Lộ diện mẫu xe điện thế hệ thứ 4 của Dat Bike: Cốp xe rộng nhất thị trường, quãng đường lên tới 270 km/lần sạc
Khác với kiểu dáng cá tính, bụi bặm của các dòng xe trước đây, mẫu xe điện thế hệ mới của Dat Bike dường như hướng đến khách hàng phổ thông với cốp xe có sức chứa lên tới 41 lít, được giới thiệu là "rộng nhất thị trường".
Sáng ngày 21/10, mẫu xe máy mới của Dat Bike chính thức lộ diện với tên gọi Quantum. Đây là mẫu xe máy điện thế hệ thứ 4 của startup này, sau các dòng Weaver, Weaver++ và Weaver 200.
Theo giới thiệu của Dat Bike, mẫu xe mới có thể di chuyển quãng đường lên đến 270 km/1 lần sạc, vận tốc tối đa 100 km/h. Mất 4 tiếng sạc tại nhà và 1 tiếng sạc tại các trạm Dat Charge để pin đầy. Ngoài ra, chỉ cần 1 tiếng sạc tại nhà để đi 100 km. Tuổi thọ pin lên đến 25 năm.
Dat Bike cho biết Quantum là “xe điện đi xa nhất Việt Nam”, đồng thời sở hữu cốp xe 41 lít “rộng nhất thị trường”. Về màu sắc, mẫu xe này gồm 3 màu đen – cam, đen – trắng và đen – đen.
Tính năng nổi bật của xe là “Cruise Control”, giúp duy trì dải tốc độ ổn định, không cần vặn tay ga, tạo cảm giác thoải mái khi đi xa. Xe có 2 chế độ lái là “Driving Mode” - di chuyển êm ái tiết kiệm pin và “Super Mode” - dành cho những người đam mê tốc độ. Động cơ mid-motor cho công suất tối đa 7000 W.
Theo thông tin trên website của Dat Bike, mẫu xe Quantum đang được bán với giá 49.900.000 đồng (đã bao gồm pin và VAT). Chương trình ưu đãi bảo hành pin 10 năm và trả góp 0% đến 24 tháng sẽ được áp dụng đến hết ngày 31/12/2023.
Trước khi mẫu xe Quantum được ra mắt, tại Quyển 2 thuộc Công báo Sở hữu Công nghiệp số 425 tập B tháng 8 do Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đăng tải đã xuất hiện một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới được Dat Bike đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp.
Khác với phong cách “bụi bặm” trước đây, mẫu xe mới của Dat Bike mang dáng xe tay ga tiện dụng hơn, được cho là hướng tới đối tượng người dùng phổ thông thay vì nhóm khách hàng trẻ và cá tính trước đó.
Mặc dù từng trình bày trước các nhà đầu tư trên chương trình Shark Tank Việt Nam về tính cá nhân hóa của Dat Bike, tức là hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu nhất định, CEO & Founder Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn hồi năm 2022 cũng chia sẻ với truyền thông rằng trong tương lai Dat Bike sẽ đưa ra những mẫu xe khác nhau, phân khúc khác nhau để phục vụ nhiều người hơn.