Lần đầu tiên có smartphone Việt được người Việt tìm mua nhiều đến độ cháy hàng

08/11/2019 10:25 AM | Kinh doanh

Sau thông báo giảm giá, lượng người mua Vsmart Live đã tăng đột biến lên đến 115%. Đây là lần đầu tiên ghi nhận một chiếc smartphone Việt bán chạy đến vậy.

Lần đầu tiên có smartphone Việt được người Việt tìm mua nhiều đến độ cháy hàng

Vsmart Live được người Việt săn lùng

Hồi tháng 8, thương hiệu smartphone Việt Vsmart (trực thuộc tập đoàn Vingroup) cho ra mắt mẫu máy Live. Chiếc máy này được trang bị chip Snapdragon 675, màn hình AMOLED, cảm biến vân tay dưới màn hình, 3 camera, pin 4000mAh và chế độ bảo hành 18 tháng. Vsmart đặt Live ở phân khúc tầm trung với giá bán dao động trong khoảng từ 6 đến 7 triệu đồng.

Lần đầu tiên có smartphone Việt được người Việt tìm mua nhiều đến độ cháy hàng - Ảnh 1.

Một ưu điểm của Vsmart Live so với các sản phẩm cùng phân khúc là màn hình không "khiếm khuyết"

Vào thời điểm mới ra mắt, sức quan tâm của người dùng dành cho Vsmart Live ở mức trung bình. Bởi lẽ, niềm tin của người Việt dành cho smartphone Việt vẫn chưa còn chưa vững vàng, đặc biệt là trước sự cạnh tranh của các thương hiệu lớn như Samsung, Oppo hay Xiaomi.

Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi hoàn toàn khi Vsmart công bố giảm giá bán Live hồi ngày 4/11 vừa qua. Mức giá mới của Live chỉ còn một nửa so với giá cũ, còn 3.49/3.79 triệu đồng cho phiên bản RAM 4/6GB.

Sau giảm giá, sự quan tâm của người dùng dành cho Vsmart Live đã tăng lên đáng kể. Thậm chí, tình trạng cháy hàng còn xảy ra ở một số hệ thống.

Lần đầu tiên có smartphone Việt được người Việt tìm mua nhiều đến độ cháy hàng - Ảnh 2.

Hàng trăm người đăng ký nhận thông tin về hàng trên website của Thế Giới Di Động

Lần đầu tiên có smartphone Việt được người Việt tìm mua nhiều đến độ cháy hàng - Ảnh 3.

Vsmart Live gặp tình trạng cháy hàng tại hệ thống CellphoneS

Lần đầu tiên có smartphone Việt được người Việt tìm mua nhiều đến độ cháy hàng - Ảnh 4.

Thiếu hàng tại các chi nhánh, người dùng liên tục đưa ra thắc mắc về thời điểm về hàng và chi nhánh còn hàng

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Huy Tân - đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS, kể từ khi Vsmart áp dụng chính sách giá bán mới cho mẫu Live, lượng khách hàng hỏi mua máy tăng cao đột biến. Trung bình một ngày hệ thống CellphoneS bán được khoảng 150 chiếc Vsmart Live. Đặc biệt phiên bản 6GB RAM của Vsmart Live gặp tình trạng thiếu hàng liên tục. Ông Tân tin rằng nếu như lượng hàng hoá dồi dào hơn, lượng máy bán ra sẽ còn cao hơn nữa.

Phía Vsmart cũng xác nhận lượng máy Vsmart Live bán ra trong những ngày qua đã tăng đến 115%. Trước đó, Vsmart cho biết lý do giảm giá chiếc máy này là để phục vụ mùa mua sắm cuối năm và đẩy nhanh vòng đời sản phẩm hiện tại.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên một smartphone Việt được người Việt đón nhận nồng nhiệt đến vậy. Trong quá khứ, dù cả hai thương hiệu smartphone Việt là Bphone (BKAV) và Vsmart đều đã tung ra những sản phẩm với chất lượng tốt, nhưng chưa một lần nào thị trường lại phản hồi tích cực như với Vsmart Live hiện tại.

Vsmart Live bán chạy: "Ủng hộ hàng Việt" chỉ là lý do phụ

Trong nhiều năm qua, Nhà nước đã liên tục tuyên truyền, khuyến khích người dân nêu cao tinh thần "Người Việt dùng hàng Việt" nhằm ủng hộ doanh nghiệp trong nước và thúc đẩy nền công nghiệp chung. Đối với smartphone, nhiều người cũng mang tâm lý tương tự, cho rằng sản phẩm Việt Nam tuy vẫn còn kém cạnh so với nước ngoài, nhưng người Việt vẫn nên ủng hộ.

Thế nhưng với trường hợp của Vsmart Live, người Việt nô nức mua chiếc máy này không phải vì muốn ủng hộ hàng Việt - đó chỉ là lý do phụ. Như đã so sánh trong một bài viết trước , Vsmart Live vượt trội hoàn toàn về cấu hình và tính năng so với các đối thủ cùng phân khúc, trong đó bao gồm cả smartphone đến từ Trung Quốc. Cộng thêm mức giá không-thể-rẻ-hơn, giá trị mà chiếc máy này đem lại cho người dùng so với số tiền bỏ ra khiến cho họ hoàn toàn bị thuyết phục. Người dùng lựa chọn Vsmart Live đơn giản là vì nó là một sản phẩm tuyệt vời.

Lần đầu tiên có smartphone Việt được người Việt tìm mua nhiều đến độ cháy hàng - Ảnh 5.

Vsmart Live vượt trội hoàn toàn so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc

Theo Bình Mình

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm