoạt động kinh doanh online, tận hưởng hiệu quả của hình thức kinh doanh đa kênh O2O, online to offline".

Với nguồn vốn đầu tư mới, Lozi kì vọng có thể tăng gấp ba số lượng giao dịch hàng ngày trong vòng 12 tháng tới, đồng thời mang về doanh thu 31 triệu USD trong năm 2020. Ngoài ra, theo KrAsia, startup cũng sẽ ra mắt dịch vụ Lo-xe trong thời gian tới, chính thức tham gia vào trận địa gọi xe vốn đang thuộc về một số ông lớn như Grab, Be hay GoViet.

Khoản đầu tư vào Lozi một lần nữa cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào startup Việt. Theo một báo cáo của Cento Ventures, các nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia vào gần 1/3 các thương vụ gọi vốn của startup Việt trong nửa đầu 2019.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM