Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát

23/06/2019 07:44 PM | Thời sự

Tuyến đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được rào chắn thu hẹp thành đường 1 chiều khiến nhiều người lúng túng, lạ lẫm khi đi vào.

Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát

Từ hôm qua, nhà thầu thi công rào chắn đường Trần Hưng Đạo và thu hẹp lòng đường còn lại 5m, tổ chức giao thông một chiều cho phương tiện lưu thông.

Đoạn rào chắn từ ngã 3 Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo tới Quán Sứ (trước Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô) để thi công ga ngầm S12 đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Quá trình thi công ga S12 sẽ phải rào chắn đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 202m.

Đường Trần Hưng Đạo sẽ bị rào chắn, thu hẹp lòng đường trong ít nhất 15 tháng

Riêng khu vực đầu ngã 3 để lối đi rộng 3m. Khu vực đường Phan Bội Châu tạm thời rào lại, tổ chức giao thông cục bộ cho người dân khu vực thuộc tuyến đường từ Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo.

Đồng thời, sẽ tổ chức giao thông một chiều trên phố Trần Hưng Đạo cho các phương tiện lưu thông theo hướng và đoạn từ Lê Duẩn đi Quán Sứ.

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 1.

Việc rào chắn thử được tiến hành trong 7-10 ngày trước khi đơn vị thi công rào đường và đưa máy móc đến hiện trường để thi công ga ngầm

Do ngày đầu tuyến đường 2 chiều bị rào chắn thành 1 chiều, nhiều người đi qua khu vực còn khá lúng túng, đi không đúng, đi vào phần đường rào chắn, đi ngược chiều, chui qua dây...

BQL đường sắt đô thị Hà Nội cử người cùng với CSGT và công an khu vực túc trực để phân luồng hướng dẫn các phương tiện đi đúng phần đường.

Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân... có nhu cầu vào viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng viện tim Hà Nội đến Quán Sứ.

BQL đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tiến độ thi công nhà ga S12 dự kiến trong khoảng 459 ngày (tương đương 15 tháng).

Lạ lẫm đường Trần Hưng Đạo khi rào chắn

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 2.

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 3.

Nhiều người dân vẫn vô tư "xé rào" để di chuyển sang đường

 

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 4.

Trời nắng nóng nên ai cũng muốn nhanh chóng di chuyển, tìm đường ngắn nhất thay vì phải đi đường vòng

 

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 5.

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 6.

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 7.

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 8.

Tuyến đường 2 chiều thành 1 chiều khiến nhiều người đi xe máy lạ lẫm, di chuyển cả vào khu vực rào chắn

  

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 9.

Tại nút giao Trần Hưng Đạo - Yết Kiêu, nhiều phương tiện vẫn cố rẽ trái về đường Trần Hưng Đạo để ra Lê Duẩn

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 10.

CSGT và Ban quản lý dự án khá vất vả trong ngày đầu phân luồng

 Lạ lẫm phố Trần Hưng Đạo được rào chắn, ngơ ngác chui dây tìm lối thoát  - Ảnh 11.

Ảnh: Google map

Các phương tiện có nhu cầu đi phố Lê Duẩn qua đường Trần Hưng Đạo theo hướng: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Trần Hưng Đạo - Trần Bình Trọng - Nguyễn Du - Lê Duẩn.

Các phương tiện có nhu cầu đi phố Trần Hưng Đạo đoạn từ Quán Sứ đến Lê Duẩn theo hướng Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo hoặc Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

2 tuyến buýt 03A, 11 được điều chỉnh đi theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn; Giữ nguyên 2 tuyến là tuyến số 38 và tuyến Bảo Yến đi theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km; với 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu euro (khoảng 32.910 tỷ đồng), thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2009-2022; tính đến thời điểm hiện tại dự án đạt gần 50% khối lượng thi công.

Theo Thành Nam

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm