L’Oreal “thí nghiệm” công nghệ mua sắm trực tuyến mới tại Trung Quốc

06/09/2019 08:45 AM | Kinh doanh

Công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới L’Oreal coi Trung Quốc là nơi "thí nghiệm" tuyệt vời cho những công nghệ mới, bởi theo bà Lubomira Rochet, Giám đốc kỹ thuật số của L’Oreal, Trung Quốc là quốc gia tiên phong về số hóa trên thế giới.

L’Oreal, công ty sở hữu các thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp từ bình dân như Garnier và Maybelline cho đến cao cấp như Lancome và Kiehl’s, có doanh thu 26,9 tỷ euro (29,4 tỷ USD) vào năm 2018. Thương mại điện tử chiếm 40% doanh số của L’Oreal tại Trung Quốc, tăng từ khoảng 2% vào năm 2012. Sự thay đổi là rất lớn.

L’Oreal đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ trải nghiệm cho khách hàng, thu hẹp khoảng cách giữa mua sắm trực tuyến và trực tiếp.

Tại thị trường Trung Quốc, nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng trò chuyện như WeChat, vì vậy L’Oreal đã tích hợp công nghệ cho phép khách hàng thử các loại/màu son trực tuyến trên điện thoại thông minh. Thương hiệu mỹ phẩm Giorgio Armani thuộc sở hữu của L’Oreal đã trở thành dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên sử dụng công nghệ này trên WeChat vào tháng 7.

Đây là một cuộc cách mạng số hóa lớn, từ Trung Quốc sẽ lan rộng ra nhiều quốc gia.

Điều này giúp doanh thu của L’Oreal tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt 7,4 tỷ euro trong năm 2018, tăng 24,1% so với năm trước, so với doanh số 7,2 tỷ euro tại Bắc Mỹ chỉ tăng 2,7% so với năm trước.

Công nghệ giúp L’Oreal tiếp cận khách hàng khắp mọi nơi tại Trung Quốc. Sự hiện diện của thương hiệu này trên các trang web thương mại điện tử như Lazada (thuộc sở hữu của Alibaba) và Shopee cho phép họ tìm kiếm khách hàng mới trên toàn khu vực, mở rộng thị trường hiệu quả.

Nhiều khách hàng của L’Oreal đã chuyển sang mua sắm trực tuyến nhưng vẫn kỳ vọng có được trải nghiệm tương tự như trong cuộc sống thực. Ví dụ, nếu khách hàng đến một cửa hàng trang điểm, họ có thể nhận được lời khuyên từ một cố vấn làm đẹp, một chuyên gia có thể giới thiệu các sản phẩm phù hợp. Mua sắm trực tuyến cần phải thực hiện được điều này để chiều lòng và thu hút khách hàng. Đây chính là loại dịch vụ mà L’Oreal đang phát triển bằng việc mua lại công ty thực tế ảo ModiFace vào năm 2018 với công nghệ cho phép người dùng thử trang điểm trực tuyến.

Công nghệ ModiFace đang được triển khai cho tất cả các thương hiệu của công ty, trên các ứng dụng, trang web và tại điểm bán hàng. ModiFace cũng là công nghệ đằng sau ứng dụng thử trang điểm Giorgio Armani với WeChat và ứng dụng BeautyCam vừa ra mắt trên Shopee vào tháng 7. Những dịch vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của L’Oreal.

Theo Khánh An

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  mua sắm trực tuyến
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm