Bán đồ ăn đêm, thức trắng đếm tiền cùng World Cup

18/06/2014 07:39 AM | Kinh doanh nhỏ

Khai mạc World Cup cũng chính là thời điểm dịch vụ kinh doanh đồ ăn đêm được dịp “hốt bạc”: bán thêm được bia rượu, thực đơn món nhậu phong phú, nhộn nhịp đưa hàng cả đêm...

Bán đồ ăn đêm, thức trắng đếm tiền cùng World Cup
Tuyển thêm nhân viên, đưa hàng cả đêm

Dịch vụ bán đồ ăn đêm trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết khi bóng bắt đầu lăn trên các sân cỏ tại Brazil. Các tín đồ mê bóng đá chỉ cần vào mạng gõ cụm từ “đồ ăn đêm”, ngay lập tức trang tìm kiếm sẽ cho ra hàng trăm kết quả: đồ ăn đêm Hà Nội, ship đồ ăn đêm, đồ ăn khuya... với đủ món từ phở, bánh mỳ bít tết, pizza, mì xào, cơm rang cho tới đồ nhậu như thịt bò khô, nem chua rán, cổ gà, chân gà... với giá cả khá bình dân. Chỉ cần một cú điện thoại, khách hàng sẽ được phục vụ tận nơi.

Chị Nguyễn Cao Thùy Linh (Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) chuyên bán đồ ăn đêm online cho biết, gần đây, dịch vụ bán đồ ăn đêm khá sôi động. Từ khi diễn ra World Cup, số lượng khách đặt và yêu cầu giao đồ ăn đêm tăng gấp bốn, gấp năm lần so với trước.

Để phục vụ các thượng đế xem bóng đá, các chủ hàng đồ ăn đêm còn đưa các món nhậu vào thực đơn như: cổ gà, chân gà, nem chua...

Theo lời chị Thùy Linh, để phục vụ tốt cho thực khách có nhu cầu ăn đêm, thực đơn các món ăn kèm theo giá cả luôn được thông báo trước. Ngoài ra, khi bắt đầu vào mùa World Cup, chị đã tuyển thêm hai nhân viên, một người cùng chị chuẩn bị đồ ăn ở nhà và một người chuyên giao hàng ban đêm.

“Khách càng ngày càng đông. Trước tôi chỉ nhận bán và ship hàng cho khách từ 6h tối hôm trước đến 2h sáng hôm sau. Nhưng từ khi World Cup diễn ra, mọi người thức đêm xem bóng đá nhiều nên thời gian bán kéo dài hơn. Nhân viên ship hàng phải làm cả đêm đến tận sáng mới xong việc vì khách liên tục gọi điện đặt hàng”, chị khoe.

Tương tự, chị Phạm Thu Hằng, chủ trang facebook chuyên về đồ ăn đêm, chia sẻ: Từ khi trái bóng World Cup lăn, nhân viên chuyển hàng của chị phải làm từ 8h tối hôm trước cho tới 6h sáng mới hết việc.

Vì khách đông quá nên 3 hôm nay chị quyết định không nhận ship đồ ăn vào buổi trưa, chỉ nhận ship đồ ăn vào buổi tối và đêm để đảm bảo thời gian cho nhân viên nghỉ ngơi. Lý do: lượng khách đặt hàng vào ban đêm cao gấp cả chục lần khách đặt vào ban ngày. Theo chị Hằng, buổi tối và đêm khách có thể gọi điện đặt hàng bất cứ lúc nào, các món ăn sẽ được giao tận nhà khách trong vòng 5-30 phút.

Mỗi đơn hàng, khách phải chịu phí ship từ 5.000-20.000 đồng/lần tùy khoảng cách. Đơn hàng trên 200.000 đồng sẽ được giao miễn phí. Ghi nhận của PV, đa phần các chủ hàng đều cho rằng, World Cup là thời điểm dịch vụ bán đồ ăn đêm “hốt bạc”.

Thực đơn món nhậu phong phú

Để phục vụ “thượng đế” xem bóng đá, các chủ hàng bán đồ ăn đêm online còn đưa thêm rất nhiều món nhậu vào thực đơn. Chị Lê Thị Hảo - chủ của cửa hàng Đồ ăn đêm ngon H... , cho biết, chị bán và ship đồ ăn đêm được hơn một năm nay, chủ yếu là các món: phở cuốn, mì xào, đùi gà chiên, pizza, cơm rang, các món ăn Hàn Quốc... Nhưng một tuần nay, thực đơn cửa hàng chị có thêm cổ gà, cánh gà, chân gà nướng hoặc luộc, nem chua rán, thịt bò khô, mực nướng, cá chỉ vàng...

“Cổ gà 10.000 đồng/chiếc, chân gà 10.000 đồng/chiếc, chân gà rang muối 12.000 đồng/chiếc, cánh gà rang muối 25.000 đồng/chiếc... Mấy món nhậu này hôm nào cũng cháy hàng. Mỗi đêm tôi bán hết cả chục cân chân gà, chưa tính cổ, cánh gà”, chị Hảo khoe.

Không chỉ tăng cường thêm món nhậu vào thực đơn, để phục vụ các “thượng đế” xem bóng đá, chị Lâm Ngọc Anh - chủ trang facebook Đồ ăn khuya... còn cho hay, đồ uống dịp này cũng bán chạy.


Theo Bảo Hân

thuyntt

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm