Lào Cai bất ngờ vượt Hà Nội và TPHCM, lọt vào top 5 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất

27/04/2021 11:38 AM | Kinh doanh

Chỉ sau nửa năm, thứ hạng các điểm du lịch nội địa trong lòng người Việt đã có sự thay đổi đáng kể.

Lào Cai bất ngờ vượt Hà Nội và TPHCM, lọt vào top 5 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất

Gần đây, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) đã công bố kết quả khảo sát cho thấy sự thay đổi trong nhu cầu và xu hướng du lịch của người Việt dưới tác động của Covid-19. Khảo sát được thực hiện trên 3.755 người trong giai đoạn từ 15-29/3/2021.

Theo kết quả khảo sát, nhu cầu đi du lịch của người Việt đã quay trở lại. Hơn 83% số người được hỏi trả lời rằng họ đã sẵn sàng đi du lịch ngay trong vòng vài tháng tới, nhất là vào mùa hè 2021 và phương tiện ưu tiên di chuyển là máy bay.

Lào Cai bất ngờ vượt Hà Nội và TPHCM, lọt vào top 5 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất - Ảnh 1.

Theo TAB, đa phần người Việt hướng đến hình thức du lịch thiên nhiên hoặc du lịch biển, ưu tiên đi thành nhóm nhỏ trong ngắn ngày cùng với gia đình, bạn bè. Ba yếu tố tác động động lớn đến kế hoạch du lịch của mọi người là an toàn dịch bệnh (58%), an ninh (52%) và khả năng tài chính (52%).

Đặc biệt, danh sách các điểm đến được yêu thích đã có sự thay đổi đáng kể giữa 2 lần TAB thực hiện khảo sát là tháng 9 năm ngoái và cuối tháng 3 năm nay.

Trong khi top 3 điểm đến hàng đầu là Đà Nẵng, Kiên Giang và Lâm Đồng không có sự thay đổi nhiều thì các điểm đến phía sau lại chứng kiến sự xáo trộn đáng kể. Lào Cai bất ngờ vươn lên thứ 4, trong khi Hà Nội từ vị trí thứ 6 đã rơi xuống thứ 13. Thậm chí TPHCM và Huế còn bị loại ra khỏi top 15.

Lào Cai bất ngờ vượt Hà Nội và TPHCM, lọt vào top 5 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất - Ảnh 2.

"Tôi thấy rất tiếc khi cả Hà Nội và TPHCM đều tụt hạng. Chính ra với các thành phố lớn như vậy, người Hà Nội có thể du lịch ngay tại Hà Nội, như đi Ba Vì chẳng hạn, hoặc người TPHCM có thể đi du lịch ngay tại TPHCM nhưng khả năng này hiện đã giảm sút. Đó chính là điểm các địa phương cần chú ý. Sau dịch bệnh, cần duy trì quảng bá thường xuyên và liên tục hơn", ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban thư ký của TAB nhìn nhận.

"Quảng bá các điểm điểm của người Việt, hướng tới khách người Việt và bằng tiếng Việt mà còn để tụt hạng thì không ổn. Sau này quảng bá cho người nước ngoài còn khó khăn hơn nữa", ông Chính nói thêm.

Cũng theo kết quả khảo sát của TAB, để bắt kịp xu hướng thay đổi các khách du lịch nội địa, các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành cần chú ý một số điểm sau:

- Kinh tế kỹ thuật số đang bùng nổ nhưng không dành cho tất cả, chỉ những doanh nghiệp số một và số hai trên thị trường thì sẽ thành công. Xu hướng đặt phòng của khách là muộn hơn, cần sự linh hoạt nhiều hơn và sử dụng nền tảng kỹ thuật số.

- Xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn và hấp dẫn, phù hợp với thời kỳ Covid-19. Sản phẩm du lịch với trọng tâm là an toàn, vệ sinh cũng là một trọng tâm rất quan trọng. Hành khách đang tìm kiếm các sản phẩm du lịch nhóm nhỏ hơn, xanh hơn và bền vững hơn.

- Tiến hành các chương trình khuyến mãi kích cầu dài hạn.

- Nhìn chung, du khách ngày càng có xu hướng đi du lịch có mục đích (chứ không phải đi du lịch vô tư, không suy nghĩ như trước Covid-19).

Đặc biệt, TAB khuyên các doanh nghiệp du lịch cần lưu ý đến nhu cầu của du khách Việt về chính sách linh hoạt khi thay đổi hoặc hủy bỏ tour, nhất là với dịch vụ vận chuyển hàng không và lưu trú.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  lào cai, du lịch, covid-19, TAB
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

‘Bài học xương máu’ khiến Shark Phú kiên định theo phong cách “Bank Tank”: Đầu tư vào 5 deal trên Shark Tank thì 2 startup nhận vốn thất bại và mất hút, không một lời thông báo

Các startup ý tưởng rất nhiều, nhưng chỉ cần gặp khó khăn là giải tán, không có tính kiên định sống chết cùng dự án, dẫn đến tỷ lệ dừng rất cao. Shark Phú bày tỏ mong muốn tìm kiếm các Founders đi đến cùng, chứ không phải đẩy hết rủi ro về phía nhà đầu tư, còn mình thì cầm tiền tiêu thoải mái, hết thì lập startup mới hoặc làm việc khác…

Câu chuyện kinh doanh

Hồ sơ "anh cả" làng môi giới Đất Xanh: Từ công ty vỏn vẹn 10 nhân viên đến lực lượng hùng hậu 1 vạn "đại binh" sẵn sàng môi giới bao tiêu cả dự án

Tiên phong khai sinh khái niệm "siêu thị chung cư", Đất Xanh hiện là đại gia môi giới kiêm chủ đầu tư phát triển BĐS đáng gờm trên thị trường. Ông lớn này đang sở hữu miếng bánh thị phần môi giới lớn nhất thị trường, lực lượng nhân sự lên đến hàng ngàn người, sẵn sàng bao tiêu cả dự án.

Economist: Tiền số và dấu hiệu ngày tàn của các ngân hàng thương mại?

Chào mừng đến với thế giới với sự xuất hiện của Fedcoin và e-Euro.

Shark Tank Việt Nam

Góc giải đáp: Khi Shark ra deal, startup có lời hơn nếu nhận 8 tỷ cho 40% cổ phần thay vì 4 tỷ cho 20%?

Thoạt nhìn qua, hai mệnh đề tưởng như đang tỷ lệ thuận với nhau nhưng thực tế, định giá startup đã bị giảm đi đáng kể.

Đọc thêm